Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2022

Cách xóa số khỏi URL WordPress

cách đây không lâu, một trong những độc giả của chúng tôi đã gửi email cho chúng tôi hỏi thắc mắc khiến thế nào để mẫu bỏ các số khỏi URL trang và bài đăng WordPress. Theo mặc định, WordPress dùng ID bài đăng (số) thay vì văn bản trong khoảng khóa đẹp trong URL. Điều này với hại cho SEO. Trong các trường hợp khác, WordPress sẽ thêm dấu -2 vào trước URL bài đăng, trang, danh mục hoặc thẻ của bạn. Các URL này chỉ trông xấu trước mắt quý khách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn phương pháp mẫu bỏ số khỏi URL WordPress.

cách xóa số khỏi URL WordPress

nếu bạn không thích video hoặc cần thêm chỉ dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Cấu trúc URL Permalink

WordPress đã tương trợ cấu trúc URL thân thiện có SEO . Phần lớn những gì bạn cần khiến là mở trang Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị và chọn cấu trúc URL cho trang web của bạn. Với 1 số tùy chọn có sẵn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc URL hiển thị tiêu đề bài đăng của bạn trong URL vì nó gần gũi với SEO và sẽ giúp người khác khám phá trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã thiết lập liên kết khăng khăng, bạn cần lưu những thay đổi của mình.

[caption id="attachment_19704" align="alignnone" width="520"]Cách xóa số khỏi URL WordPress cách xóa số khỏi URL WordPress[/caption]

WordPress hiện tại cũng sẽ tự động đổi thay URL cho hồ hết các bài đăng trước đấy của bạn. Đừng lo lắng giả dụ bạn đã đăng những URL cũ hơn ở đâu đấy vì WordPress sẽ tự động chuyển hướng các quý khách đó đến những URL mới.

Slug tùy chỉnh

Ngay cả khi bạn đang sử dụng Pretty Permalinks bây giờ, bạn vẫn sở hữu thể muốn cái bỏ những số trong URL bài đăng của mình. Lý do nhiều nhất cho điều này là lúc bạn đang xuất bản 1 bài đăng ko mang tiêu đề.

Hãy nhớ rằng, WordPress chọn văn bản để hiển thị trong URL trong khoảng tiêu đề bài đăng của bạn, thành ra nếu như bài đăng của bạn ko sở hữu tiêu đề, thì WordPress sẽ tiêu dùng ID của bài đăng trong URL. Bạn sở hữu thể cho WordPress biết cách dùng trong URL thay vì số bài đăng.

Ngay bên dưới tiêu đề bài đăng, bạn sẽ thấy URL bài đăng của mình có nút Chỉnh sửa bên cạnh. Nhấp vào nút chỉnh sửa sẽ khiến cho URL mang thể chỉnh sửa được. Phần sở hữu thể chỉnh sửa này được gọi là post-slug. Bạn sở hữu thể nhập văn bản bạn muốn sử dụng làm slug đăng trong URL.

Lưu ý: bạn chỉ với thể thêm các chữ mẫu, số và dấu gạch ngang trong chuỗi URL.

Editing post slug in WordPress

những bài đăng và trang trùng lặp

đôi khi ngay cả khi bạn chỉnh sửa slug tùy chỉnh, -2 vẫn tiếp tục được thêm vào URL của bạn. Ví dụ: bạn tạo 1 trang giới thiệu mới và URL của bạn trông giống như sau:

http://yoursite.com/about-2/

hiện tại bạn sẽ không muốn chiếc bỏ -2 đấy, và chỉ cần đặt nó là / about /. Sự cố này xảy ra lúc bạn đã dùng cùng một slug.

rà soát số đông những bài đăng và trang của bạn để xem ko mang bài nào mang cùng một slug (tức là / about /). Giả dụ bạn tìm thấy một, thì bạn cần phải xóa nó đi trừ lúc bạn đang dùng nó. Thường xuyên hơn ko, bạn sẽ ko tậu thấy 1 trang đang hoạt động mang cộng 1 slug.

Đây là lúc bạn cần tậu trong thư mục cỗ ván rác. Lúc bạn thùng rác một bài đăng hoặc trang WordPress, nó không bị xóa hoàn toàn. Nó nằm trong săng rác 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Điều này được thực hiện để cung cấp cho bạn tùy chọn khôi phục mục đã chuyển vào thùng rác ví như bạn vô tình xóa chúng.

miễn sao bài viết hoặc trang vẫn còn trong hòm rác, slug không thể được tiêu dùng lại. Vì vậy, nếu bạn muốn dùng lại / about / slug, thì bạn phải xóa trang About đang nằm trong thư mục cỗ ván rác. Khi bạn làm điều đấy, bạn sẽ mang thể chỉnh sửa slug của mình giống như cách được hiển thị ở trên và chiếc bỏ -2.

khoa học này cũng hoạt động cho các danh mục và thẻ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn cái bỏ những Con số trong khoảng URL WordPress.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn ko thích video hoặc cần thêm chỉ dẫn, thì hãy tiếp diễn đọc.

Cấu trúc URL Permalink

WordPress đã hỗ trợ cấu trúc URL thân thiện có SEO . Toàn bộ những gì bạn cần làm là mở trang Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị và chọn cấu trúc URL cho trang web của bạn. Mang một số tùy chọn sở hữu sẵn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc URL hiển thị tiêu đề bài đăng của bạn trong URL vì nó gần gũi mang SEO và sẽ giúp người khác khám phá trang web của bạn trong phương tiện tìm kiếm. Lúc bạn đã thiết lập kết liên nhất thiết, bạn cần lưu những đổi thay của mình.

WordPress hiện nay cũng sẽ tự động đổi thay URL cho hầu hết những bài đăng trước ấy của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn đã đăng những URL cũ hơn ở đâu ấy vì WordPress sẽ tự động chuyển hướng các khách hàng ấy đến các URL mới.

Slug tùy chỉnh

Ngay cả khi bạn đang tiêu dùng Pretty Permalinks hiện giờ, bạn vẫn có thể muốn chiếc bỏ các số trong URL bài đăng của mình. Lý do rộng rãi nhất cho điều này là khi bạn đang xuất bản 1 bài đăng ko mang tiêu đề.

Hãy nhớ rằng, WordPress chọn văn bản để hiển thị trong URL từ tiêu đề bài đăng của bạn, do vậy nếu bài đăng của bạn ko có tiêu đề, thì WordPress sẽ dùng ID của bài đăng trong URL. Bạn sở hữu thể cho WordPress biết bí quyết dùng trong URL thay vì số bài đăng.

Ngay bên dưới tiêu đề bài đăng, bạn sẽ thấy URL bài đăng của mình sở hữu nút Chỉnh sửa kế bên. Nhấp vào nút chỉnh sửa sẽ làm URL với thể chỉnh sửa được. Phần mang thể chỉnh sửa này được gọi là post-slug. Bạn sở hữu thể nhập văn bản bạn muốn dùng khiến slug đăng trong URL.

Lưu ý: bạn chỉ có thể thêm các chữ cái, số và dấu gạch ngang trong chuỗi URL.

Editing post slug in WordPress

những bài đăng và trang trùng lặp

thỉnh thoảng ngay cả khi bạn chỉnh sửa slug tùy chỉnh, -2 vẫn tiếp tục được thêm vào URL của bạn. Ví dụ: bạn tạo một trang giới thiệu mới và URL của bạn trông giống như sau:

http://yoursite.com/about-2/

hiện giờ bạn sẽ không muốn dòng bỏ -2 đấy, và chỉ cần đặt nó là / about /. Sự cố này xảy ra khi bạn đã dùng cùng 1 slug.

kiểm tra đầy đủ các bài đăng và trang của bạn để xem ko mang bài nào sở hữu cùng một slug (tức là / about /). Nếu bạn mua thấy một, thì bạn cần phải xóa nó đi trừ khi bạn đang sử dụng nó. Thường xuyên hơn không, bạn sẽ không mua thấy một trang đang hoạt động sở hữu cùng 1 slug.

Đây là khi bạn cần sắm trong thư mục áo quan rác. Khi bạn hậu sự rác 1 bài đăng hoặc trang WordPress, nó không bị xóa hoàn toàn. Nó nằm trong hậu sự rác 30 ngày trước lúc bị xóa vĩnh viễn. Điều này được thực hiện để sản xuất cho bạn tùy chọn khôi phục mục đã chuyển vào thùng rác nếu như bạn vô tình xóa chúng.

miễn sao bài viết hoặc trang vẫn còn trong cỗ ván rác, slug chẳng thể được tiêu dùng lại. Bởi thế, nếu như bạn muốn tiêu dùng lại / about / slug, thì bạn phải xóa trang About đang nằm trong thư mục áo quan rác. Khi bạn khiến điều ấy, bạn sẽ với thể chỉnh sửa slug của mình giống như cách thức được hiển thị ở trên và mẫu bỏ -2.

kỹ thuật này cũng hoạt động cho những danh mục và thẻ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn mẫu bỏ các Con số từ URL WordPress.

vừa mới đây, 1 trong những bạn đọc của chúng tôi đã gửi email cho chúng tôi hỏi câu hỏi khiến cho thế nào để mẫu bỏ các số khỏi URL trang và bài đăng WordPress. Theo mặc định, WordPress dùng ID bài đăng (số) thay vì văn bản từ khóa đẹp trong URL. Điều này có hại cho SEO. Trong những trường hợp khác, WordPress sẽ thêm dấu -2 vào trước URL bài đăng, trang, danh mục hoặc thẻ của bạn. Những URL này chỉ trông xấu trước mắt khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết cái bỏ số khỏi URL WordPress.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn không thích video hoặc cần thêm chỉ dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Cấu trúc URL Permalink

WordPress đã tương trợ cấu trúc URL thân thiện sở hữu SEO . Số đông những gì bạn cần khiến cho là mở trang Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị và chọn cấu trúc URL cho trang web của bạn. Với một số tùy chọn sở hữu sẵn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc URL hiển thị tiêu đề bài đăng của bạn trong URL vì nó thân thiện với SEO và sẽ giúp người khác khám phá trang web của bạn trong dụng cụ kiếm tìm. Khi bạn đã thiết lập liên kết nhất quyết, bạn cần lưu những đổi thay của mình.

WordPress hiện nay cũng sẽ tự động đổi thay URL cho số đông những bài đăng trước đó của bạn. Đừng lo lắng ví như bạn đã đăng các URL cũ hơn ở đâu ấy vì WordPress sẽ tự động chuyển hướng những người mua đó đến các URL mới.

Slug tùy chỉnh

Ngay cả khi bạn đang tiêu dùng Pretty Permalinks bây giờ, bạn vẫn mang thể muốn chiếc bỏ các số trong URL bài đăng của mình. Lý do phổ biến nhất cho điều này là khi bạn đang xuất bản 1 bài đăng không có tiêu đề.

Hãy nhớ rằng, WordPress chọn văn bản để hiển thị trong URL từ tiêu đề bài đăng của bạn, bởi vậy giả dụ bài đăng của bạn không có tiêu đề, thì WordPress sẽ sử dụng ID của bài đăng trong URL. Bạn sở hữu thể cho WordPress biết phương pháp dùng trong URL thay vì số bài đăng.

Ngay bên dưới tiêu đề bài đăng, bạn sẽ thấy URL bài đăng của mình sở hữu nút Chỉnh sửa kế bên. Nhấp vào nút chỉnh sửa sẽ làm URL với thể chỉnh sửa được. Phần sở hữu thể chỉnh sửa này được gọi là post-slug. Bạn mang thể nhập văn bản bạn muốn sử dụng khiến slug đăng trong URL.

Lưu ý: bạn chỉ sở hữu thể thêm các chữ cái, số và dấu gạch ngang trong chuỗi URL.

Editing post slug in WordPress

những bài đăng và trang trùng lặp

thỉnh thoảng ngay cả khi bạn chỉnh sửa slug tùy chỉnh, -2 vẫn tiếp tục được thêm vào URL của bạn. Ví dụ: bạn tạo 1 trang giới thiệu mới và URL của bạn trông giống như sau:

http://yoursite.com/about-2/

ngày nay bạn sẽ ko muốn loại bỏ -2 đó, và chỉ cần đặt nó là / about /. Sự cố này xảy ra khi bạn đã tiêu dùng cộng một slug.

kiểm tra số đông các bài đăng và trang của bạn để xem không sở hữu bài nào sở hữu cộng một slug (tức là / about /). Nếu như bạn tìm thấy 1, thì bạn cần phải xóa nó đi trừ khi bạn đang tiêu dùng nó. Thường xuyên hơn không, bạn sẽ ko tìm thấy 1 trang đang hoạt động có cộng một slug.

Đây là khi bạn cần mua trong thư mục hòm rác. Lúc bạn áo quan rác 1 bài đăng hoặc trang WordPress, nó ko bị xóa hoàn toàn. Nó nằm trong săng rác 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Điều này được thực hiện để cung ứng cho bạn tùy chọn khôi phục mục đã chuyển vào săng rác ví như bạn vô tình xóa chúng.

miễn là bài viết hoặc trang vẫn còn trong quan tài rác, slug chẳng thể được sử dụng lại. Cho nên, ví như bạn muốn sử dụng lại / about / slug, thì bạn phải xóa trang About đang nằm trong thư mục hậu sự rác. Khi bạn khiến cho điều ấy, bạn sẽ với thể chỉnh sửa slug của mình giống như cách thức được hiển thị ở trên và loại bỏ -2.

kỹ thuật này cũng hoạt động cho các danh mục và thẻ.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn loại bỏ những Thống kê trong khoảng URL WordPress.

Video chỉ dẫn

nếu như bạn không thích video hoặc cần thêm chỉ dẫn, thì hãy tiếp diễn đọc.

Cấu trúc URL Permalink

WordPress đã tương trợ cấu trúc URL thân thiện sở hữu SEO . Hồ hết những gì bạn cần làm cho là mở trang Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị và chọn cấu trúc URL cho trang web của bạn. Với một số tùy chọn mang sẵn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc URL hiển thị tiêu đề bài đăng của bạn trong URL vì nó gần gũi có SEO và sẽ giúp người khác khám phá trang web của bạn trong dụng cụ kiếm tìm. Lúc bạn đã thiết lập liên kết nhất quyết, bạn cần lưu các thay đổi của mình.

WordPress ngày nay cũng sẽ tự động thay đổi URL cho đông đảo những bài đăng trước ấy của bạn. Đừng lo âu nếu như bạn đã đăng các URL cũ hơn ở đâu đó vì WordPress sẽ tự động chuyển hướng những người dùng ấy đến những URL mới.

Slug tùy chỉnh

Ngay cả khi bạn đang dùng Pretty Permalinks hiện tại, bạn vẫn sở hữu thể muốn mẫu bỏ những số trong URL bài đăng của mình. Lý do phổ thông nhất cho điều này là khi bạn đang xuất bản 1 bài đăng không mang tiêu đề.

Hãy nhớ rằng, WordPress chọn văn bản để hiển thị trong URL trong khoảng tiêu đề bài đăng của bạn, do đó nếu như bài đăng của bạn không sở hữu tiêu đề, thì WordPress sẽ dùng ID của bài đăng trong URL. Bạn có thể cho WordPress biết cách thức tiêu dùng trong URL thay vì số bài đăng.

Ngay bên dưới tiêu đề bài đăng, bạn sẽ thấy URL bài đăng của mình sở hữu nút Chỉnh sửa kế bên. Nhấp vào nút chỉnh sửa sẽ làm cho URL sở hữu thể chỉnh sửa được. Phần mang thể chỉnh sửa này được gọi là post-slug. Bạn với thể nhập văn bản bạn muốn dùng khiến cho slug đăng trong URL.

Lưu ý: bạn chỉ mang thể thêm những chữ dòng, số và dấu gạch ngang trong chuỗi URL.

Editing post slug in WordPress

các bài đăng và trang trùng lặp

đôi khi ngay cả khi bạn chỉnh sửa slug tùy chỉnh, -2 vẫn tiếp tục được thêm vào URL của bạn. Ví dụ: bạn tạo một trang giới thiệu mới và URL của bạn trông giống như sau:

http://yoursite.com/about-2/

ngày nay bạn sẽ không muốn loại bỏ -2 đấy, và chỉ cần đặt nó là / about /. Sự cố này xảy ra khi bạn đã dùng cùng một slug.

rà soát phần lớn các bài đăng và trang của bạn để xem không mang bài nào có cộng một slug (tức là / about /). Ví như bạn tìm thấy 1, thì bạn cần phải xóa nó đi trừ khi bạn đang sử dụng nó. Thường xuyên hơn ko, bạn sẽ ko sắm thấy một trang đang hoạt động mang cùng một slug.

Đây là lúc bạn cần tậu trong thư mục săng rác. Khi bạn hậu sự rác 1 bài đăng hoặc trang WordPress, nó ko bị xóa hoàn toàn. Nó nằm trong cỗ ván rác 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Điều này được thực hành để phân phối cho bạn tùy chọn khôi phục mục đã chuyển vào săng rác giả dụ bạn vô tình xóa chúng.

miễn sao bài viết hoặc trang vẫn còn trong hòm rác, slug chẳng thể được tiêu dùng lại. Bởi thế, giả dụ bạn muốn sử dụng lại / about / slug, thì bạn phải xóa trang About đang nằm trong thư mục cỗ ván rác. Khi bạn làm cho điều đó, bạn sẽ mang thể chỉnh sửa slug của mình giống như bí quyết được hiển thị ở trên và mẫu bỏ -2.

kỹ thuật này cũng hoạt động cho các danh mục và thẻ.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn chiếc bỏ các Báo cáo từ URL WordPress.

Video chỉ dẫn

nếu bạn ko thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp diễn đọc.

Cấu trúc URL Permalink

WordPress đã tương trợ cấu trúc URL thân thiện sở hữu SEO . Phần lớn các gì bạn cần khiến là mở trang Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị và chọn cấu trúc URL cho trang web của bạn. Có một số tùy chọn sở hữu sẵn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc URL hiển thị tiêu đề bài đăng của bạn trong URL vì nó gần gũi mang SEO và sẽ giúp người khác khám phá trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Lúc bạn đã thiết lập liên kết một mực, bạn cần lưu những thay đổi của mình.

WordPress hiện giờ cũng sẽ tự động đổi thay URL cho phần lớn những bài đăng trước đấy của bạn. Đừng lo lắng ví như bạn đã đăng những URL cũ hơn ở đâu đấy vì WordPress sẽ tự động chuyển hướng các người mua đó đến những URL mới.

Slug tùy chỉnh

Ngay cả khi bạn đang sử dụng Pretty Permalinks ngày nay, bạn vẫn sở hữu thể muốn chiếc bỏ các số trong URL bài đăng của mình. Lý do phổ quát nhất cho điều này là khi bạn đang xuất bản một bài đăng ko sở hữu tiêu đề.

Hãy nhớ rằng, WordPress chọn văn bản để hiển thị trong URL trong khoảng tiêu đề bài đăng của bạn, vì thế ví như bài đăng của bạn không với tiêu đề, thì WordPress sẽ sử dụng ID của bài đăng trong URL. Bạn sở hữu thể cho WordPress biết cách sử dụng trong URL thay vì số bài đăng.

Ngay bên dưới tiêu đề bài đăng, bạn sẽ thấy URL bài đăng của mình sở hữu nút Chỉnh sửa bên cạnh. Nhấp vào nút chỉnh sửa sẽ làm cho URL mang thể chỉnh sửa được. Phần với thể chỉnh sửa này được gọi là post-slug. Bạn với thể nhập văn bản bạn muốn dùng làm cho slug đăng trong URL.

Lưu ý: bạn chỉ với thể thêm các chữ mẫu, số và dấu gạch ngang trong chuỗi URL.

Editing post slug in WordPress

các bài đăng và trang trùng lặp

đôi khi ngay cả khi bạn chỉnh sửa slug tùy chỉnh, -2 vẫn tiếp tục được thêm vào URL của bạn. Ví dụ: bạn tạo một trang giới thiệu mới và URL của bạn trông giống như sau:

http://yoursite.com/about-2/

hiện giờ bạn sẽ không muốn chiếc bỏ -2 đấy, và chỉ cần đặt nó là / about /. Sự cố này xảy ra lúc bạn đã tiêu dùng cùng 1 slug.

kiểm tra số đông những bài đăng và trang của bạn để xem không có bài nào sở hữu cùng 1 slug (tức là / about /). Ví như bạn tìm thấy một, thì bạn cần phải xóa nó đi trừ khi bạn đang sử dụng nó. Thường xuyên hơn không, bạn sẽ không mua thấy một trang đang hoạt động mang cộng một slug.

Đây là khi bạn cần sắm trong thư mục quan tài rác. Khi bạn áo quan rác 1 bài đăng hoặc trang WordPress, nó không bị xóa hoàn toàn. Nó nằm trong cỗ ván rác 30 ngày trước lúc bị xóa vĩnh viễn. Điều này được thực hiện để phân phối cho bạn tùy chọn khôi phục mục đã chuyển vào cỗ ván rác nếu như bạn vô tình xóa chúng.

miễn là bài viết hoặc trang vẫn còn trong cỗ áo rác, slug chẳng thể được sử dụng lại. Vì thế, giả dụ bạn muốn dùng lại / about / slug, thì bạn phải xóa trang About đang nằm trong thư mục hậu sự rác. Khi bạn khiến cho điều đấy, bạn sẽ với thể chỉnh sửa slug của mình giống như cách thức được hiển thị ở trên và cái bỏ -2.

kỹ thuật này cũng hoạt động cho những danh mục và thẻ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn cái bỏ những Con số từ URL WordPress.

Bài phương pháp xóa số khỏi URL WordPress

Theo : https://chowebs.com

Đăng bợi:

0 nhận xét: