Thứ Năm, 1 tháng 9, 2022

Phương pháp thuận lợi đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress

Bạn mang muốn đổi thay kích thước phông chữ trong các bài đăng hoặc trang WordPress của mình không?

thỉnh thoảng, bạn sở hữu thể muốn phóng to 1 mẫu hoặc 1 đoạn văn hoặc bạn với thể muốn nâng cao kích thước phông chữ của rất nhiều nội dung trang của mình.

bí quyết thuận lợi đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bí quyết tiện lợi thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn sẽ không chỉ học phương pháp đổi thay kích thước phông chữ trong các bài đăng WordPress của mình mà còn biết cách thực hiện trên trang web của bạn.

Video chỉ dẫn

nếu bạn muốn chỉ dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp tục đọc.

cách thức 1: tiêu dùng tiêu đề đoạn văn

Khách tróc nã cập của bạn chỉ mất vài giây để quyết định xem họ muốn ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Điều này giúp bạn có rất ít thời kì để thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

dùng Tiêu đề trong nội dung của bạn là 1 cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng.

Chúng cho phép bạn chia các bài đăng và trang của mình thành các phần bằng cách thức tiêu dùng những tiêu đề khác nhau (thường được gọi là “tiêu đề phụ”).

Tiêu đề cũng rất tích cực cho SEO. Những công cụ tìm kiếm phân phối các tiêu đề phù hợp với trọng lượng hơn văn bản đoạn văn thường nhật.

phương pháp thêm tiêu đề trong trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định

Bạn mang thể thêm tiêu đề vào bài đăng hoặc trang của mình bằng cách thức thêm khối ‘Tiêu đề’. Bạn sở hữu thể kiếm tìm nó hoặc tậu nó trong phần ‘Khối chung’ trong trình chỉnh sửa khối WordPress .

[caption id="attachment_4795" align="alignnone" width="550"]Adding a heading block in Gutenberg Cách dễ dàng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress cách thức thuận tiện đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress[/caption]

Khối sẽ mặc định là Tiêu đề 2. Thông thường, bạn nên sử dụng Tiêu đề 2 cho những tiêu đề phụ của bạn. Ví như bạn muốn đổi thay điều này, bạn chỉ cần nhấp vào thực đơn thả xuống ‘H2’ để chọn kích thước khác.

Selecting your Heading size in the block editor

bên cạnh đó, bạn với thể đổi thay điều này trong cài đặt khối ở phía bên phải của màn hình. Bạn cũng sở hữu thể đổi thay màu của tiêu đề ở đấy.

bí quyết thêm tiêu đề trong Trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn

nếu như bạn vẫn đang tiêu dùng trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn trong WordPress , thì bạn có thể thêm tiêu đề bằng cách tiêu dùng trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’.

Chỉ cần đánh dấu văn bản bạn muốn chuyển thành tiêu đề, nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’ và chọn kích thước tiêu đề của bạn.

[caption id="attachment_4797" align="alignnone" width="550"]Creating a heading by clicking on the Paragraph drop-down in the classic editor Cách dễ dàng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress cách thức tiện lợi đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress[/caption]

Kích thước và màu sắc của những kiểu Tiêu đề khác nhau được kiểm soát bởi biểu định kiểu của chủ đề (style.css).

ví như bạn đang sử dụng 1 chủ đề WordPress cao cấp , thì bạn có thể có tùy chọn thay đổi các cài đặt này trong Giao diện »Tùy chỉnh .

sử dụng các tiêu đề phụ trong bài viết của bạn giúp người đọc thuận lợi theo dõi những gì bạn đang đề cập sở hữu họ. Cùng lúc, nó cũng làm bài viết WordPress của bạn thân thiện mang SEO .

cách 2: đổi thay kích thước của văn bản trong trình chỉnh sửa khối

Điều gì sẽ xảy ra giả dụ bạn muốn mang 1 đoạn văn hoặc thậm chí số đông bài đăng của bạn ở một phông chữ lớn hơn? Bạn với thể làm điều này đích thực tiện lợi bằng bí quyết sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ khối đoạn văn nào, sau đó chọn kích thước phông chữ trong ‘Cài đặt Văn bản’ ở phía bên tay phải.

Changing the text size of a paragraph block

Bạn có thể chọn trong khoảng thực đơn thả xuống, bao gồm Nhỏ, thông thường, làng nhàng, lớn và lớn. Nếu bạn đổi thay ý định, chỉ cần nhấp vào nút ‘Đặt lại’ để đặt đoạn văn của bạn trở lại văn bản mặc định.

bên cạnh đó còn với tùy chọn ‘Tùy chỉnh’, nơi bạn mang thể chỉ cần nhập kích thước pixel mà bạn muốn. Ví như muốn, bạn cũng có thể đặt Drop Cap to để xuất hiện ở đầu đoạn văn của bạn.

những tùy chọn này không mang sẵn trong trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn cho WordPress. Nếu bạn muốn sử dụng chúng, thì hãy tưởng tượng việc chuyển đổi. Hướng dẫn của chúng tôi về cách thức tiêu dùng trình chỉnh sửa khối WordPress mới sẽ giúp bạn.

nếu như bạn phấn đấu gắn bó mang trình chỉnh sửa cổ điển, thì tùy chọn tiếp theo này là dành cho bạn.

cách thức 3: thay đổi kích thước phông chữ bằng Plugin nâng cao TinyMCE

TinyMCE Advanced là 1 plugin WordPress cung cấp cho bạn phổ biến quyền kiểm soát hơn đối mang kích thước phông chữ và định dạng văn bản, cũng như một loạt các tính năng khác.

Điều này đặc biệt có ích với trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn, nhưng nó cũng hoạt động sở hữu trình chỉnh sửa khối. Nó thêm một khối mới với tên là “Đoạn văn cổ điển” với toàn bộ những điều khiển TinyMCE.

Để sử dụng nó, đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced . Ví như bạn ko chắc chắn về bí quyết thực hiện, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, đi tới Cài đặt »TinyMCE Advanced để định cấu hình cài đặt trình chỉnh sửa. Đây là nơi bạn mang thể thiết lập những nút bạn muốn sử dụng trong thanh công cụ TinyMCE Advanced.

nếu bạn đang tiêu dùng nó với trình chỉnh sửa Cổ điển, thì bạn sẽ thấy rằng TinyMCE với trình đơn thả xuống ‘Kích thước phông chữ’ được bật theo mặc định trong hàng tượng trưng thứ hai.

Bạn có thể đi lại nó đến hàng đầu tiên bằng bí quyết kéo nó lên trên nếu bạn muốn.

The font sizes drop-down button on the TinyMCE Advanced menu for the classic editor

nếu như bạn đang sử dụng trình chỉnh sửa khối, thì bạn sẽ cần phải cuộn xuống màn hình và thêm trình đơn thả xuống Kích thước phông chữ vào thanh công cụ bằng cách kéo và thả nó:

Adding the font sizes button to the TinyMCE Advanced block toolbar

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào ‘Lưu Thay đổi’ ở cuối màn hình.

Để xem nút đang hoạt động, hãy tạo một bài đăng mới hoặc chỉnh sửa 1 bài đăng hiện có.

Trong trình chỉnh sửa khối, bây giờ bạn sẽ sở hữu tùy chọn để thêm khối ‘Đoạn văn cổ điển’. Nó sẽ với các điều khiển TinyMCE Advanced, như sau:

The Classic Paragraph block in the block editor, added by the TinyMCE Advanced plugin

Trong trình chỉnh sửa cổ điển, bạn sẽ thấy những thanh phương tiện TinyMCE Advanced có kích thước phông chữ thả xuống:

Changing the font size using the TinyMCE Advanced editor

Bạn có thể chọn bất kỳ kích thước phông chữ nào trong khoảng thực đơn thả xuống.

Lưu ý: điều này ko cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn như trình chỉnh sửa khối WordPress và bạn không thể nhập kích thước phông chữ của riêng mình.

cách thức 4: đổi thay kích thước phông chữ trên toàn trang bằng CSS

nếu như bạn đang đổi thay kích thước phông chữ mỗi khi bạn chỉnh sửa bài đăng, thì bạn sở hữu thể muốn khiến cho nó thuận tiện hơn bằng bí quyết thay đổi nó vĩnh viễn trong chủ đề của mình.

Tin phải chăng là bạn sở hữu thể đổi thay kích thước đoạn văn mặc định trên phần đông trang web của mình. Phương pháp thấp nhất để khiến điều này là tiêu dùng công cụ tùy chỉnh chủ đề trong Giao diện »Tùy chỉnh .

một số chủ đề WordPress mang thể đi kèm sở hữu tùy chọn để bạn thay đổi kích thước phông chữ. Nếu bạn sở hữu thể sắm thấy tùy chọn này, thì bạn mang thể sử dụng nó mà ko cần viết mã CSS.

bên cạnh đó, ví như chủ đề của bạn không mang tính năng đấy, thì bạn với thể thêm CSS tùy chỉnh để thêm lề luật kích thước phông chữ của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘CSS bổ sung’ trong tùy biến chủ đề. Đây là nơi bạn sở hữu thể lưu trữ phần lớn mã CSS tùy chỉnh của mình.

Using the Customizer to add CSS code to your site

hiện giờ bên dưới hộp văn bản CSS bổ sung, chỉ cần thêm mã CSS của bạn. Trong tỉ dụ này, chúng tôi đang đổi thay kích thước phông chữ thành ’16px’, bạn mang thể chọn một kích thước phông chữ khác.

p  
font-size:16px; 

Bạn sẽ thấy ngay các đổi thay trên bản xem trước ở bên phải màn hình. Nếu bạn hài lòng mang kích thước phông chữ, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở đầu màn hình của bạn để hiển thị nó.

Lưu ý: CSS tùy chỉnh của bạn sẽ chỉ được áp dụng cho chủ đề bạn đang sử dụng. Nếu như sau đó bạn chọn chuyển sang một chủ đề WordPress khác , bạn sẽ cần phải sao chép và dán lại nó vào Trình tùy chỉnh.

Đoạn mã trên chỉ áp dụng cho đoạn văn bản. Điều gì sẽ xảy ra ví như bạn muốn đổi thay kích thước phông chữ của đa số các tiêu đề phụ h2?

Chỉ cần sửa đổi đoạn mã trên để nhắm tiêu chí phần tử h2 trong chủ đề của bạn như sau:

h2  
font-size:32px; 

Bạn cũng với thể khiến cho điều tương tự với những tiêu đề khác bằng phương pháp chỉ cần đổi thay h2 thành h3, h4 hoặc h5.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá cách tiện lợi đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về phương pháp dùng phông chữ tùy chỉnh trong WordPress hoặc danh sách những plugin trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất của chúng tôi.

đôi khi, bạn với thể muốn phóng lớn một loại hoặc một đoạn văn hoặc bạn sở hữu thể muốn tăng kích thước phông chữ của gần như nội dung trang của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết tiện lợi đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn sẽ không chỉ học bí quyết thay đổi kích thước phông chữ trong những bài đăng WordPress của mình mà còn biết cách thực hành trên trang web của bạn.

Video chỉ dẫn

ví như bạn muốn chỉ dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp tục đọc.

phương pháp 1: sử dụng tiêu đề đoạn văn

Khách truy cập của bạn chỉ mất vài giây để quyết định xem họ muốn ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Điều này giúp bạn có rất ít thời kì để thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

dùng Tiêu đề trong nội dung của bạn là 1 cách thức xuất sắc để lôi kéo sự chú ý của các bạn.

Chúng cho phép bạn chia những bài đăng và trang của mình thành những phần bằng bí quyết sử dụng những tiêu đề khác nhau (thường được gọi là “tiêu đề phụ”).

Tiêu đề cũng rất khả quan cho SEO. Những công cụ kiếm tìm sản xuất những tiêu đề thích hợp với trọng lượng hơn văn bản đoạn văn bình thường.

bí quyết thêm tiêu đề trong trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định

Bạn có thể thêm tiêu đề vào bài đăng hoặc trang của mình bằng cách thức thêm khối ‘Tiêu đề’. Bạn sở hữu thể tìm kiếm nó hoặc mua nó trong phần ‘Khối chung’ trong trình chỉnh sửa khối WordPress .

Adding a heading block in Gutenberg

Khối sẽ mặc định là Tiêu đề hai. Bình thường, bạn nên tiêu dùng Tiêu đề 2 cho các tiêu đề phụ của bạn. Ví như bạn muốn đổi thay điều này, bạn chỉ cần nhấp vào thực đơn thả xuống ‘H2’ để chọn kích thước khác.

Selecting your Heading size in the block editor

không những thế, bạn có thể thay đổi điều này trong cài đặt khối ở phía bên phải của màn hình. Bạn cũng với thể đổi thay màu của tiêu đề ở đấy.

bí quyết thêm tiêu đề trong Trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn

nếu bạn vẫn đang sử dụng trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn trong WordPress , thì bạn với thể thêm tiêu đề bằng cách thức dùng trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’.

Chỉ cần đánh dấu văn bản bạn muốn chuyển thành tiêu đề, nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’ và chọn kích thước tiêu đề của bạn.

Creating a heading by clicking on the Paragraph drop-down in the classic editor

Kích thước và màu sắc của các kiểu Tiêu đề khác nhau được kiểm soát bởi biểu định kiểu của chủ đề (style.css).

nếu như bạn đang tiêu dùng 1 chủ đề WordPress cao cấp , thì bạn có thể có tùy chọn thay đổi những cài đặt này trong Giao diện »Tùy chỉnh .

sử dụng các tiêu đề phụ trong bài viết của bạn giúp người đọc tiện dụng theo dõi những gì bạn đang nhắc sở hữu họ. Đồng thời, nó cũng làm cho bài viết WordPress của bạn gần gũi sở hữu SEO .

cách thức 2: đổi thay kích thước của văn bản trong trình chỉnh sửa khối

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn muốn sở hữu 1 đoạn văn hoặc thậm chí tất cả bài đăng của bạn ở 1 phông chữ to hơn? Bạn sở hữu thể khiến điều này đích thực tiện dụng bằng cách thức dùng trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ khối đoạn văn nào, sau đấy chọn kích thước phông chữ trong ‘Cài đặt Văn bản’ ở phía bên tay phải.

Changing the text size of a paragraph block

Bạn với thể chọn từ thực đơn thả xuống, bao gồm Nhỏ, thường ngày, làng nhàng, to và to. Nếu như bạn thay đổi ý định, chỉ cần nhấp vào nút ‘Đặt lại’ để đặt đoạn văn của bạn trở lại văn bản mặc định.

tuy nhiên còn với tùy chọn ‘Tùy chỉnh’, nơi bạn với thể chỉ cần nhập kích thước pixel mà bạn muốn. Ví như muốn, bạn cũng mang thể đặt Drop Cap to để xuất hiện ở đầu đoạn văn của bạn.

các tùy chọn này không mang sẵn trong trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn cho WordPress. Nếu bạn muốn dùng chúng, thì hãy hình dung việc chuyển đổi. Hướng dẫn của chúng tôi về cách dùng trình chỉnh sửa khối WordPress mới sẽ giúp bạn.

nếu bạn cố gắng gắn bó có trình chỉnh sửa cổ điển, thì tùy chọn tiếp theo này là dành cho bạn.

cách thức 3: đổi thay kích thước phông chữ bằng Plugin nâng cao TinyMCE

TinyMCE Advanced là 1 plugin WordPress cung cấp cho bạn phổ biến quyền kiểm soát hơn đối sở hữu kích thước phông chữ và định dạng văn bản, cũng như một loạt những tính năng khác.

Điều này đặc thù bổ ích sở hữu trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn, nhưng nó cũng hoạt động có trình chỉnh sửa khối. Nó thêm 1 khối mới có tên là “Đoạn văn cổ điển” mang toàn bộ các điều khiển TinyMCE.

Để sử dụng nó, đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced . Nếu bạn không chắc chắn về bí quyết thực hiện, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, đi tới Cài đặt »TinyMCE Advanced để định cấu hình cài đặt trình chỉnh sửa. Đây là nơi bạn sở hữu thể thiết lập các nút bạn muốn dùng trong thanh phương tiện TinyMCE Advanced.

nếu bạn đang sử dụng nó có trình chỉnh sửa Cổ điển, thì bạn sẽ thấy rằng TinyMCE với trình đơn thả xuống ‘Kích thước phông chữ’ được bật theo mặc định trong hàng tượng trưng thứ 2.

Bạn sở hữu thể chuyển động nó tới bậc nhất tiên bằng cách thức kéo nó lên trên nếu bạn muốn.

The font sizes drop-down button on the TinyMCE Advanced menu for the classic editor

ví như bạn đang tiêu dùng trình chỉnh sửa khối, thì bạn sẽ cần phải cuộn xuống màn hình và thêm trình đơn thả xuống Kích thước phông chữ vào thanh dụng cụ bằng cách kéo và thả nó:

Adding the font sizes button to the TinyMCE Advanced block toolbar

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào ‘Lưu Thay đổi’ ở cuối màn hình.

Để xem nút đang hoạt động, hãy tạo 1 bài đăng mới hoặc chỉnh sửa 1 bài đăng hiện sở hữu.

Trong trình chỉnh sửa khối, ngày nay bạn sẽ với tùy chọn để thêm khối ‘Đoạn văn cổ điển’. Nó sẽ với những điều khiển TinyMCE Advanced, như sau:

The Classic Paragraph block in the block editor, added by the TinyMCE Advanced plugin

Trong trình chỉnh sửa cổ điển, bạn sẽ thấy các thanh dụng cụ TinyMCE Advanced sở hữu kích thước phông chữ thả xuống:

Changing the font size using the TinyMCE Advanced editor

Bạn mang thể chọn bất kỳ kích thước phông chữ nào từ menu thả xuống.

Lưu ý: điều này không cung ứng cho bạn đa dạng tùy chọn như trình chỉnh sửa khối WordPress và bạn không thể nhập kích thước phông chữ của riêng mình.

cách thức 4: đổi thay kích thước phông chữ trên toàn trang bằng CSS

nếu bạn đang thay đổi kích thước phông chữ mỗi khi bạn chỉnh sửa bài đăng, thì bạn mang thể muốn làm nó dễ dàng hơn bằng cách thức thay đổi nó vĩnh viễn trong chủ đề của mình.

Tin rẻ là bạn mang thể đổi thay kích thước đoạn văn mặc định trên gần như trang web của mình. Phương pháp tốt nhất để khiến cho điều này là sử dụng phương tiện tùy chỉnh chủ đề trong Giao diện »Tùy chỉnh .

1 số chủ đề WordPress có thể đi kèm với tùy chọn để bạn đổi thay kích thước phông chữ. Giả dụ bạn sở hữu thể tìm thấy tùy chọn này, thì bạn mang thể tiêu dùng nó mà ko cần viết mã CSS.

bên cạnh đó, ví như chủ đề của bạn không sở hữu tính năng ấy, thì bạn có thể thêm CSS tùy chỉnh để thêm lề luật kích thước phông chữ của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘CSS bổ sung’ trong tùy biến chủ đề. Đây là nơi bạn mang thể lưu trữ toàn bộ mã CSS tùy chỉnh của mình.

Using the Customizer to add CSS code to your site

ngày nay bên dưới hộp văn bản CSS bổ sung, chỉ cần thêm mã CSS của bạn. Trong tỉ dụ này, chúng tôi đang thay đổi kích thước phông chữ thành ’16px’, bạn có thể chọn 1 kích thước phông chữ khác.

p  
font-size:16px; 

Bạn sẽ thấy ngay những thay đổi trên bản xem trước ở bên phải màn hình. Nếu như bạn hài lòng sở hữu kích thước phông chữ, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở đầu màn hình của bạn để hiển thị nó.

Lưu ý: CSS tùy chỉnh của bạn sẽ chỉ được ứng dụng cho chủ đề bạn đang tiêu dùng. Giả dụ sau ấy bạn chọn chuyển sang 1 chủ đề WordPress khác , bạn sẽ cần phải sao chép và dán lại nó vào Trình tùy chỉnh.

Đoạn mã trên chỉ vận dụng cho đoạn văn bản. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn muốn đổi thay kích thước phông chữ của tất cả các tiêu đề phụ h2?

Chỉ cần sửa đổi đoạn mã trên để nhắm mục tiêu phần tử h2 trong chủ đề của bạn như sau:

h2  
font-size:32px; 

Bạn cũng sở hữu thể làm cho điều như vậy sở hữu các tiêu đề khác bằng cách thức chỉ cần đổi thay h2 thành h3, h4 hoặc h5.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Nhận định cách tiện dụng đổi thay kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn cũng sở hữu thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết dùng phông chữ tùy chỉnh trong WordPress hoặc danh sách các plugin trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất của chúng tôi.

Bạn mang muốn thay đổi kích thước phông chữ trong các bài đăng hoặc trang WordPress của mình không?

đôi khi, bạn sở hữu thể muốn phóng to một loại hoặc 1 đoạn văn hoặc bạn mang thể muốn tăng kích thước phông chữ của phần lớn nội dung trang của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn phương pháp tiện dụng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn sẽ ko chỉ học phương pháp thay đổi kích thước phông chữ trong những bài đăng WordPress của mình mà còn biết cách thức thực hiện trên trang web của bạn.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp tục đọc.

cách thức 1: dùng tiêu đề đoạn văn

Khách truy tìm cập của bạn chỉ mất vài giây để quyết định xem họ muốn ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Điều này giúp bạn có rất ít thời gian để thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

sử dụng Tiêu đề trong nội dung của bạn là 1 cách thức tuyệt vời để thu hút sự chú ý của quý khách.

Chúng cho phép bạn chia các bài đăng và trang của mình thành những phần bằng phương pháp dùng những tiêu đề khác nhau (thường được gọi là “tiêu đề phụ”).

Tiêu đề cũng rất khả quan cho SEO. Các phương tiện tìm kiếm cung ứng những tiêu đề phù hợp mang trọng lượng hơn văn bản đoạn văn bình thường.

cách thêm tiêu đề trong trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định

Bạn sở hữu thể thêm tiêu đề vào bài đăng hoặc trang của mình bằng phương pháp thêm khối ‘Tiêu đề’. Bạn có thể kiếm tìm nó hoặc mua nó trong phần ‘Khối chung’ trong trình chỉnh sửa khối WordPress .

Adding a heading block in Gutenberg

Khối sẽ mặc định là Tiêu đề hai. Thông thường, bạn nên sử dụng Tiêu đề 2 cho những tiêu đề phụ của bạn. Ví như bạn muốn đổi thay điều này, bạn chỉ cần nhấp vào menu thả xuống ‘H2’ để chọn kích thước khác.

Selecting your Heading size in the block editor

bên cạnh đó, bạn mang thể thay đổi điều này trong cài đặt khối ở phía bên phải của màn hình. Bạn cũng mang thể đổi thay màu của tiêu đề ở ấy.

cách thêm tiêu đề trong Trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn

giả dụ bạn vẫn đang dùng trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn trong WordPress , thì bạn với thể thêm tiêu đề bằng cách sử dụng trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’.

Chỉ cần đánh dấu văn bản bạn muốn chuyển thành tiêu đề, nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’ và chọn kích thước tiêu đề của bạn.

Creating a heading by clicking on the Paragraph drop-down in the classic editor

Kích thước và màu sắc của các kiểu Tiêu đề khác nhau được kiểm soát bởi biểu định kiểu của chủ đề (style.css).

giả dụ bạn đang tiêu dùng 1 chủ đề WordPress cao cấp , thì bạn sở hữu thể có tùy chọn thay đổi các cài đặt này trong Giao diện »Tùy chỉnh .

dùng những tiêu đề phụ trong bài viết của bạn giúp người đọc thuận lợi theo dõi những gì bạn đang nhắc mang họ. Đồng thời, nó cũng khiến bài viết WordPress của bạn thân thiện với SEO .

cách 2: thay đổi kích thước của văn bản trong trình chỉnh sửa khối

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn muốn với 1 đoạn văn hoặc thậm chí hầu hết bài đăng của bạn ở 1 phông chữ lớn hơn? Bạn mang thể làm điều này thực sự tiện dụng bằng bí quyết sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ khối đoạn văn nào, sau đó chọn kích thước phông chữ trong ‘Cài đặt Văn bản’ ở phía bên tay phải.

Changing the text size of a paragraph block

Bạn với thể chọn trong khoảng thực đơn thả xuống, bao gồm Nhỏ, thường ngày, làng nhàng, lớn và lớn. Giả dụ bạn thay đổi ý định, chỉ cần nhấp vào nút ‘Đặt lại’ để đặt đoạn văn của bạn trở lại văn bản mặc định.

bên cạnh đó còn sở hữu tùy chọn ‘Tùy chỉnh’, nơi bạn mang thể chỉ cần nhập kích thước pixel mà bạn muốn. Nếu muốn, bạn cũng mang thể đặt Drop Cap lớn để xuất hiện ở đầu đoạn văn của bạn.

những tùy chọn này ko với sẵn trong trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn cho WordPress. Nếu bạn muốn tiêu dùng chúng, thì hãy hình dung việc chuyển đổi. Hướng dẫn của chúng tôi về bí quyết sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress mới sẽ giúp bạn.

nếu như bạn nỗ lực gắn bó sở hữu trình chỉnh sửa cổ điển, thì tùy chọn tiếp theo này là dành cho bạn.

phương pháp 3: thay đổi kích thước phông chữ bằng Plugin nâng cao TinyMCE

TinyMCE Advanced là 1 plugin WordPress sản xuất cho bạn phổ thông quyền kiểm soát hơn đối sở hữu kích thước phông chữ và định dạng văn bản, cũng như 1 loạt những tính năng khác.

Điều này đặc biệt có ích mang trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn, nhưng nó cũng hoạt động sở hữu trình chỉnh sửa khối. Nó thêm 1 khối mới có tên là “Đoạn văn cổ điển” mang hồ hết các điều khiển TinyMCE.

Để sử dụng nó, trước hết bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced . Ví như bạn không vững chắc về cách thức thực hiện, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về bí quyết cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, đi đến Cài đặt »TinyMCE Advanced để định cấu hình cài đặt trình chỉnh sửa. Đây là nơi bạn mang thể thiết lập những nút bạn muốn tiêu dùng trong thanh phương tiện TinyMCE Advanced.

nếu như bạn đang sử dụng nó sở hữu trình chỉnh sửa Cổ điển, thì bạn sẽ thấy rằng TinyMCE có trình đơn thả xuống ‘Kích thước phông chữ’ được bật theo mặc định trong hàng biểu tượng thứ 2.

Bạn mang thể vận động nó tới hàng đầu tiên bằng bí quyết kéo nó lên trên ví như bạn muốn.

The font sizes drop-down button on the TinyMCE Advanced menu for the classic editor

nếu bạn đang dùng trình chỉnh sửa khối, thì bạn sẽ cần phải cuộn xuống màn hình và thêm trình đơn thả xuống Kích thước phông chữ vào thanh phương tiện bằng cách thức kéo và thả nó:

Adding the font sizes button to the TinyMCE Advanced block toolbar

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào ‘Lưu Thay đổi’ ở cuối màn hình.

Để xem nút đang hoạt động, hãy tạo 1 bài đăng mới hoặc chỉnh sửa 1 bài đăng hiện mang.

Trong trình chỉnh sửa khối, hiện nay bạn sẽ với tùy chọn để thêm khối ‘Đoạn văn cổ điển’. Nó sẽ với những điều khiển TinyMCE Advanced, như sau:

The Classic Paragraph block in the block editor, added by the TinyMCE Advanced plugin

Trong trình chỉnh sửa cổ điển, bạn sẽ thấy những thanh công cụ TinyMCE Advanced với kích thước phông chữ thả xuống:

Changing the font size using the TinyMCE Advanced editor

Bạn có thể chọn bất kỳ kích thước phông chữ nào trong khoảng menu thả xuống.

Lưu ý: điều này ko cung ứng cho bạn phổ thông tùy chọn như trình chỉnh sửa khối WordPress và bạn chẳng thể nhập kích thước phông chữ của riêng mình.

phương pháp 4: thay đổi kích thước phông chữ trên toàn trang bằng CSS

ví như bạn đang đổi thay kích thước phông chữ mỗi khi bạn chỉnh sửa bài đăng, thì bạn sở hữu thể muốn làm cho nó thuận lợi hơn bằng phương pháp đổi thay nó vĩnh viễn trong chủ đề của mình.

Tin tốt là bạn có thể thay đổi kích thước đoạn văn mặc định trên tất cả trang web của mình. Bí quyết phải chăng nhất để làm cho điều này là dùng dụng cụ tùy chỉnh chủ đề trong Giao diện »Tùy chỉnh .

1 số chủ đề WordPress có thể đi kèm mang tùy chọn để bạn thay đổi kích thước phông chữ. Giả dụ bạn mang thể mua thấy tùy chọn này, thì bạn có thể sử dụng nó mà không cần viết mã CSS.

tuy nhiên, ví như chủ đề của bạn ko sở hữu tính năng đó, thì bạn có thể thêm CSS tùy chỉnh để thêm lệ luật kích thước phông chữ của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘CSS bổ sung’ trong tùy biến chủ đề. Đây là nơi bạn có thể lưu trữ hồ hết mã CSS tùy chỉnh của mình.

Using the Customizer to add CSS code to your site

bây giờ bên dưới hộp văn bản CSS bổ sung, chỉ cần thêm mã CSS của bạn. Trong thí dụ này, chúng tôi đang đổi thay kích thước phông chữ thành ’16px’, bạn với thể chọn 1 kích thước phông chữ khác.

p  
font-size:16px; 

Bạn sẽ thấy ngay các thay đổi trên bản xem trước ở bên phải màn hình. Ví như bạn hài lòng mang kích thước phông chữ, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở đầu màn hình của bạn để hiển thị nó.

Lưu ý: CSS tùy chỉnh của bạn sẽ chỉ được ứng dụng cho chủ đề bạn đang tiêu dùng. Giả dụ sau đấy bạn chọn chuyển sang 1 chủ đề WordPress khác , bạn sẽ cần phải sao chép và dán lại nó vào Trình tùy chỉnh.

Đoạn mã trên chỉ ứng dụng cho đoạn văn bản. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn thay đổi kích thước phông chữ của đầy đủ các tiêu đề phụ h2?

Chỉ cần sửa đổi đoạn mã trên để nhắm chỉ tiêu phần tử h2 trong chủ đề của bạn như sau:

h2  
font-size:32px; 

Bạn cũng có thể làm điều như vậy có những tiêu đề khác bằng cách thức chỉ cần đổi thay h2 thành h3, h4 hoặc h5.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá cách tiện dụng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn cũng mang thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thức sử dụng phông chữ tùy chỉnh trong WordPress hoặc danh sách những plugin trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất của chúng tôi.

thỉnh thoảng, bạn có thể muốn phóng lớn 1 loại hoặc một đoạn văn hoặc bạn sở hữu thể muốn tăng kích thước phông chữ của đa số nội dung trang của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp thuận lợi thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn sẽ ko chỉ học phương pháp đổi thay kích thước phông chữ trong các bài đăng WordPress của mình mà còn biết bí quyết thực hiện trên trang web của bạn.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp diễn đọc.

phương pháp 1: dùng tiêu đề đoạn văn

Khách truy hỏi cập của bạn chỉ mất vài giây để quyết định xem họ muốn ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Điều này giúp bạn sở hữu rất ít thời kì để thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

dùng Tiêu đề trong nội dung của bạn là 1 phương pháp xuất sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chúng cho phép bạn chia những bài đăng và trang của mình thành những phần bằng cách thức dùng những tiêu đề khác nhau (thường được gọi là “tiêu đề phụ”).

Tiêu đề cũng rất tích cực cho SEO. Những công cụ kiếm tìm cung ứng các tiêu đề phù hợp với trọng lượng hơn văn bản đoạn văn bình thường.

bí quyết thêm tiêu đề trong trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định

Bạn với thể thêm tiêu đề vào bài đăng hoặc trang của mình bằng phương pháp thêm khối ‘Tiêu đề’. Bạn có thể tìm kiếm nó hoặc tậu nó trong phần ‘Khối chung’ trong trình chỉnh sửa khối WordPress .

Adding a heading block in Gutenberg

Khối sẽ mặc định là Tiêu đề hai. Thông thường, bạn nên sử dụng Tiêu đề 2 cho các tiêu đề phụ của bạn. Nếu như bạn muốn đổi thay điều này, bạn chỉ cần nhấp vào thực đơn thả xuống ‘H2’ để chọn kích thước khác.

Selecting your Heading size in the block editor

ngoài ra, bạn sở hữu thể đổi thay điều này trong cài đặt khối ở phía bên phải của màn hình. Bạn cũng sở hữu thể đổi thay màu của tiêu đề ở ấy.

cách thêm tiêu đề trong Trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn

nếu bạn vẫn đang tiêu dùng trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn trong WordPress , thì bạn mang thể thêm tiêu đề bằng cách sử dụng trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’.

Chỉ cần đánh dấu văn bản bạn muốn chuyển thành tiêu đề, nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’ và chọn kích thước tiêu đề của bạn.

Creating a heading by clicking on the Paragraph drop-down in the classic editor

Kích thước và màu sắc của các kiểu Tiêu đề khác nhau được kiểm soát bởi biểu định kiểu của chủ đề (style.css).

nếu như bạn đang tiêu dùng một chủ đề WordPress cao cấp , thì bạn có thể mang tùy chọn đổi thay những cài đặt này trong Giao diện »Tùy chỉnh .

sử dụng các tiêu đề phụ trong bài viết của bạn giúp người đọc thuận tiện theo dõi các gì bạn đang kể có họ. Song song, nó cũng làm cho bài viết WordPress của bạn thân thiện mang SEO .

bí quyết 2: đổi thay kích thước của văn bản trong trình chỉnh sửa khối

Điều gì sẽ xảy ra giả dụ bạn muốn với 1 đoạn văn hoặc thậm chí gần như bài đăng của bạn ở 1 phông chữ lớn hơn? Bạn sở hữu thể khiến cho điều này thực sự tiện lợi bằng phương pháp sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ khối đoạn văn nào, sau đấy chọn kích thước phông chữ trong ‘Cài đặt Văn bản’ ở phía bên tay phải.

Changing the text size of a paragraph block

Bạn với thể chọn trong khoảng menu thả xuống, bao gồm Nhỏ, thường nhật, nhàng nhàng, lớn và lớn. Ví như bạn thay đổi ý định, chỉ cần nhấp vào nút ‘Đặt lại’ để đặt đoạn văn của bạn trở lại văn bản mặc định.

ngoài ra còn mang tùy chọn ‘Tùy chỉnh’, nơi bạn mang thể chỉ cần nhập kích thước pixel mà bạn muốn. Nếu như muốn, bạn cũng với thể đặt Drop Cap to để xuất hiện ở đầu đoạn văn của bạn.

những tùy chọn này ko mang sẵn trong trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn cho WordPress. Giả dụ bạn muốn dùng chúng, thì hãy nghĩ đến việc chuyển đổi. Chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết dùng trình chỉnh sửa khối WordPress mới sẽ giúp bạn.

nếu bạn nỗ lực gắn bó mang trình chỉnh sửa cổ điển, thì tùy chọn tiếp theo này là dành cho bạn.

cách thức 3: thay đổi kích thước phông chữ bằng Plugin tăng TinyMCE

TinyMCE Advanced là một plugin WordPress sản xuất cho bạn phổ biến quyền kiểm soát hơn đối mang kích thước phông chữ và định dạng văn bản, cũng như 1 loạt các tính năng khác.

Điều này đặc biệt hữu ích sở hữu trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn, nhưng nó cũng hoạt động mang trình chỉnh sửa khối. Nó thêm một khối mới sở hữu tên là “Đoạn văn cổ điển” với phần đông các điều khiển TinyMCE.

Để sử dụng nó, trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced . Nếu như bạn không chắc chắn về phương pháp thực hiện, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, đi tới Cài đặt »TinyMCE Advanced để định cấu hình cài đặt trình chỉnh sửa. Đây là nơi bạn mang thể thiết lập các nút bạn muốn sử dụng trong thanh phương tiện TinyMCE Advanced.

nếu bạn đang tiêu dùng nó với trình chỉnh sửa Cổ điển, thì bạn sẽ thấy rằng TinyMCE mang trình đơn thả xuống ‘Kích thước phông chữ’ được bật theo mặc định trong hàng biểu trưng thứ hai.

Bạn mang thể chuyển di nó đến hàng đầu tiên bằng cách thức kéo nó lên trên ví như bạn muốn.

The font sizes drop-down button on the TinyMCE Advanced menu for the classic editor

nếu như bạn đang tiêu dùng trình chỉnh sửa khối, thì bạn sẽ cần phải cuộn xuống màn hình và thêm trình đơn thả xuống Kích thước phông chữ vào thanh công cụ bằng bí quyết kéo và thả nó:

Adding the font sizes button to the TinyMCE Advanced block toolbar

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào ‘Lưu Thay đổi’ ở cuối màn hình.

Để xem nút đang hoạt động, hãy tạo một bài đăng mới hoặc chỉnh sửa 1 bài đăng hiện sở hữu.

Trong trình chỉnh sửa khối, hiện nay bạn sẽ với tùy chọn để thêm khối ‘Đoạn văn cổ điển’. Nó sẽ với các điều khiển TinyMCE Advanced, như sau:

The Classic Paragraph block in the block editor, added by the TinyMCE Advanced plugin

Trong trình chỉnh sửa cổ điển, bạn sẽ thấy các thanh công cụ TinyMCE Advanced với kích thước phông chữ thả xuống:

Changing the font size using the TinyMCE Advanced editor

Bạn sở hữu thể chọn bất kỳ kích thước phông chữ nào trong khoảng thực đơn thả xuống.

Lưu ý: điều này ko sản xuất cho bạn phổ quát tùy chọn như trình chỉnh sửa khối WordPress và bạn không thể nhập kích thước phông chữ của riêng mình.

cách 4: đổi thay kích thước phông chữ trên toàn trang bằng CSS

ví như bạn đang thay đổi kích thước phông chữ mỗi khi bạn chỉnh sửa bài đăng, thì bạn với thể muốn làm nó dễ dàng hơn bằng phương pháp thay đổi nó vĩnh viễn trong chủ đề của mình.

Tin thấp là bạn có thể thay đổi kích thước đoạn văn mặc định trên toàn bộ trang web của mình. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng công cụ tùy chỉnh chủ đề trong Giao diện »Tùy chỉnh .

1 số chủ đề WordPress có thể đi kèm với tùy chọn để bạn đổi thay kích thước phông chữ. Ví như bạn với thể tậu thấy tùy chọn này, thì bạn với thể dùng nó mà không cần viết mã CSS.

ngoài ra, giả dụ chủ đề của bạn ko có tính năng ấy, thì bạn mang thể thêm CSS tùy chỉnh để thêm luật lệ kích thước phông chữ của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘CSS bổ sung’ trong tùy biến chủ đề. Đây là nơi bạn sở hữu thể lưu trữ phần đông mã CSS tùy chỉnh của mình.

Using the Customizer to add CSS code to your site

hiện tại bên dưới hộp văn bản CSS bổ sung, chỉ cần thêm mã CSS của bạn. Trong ví dụ này, chúng tôi đang thay đổi kích thước phông chữ thành ’16px’, bạn có thể chọn một kích thước phông chữ khác.

p  
font-size:16px; 

Bạn sẽ thấy ngay những thay đổi trên bản xem trước ở bên phải màn hình. Giả dụ bạn hài lòng với kích thước phông chữ, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở đầu màn hình của bạn để hiển thị nó.

Lưu ý: CSS tùy chỉnh của bạn sẽ chỉ được vận dụng cho chủ đề bạn đang tiêu dùng. Nếu như sau đó bạn chọn chuyển sang một chủ đề WordPress khác , bạn sẽ cần phải sao chép và dán lại nó vào Trình tùy chỉnh.

Đoạn mã trên chỉ vận dụng cho đoạn văn bản. Điều gì sẽ xảy ra ví như bạn muốn thay đổi kích thước phông chữ của phần đông các tiêu đề phụ h2?

Chỉ cần sửa đổi đoạn mã trên để nhắm chỉ tiêu phần tử h2 trong chủ đề của bạn như sau:

h2  
font-size:32px; 

Bạn cũng mang thể làm điều như vậy với những tiêu đề khác bằng cách thức chỉ cần thay đổi h2 thành h3, h4 hoặc h5.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Phân tích cách tiện dụng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng phông chữ tùy chỉnh trong WordPress hoặc danh sách những plugin trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất của chúng tôi.

đôi khi, bạn mang thể muốn phóng to 1 chiếc hoặc 1 đoạn văn hoặc bạn với thể muốn nâng cao kích thước phông chữ của đầy đủ nội dung trang của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức thuận tiện thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn sẽ ko chỉ học cách thay đổi kích thước phông chữ trong những bài đăng WordPress của mình mà còn biết cách thức thực hiện trên trang web của bạn.

Video hướng dẫn

nếu bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp diễn đọc.

bí quyết 1: dùng tiêu đề đoạn văn

Khách truy cập của bạn chỉ mất vài giây để quyết định xem họ muốn ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Điều này giúp bạn sở hữu rất ít thời kì để thuyết phục họ ở lại trang web của bạn.

dùng Tiêu đề trong nội dung của bạn là một cách thức hoàn hảo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chúng cho phép bạn chia những bài đăng và trang của mình thành các phần bằng phương pháp tiêu dùng những tiêu đề khác nhau (thường được gọi là “tiêu đề phụ”).

Tiêu đề cũng rất khả quan cho SEO. Các dụng cụ tìm kiếm phân phối những tiêu đề thích hợp với trọng lượng hơn văn bản đoạn văn thường nhật.

bí quyết thêm tiêu đề trong trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định

Bạn sở hữu thể thêm tiêu đề vào bài đăng hoặc trang của mình bằng bí quyết thêm khối ‘Tiêu đề’. Bạn sở hữu thể kiếm tìm nó hoặc sắm nó trong phần ‘Khối chung’ trong trình chỉnh sửa khối WordPress .

Adding a heading block in Gutenberg

Khối sẽ mặc định là Tiêu đề hai. Thường nhật, bạn nên dùng Tiêu đề hai cho các tiêu đề phụ của bạn. Nếu bạn muốn đổi thay điều này, bạn chỉ cần nhấp vào menu thả xuống ‘H2’ để chọn kích thước khác.

Selecting your Heading size in the block editor

bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi điều này trong cài đặt khối ở phía bên phải của màn hình. Bạn cũng sở hữu thể thay đổi màu của tiêu đề ở ấy.

cách thêm tiêu đề trong Trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn

giả dụ bạn vẫn đang dùng trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn trong WordPress , thì bạn mang thể thêm tiêu đề bằng cách dùng trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’.

Chỉ cần đánh dấu văn bản bạn muốn chuyển thành tiêu đề, nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Đoạn văn’ và chọn kích thước tiêu đề của bạn.

Creating a heading by clicking on the Paragraph drop-down in the classic editor

Kích thước và màu sắc của những kiểu Tiêu đề khác nhau được kiểm soát bởi biểu định kiểu của chủ đề (style.css).

giả dụ bạn đang sử dụng 1 chủ đề WordPress cao cấp , thì bạn với thể mang tùy chọn thay đổi các cài đặt này trong Giao diện »Tùy chỉnh .

tiêu dùng các tiêu đề phụ trong bài viết của bạn giúp người đọc tiện dụng theo dõi những gì bạn đang nhắc mang họ. Cùng lúc, nó cũng làm cho bài viết WordPress của bạn gần gũi có SEO .

bí quyết 2: thay đổi kích thước của văn bản trong trình chỉnh sửa khối

Điều gì sẽ xảy ra ví như bạn muốn có 1 đoạn văn hoặc thậm chí phần nhiều bài đăng của bạn ở một phông chữ lớn hơn? Bạn sở hữu thể làm điều này thực thụ dễ dàng bằng phương pháp sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress mặc định.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ khối đoạn văn nào, sau ấy chọn kích thước phông chữ trong ‘Cài đặt Văn bản’ ở phía bên tay phải.

Changing the text size of a paragraph block

Bạn có thể chọn từ thực đơn thả xuống, bao gồm Nhỏ, thường nhật, làng nhàng, lớn và lớn. Nếu như bạn đổi thay ý định, chỉ cần nhấp vào nút ‘Đặt lại’ để đặt đoạn văn của bạn trở lại văn bản mặc định.

bên cạnh đó còn mang tùy chọn ‘Tùy chỉnh’, nơi bạn với thể chỉ cần nhập kích thước pixel mà bạn muốn. Nếu như muốn, bạn cũng có thể đặt Drop Cap to để xuất hiện ở đầu đoạn văn của bạn.

các tùy chọn này không sở hữu sẵn trong trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn cho WordPress. Ví như bạn muốn tiêu dùng chúng, thì hãy hình dong việc chuyển đổi. Chỉ dẫn của chúng tôi về cách tiêu dùng trình chỉnh sửa khối WordPress mới sẽ giúp bạn.

nếu như bạn nỗ lực gắn bó có trình chỉnh sửa cổ điển, thì tùy chọn tiếp theo này là dành cho bạn.

cách 3: đổi thay kích thước phông chữ bằng Plugin nâng cao TinyMCE

TinyMCE Advanced là một plugin WordPress cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối mang kích thước phông chữ và định dạng văn bản, cũng như một loạt các tính năng khác.

Điều này đặc biệt hữu ích có trình chỉnh sửa cổ điển cũ hơn, nhưng nó cũng hoạt động mang trình chỉnh sửa khối. Nó thêm một khối mới với tên là “Đoạn văn cổ điển” có tất cả những điều khiển TinyMCE.

Để tiêu dùng nó, trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TinyMCE Advanced . Nếu như bạn ko kiên cố về cách thực hiện, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, đi đến Cài đặt »TinyMCE Advanced để định cấu hình cài đặt trình chỉnh sửa. Đây là nơi bạn có thể thiết lập các nút bạn muốn dùng trong thanh phương tiện TinyMCE Advanced.

nếu bạn đang dùng nó có trình chỉnh sửa Cổ điển, thì bạn sẽ thấy rằng TinyMCE có trình đơn thả xuống ‘Kích thước phông chữ’ được bật theo mặc định trong hàng biểu trưng thứ hai.

Bạn có thể đi lại nó đến bậc nhất tiên bằng cách kéo nó lên trên nếu bạn muốn.

The font sizes drop-down button on the TinyMCE Advanced menu for the classic editor

giả dụ bạn đang tiêu dùng trình chỉnh sửa khối, thì bạn sẽ cần phải cuộn xuống màn hình và thêm trình đơn thả xuống Kích thước phông chữ vào thanh dụng cụ bằng bí quyết kéo và thả nó:

Adding the font sizes button to the TinyMCE Advanced block toolbar

Đảm bảo rằng bạn nhấp vào ‘Lưu Thay đổi’ ở cuối màn hình.

Để xem nút đang hoạt động, hãy tạo một bài đăng mới hoặc chỉnh sửa 1 bài đăng hiện mang.

Trong trình chỉnh sửa khối, hiện giờ bạn sẽ có tùy chọn để thêm khối ‘Đoạn văn cổ điển’. Nó sẽ sở hữu những điều khiển TinyMCE Advanced, như sau:

The Classic Paragraph block in the block editor, added by the TinyMCE Advanced plugin

Trong trình chỉnh sửa cổ điển, bạn sẽ thấy các thanh công cụ TinyMCE Advanced có kích thước phông chữ thả xuống:

Changing the font size using the TinyMCE Advanced editor

Bạn với thể chọn bất kỳ kích thước phông chữ nào trong khoảng menu thả xuống.

Lưu ý: điều này ko sản xuất cho bạn phổ biến tùy chọn như trình chỉnh sửa khối WordPress và bạn không thể nhập kích thước phông chữ của riêng mình.

cách thức 4: thay đổi kích thước phông chữ trên toàn trang bằng CSS

giả dụ bạn đang đổi thay kích thước phông chữ mỗi lúc bạn chỉnh sửa bài đăng, thì bạn mang thể muốn làm nó tiện lợi hơn bằng phương pháp đổi thay nó vĩnh viễn trong chủ đề của mình.

Tin thấp là bạn với thể đổi thay kích thước đoạn văn mặc định trên tất cả trang web của mình. Cách tốt nhất để làm cho điều này là tiêu dùng công cụ tùy chỉnh chủ đề trong Giao diện »Tùy chỉnh .

một số chủ đề WordPress với thể đi kèm mang tùy chọn để bạn thay đổi kích thước phông chữ. Nếu như bạn có thể sắm thấy tùy chọn này, thì bạn sở hữu thể tiêu dùng nó mà không cần viết mã CSS.

không những thế, nếu chủ đề của bạn ko có tính năng đấy, thì bạn với thể thêm CSS tùy chỉnh để thêm quy tắc kích thước phông chữ của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘CSS bổ sung’ trong tùy biến chủ đề. Đây là nơi bạn với thể lưu trữ phần lớn mã CSS tùy chỉnh của mình.

Using the Customizer to add CSS code to your site

ngày nay bên dưới hộp văn bản CSS bổ sung, chỉ cần thêm mã CSS của bạn. Trong ví dụ này, chúng tôi đang đổi thay kích thước phông chữ thành ’16px’, bạn mang thể chọn 1 kích thước phông chữ khác.

p  
font-size:16px; 

Bạn sẽ thấy ngay các thay đổi trên bản xem trước ở bên phải màn hình. Nếu như bạn ưng ý sở hữu kích thước phông chữ, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở đầu màn hình của bạn để hiển thị nó.

Lưu ý: CSS tùy chỉnh của bạn sẽ chỉ được vận dụng cho chủ đề bạn đang sử dụng. Nếu sau đấy bạn chọn chuyển sang một chủ đề WordPress khác , bạn sẽ cần phải sao chép và dán lại nó vào Trình tùy chỉnh.

Đoạn mã trên chỉ áp dụng cho đoạn văn bản. Điều gì sẽ xảy ra giả dụ bạn muốn đổi thay kích thước phông chữ của đông đảo những tiêu đề phụ h2?

Chỉ cần sửa đổi đoạn mã trên để nhắm mục tiêu phần tử h2 trong chủ đề của bạn như sau:

h2  
font-size:32px; 

Bạn cũng mang thể khiến cho điều như vậy mang những tiêu đề khác bằng cách thức chỉ cần thay đổi h2 thành h3, h4 hoặc h5.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu bí quyết tiện dụng thay đổi kích thước phông chữ trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết sử dụng phông chữ tùy chỉnh trong WordPress hoặc danh sách những plugin trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất của chúng tôi.

Đăng bợi:

0 nhận xét: