Thứ Năm, 1 tháng 9, 2022

Cách thức khắc phục kết nối của bạn chẳng phải là lỗi tây riêng (Hướng dẫn dành cho chủ nhân trang web)

Bạn với thấy lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’ trên trang web WordPress của mình không? Đây là thông tin lỗi bạn sẽ thấy trên Google Chrome.

Lỗi như vậy sẽ được hiển thị trên tất cả các trình duyệt y hiện đại có những thông báo khá khác nhau và nó sở hữu thể tương đối khó hiểu đối mang người mới bắt đầu để khắc phục sự cố.

cách khắc phục kết nối của bạn không hề là lỗi riêng tư (Hướng dẫn dành cho chủ nhân trang web)

Trong hướng dẫn dành cho chủ sở hữu trang web này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết thuận tiện sửa lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là kết nối riêng tư’ trên trang web của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề cập về lý do vì sao lỗi này xuất hiện và bí quyết bạn với thể giảm thiểu nó trong khoảng thời gian dài.

[caption id="attachment_71005" align="alignnone" width="550"]Cách khắc phục kết nối của bạn không phải là lỗi riêng tư (Hướng dẫn dành cho chủ sở hữu trang web) bí quyết giải quyết kết nối của bạn không hề là lỗi riêng tư (Hướng dẫn dành cho chủ nhân trang web)[/caption]

Lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là riêng tư’ là gì?

Lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’ xuất hiện trên các trang web tiêu dùng giao thức SSL / HTTPs khi trình thông qua của bạn không thể chuẩn xác chứng chỉ SSL do trang web cấp.

Về căn bản, bất kỳ trang web nào sử dụng giao thức SSL / HTTPs đều gửi thông báo chứng chỉ bảo mật đến trình phê duyệt của người mua sau mỗi lần truy vấn cập. Sau ấy, trình duyệt nỗ lực xác thực chứng chỉ bằng khóa công khai đi kèm có chứng chỉ.

nếu nó được kiểm tra, thì trình ưng chuẩn của người dùng sẽ mã hóa dữ liệu bằng khóa riêng tư do trang web của bạn gửi. Mã hóa này đảm bảo việc truyền dữ liệu giữa trình chuẩn y của người dùng và trang web của bạn.

How SSL works to protect data transfer

ngoài ra, nếu trình phê chuẩn không thể xác thực chứng chỉ, thì nó chẳng thể chuyển dữ liệu một bí quyết an toàn và hiển thị lỗi kết nối của bạn với trang web không phải là tây riêng.

Đây là 1 lỗi SSL phổ thông và xuất hiện trên đa số những trình duyệt y đương đại sở hữu những thông báo lỗi tương đối khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không riêng tư’.

[caption id="attachment_4875" align="alignnone" width="550"]Your connection is not private error in Google Chrome cách thức giải quyết kết nối của bạn không hề là lỗi riêng tư (Hướng dẫn dành cho chủ nhân trang web)[/caption]

Mozilla Firefox

Firefox sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn ko an toàn’.

Connection not secure error in Google Chrome

Microsoft Edge

Trình chuẩn y Microsoft Edge hiển thị nó mang thông báo lỗi ‘Kết nối của bạn ko riêng tư’ hoặc ‘Trang web này ko an toàn’.

This site is not secure - Microsoft Edge

Safari, Brave và các trình chuẩn y khác sẽ hiển thị những thông báo như vậy.

tại sao thông báo lỗi này xảy ra?

bây giờ bạn với thể tự hỏi, điều gì đã gây ra lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’ xuất hiện trên trang web của bạn. Lỗi này rất đặc biệt vì trong rộng rãi trường hợp, nó với thể hiển thị mà bạn ko thực hành bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình.

Nó với thể được gây ra bởi một số lý do. Ví dụ: nếu đồng hồ máy tính của các bạn không đồng bộ, thì nó có thể hiển thị chứng chỉ là đã hết hạn.

một tình huống khác là chứng chỉ do trang web của bạn cấp trước đây được lưu trữ trong trình duyệt y của quý khách. Khóa cá nhân do trang web của bạn gửi không khớp sở hữu chứng chỉ cũ và trình duyệt y không chuẩn xác được kết nối an toàn.

rốt cục nhưng ko kém phần quan trọng, lý do rõ ràng nhất mà bạn thấy lỗi này là ví như chứng chỉ SSL trên trang web đã hết hạn.

Sau đây là những bước bạn với thể thực hiện để sửa lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư’. Bạn cũng với thể thử những bước này ngay cả khi lỗi xuất hiện trên các trang web khác.

1. Buộc chuyên chở lại trang

Reload a page

Bước đầu tiên là thử bật và tắt bí quyết này. Bắt đầu bằng cách tắt vận dụng trình ưng chuẩn, sau đấy mở lại.

Sau đó, hãy thử truy cập trang web. Nếu bạn vẫn sở hữu thể thấy lỗi, hãy thử buộc tải lại trang. Dùng phím tắt Command + R trên máy Mac hoặc nút CTRL + vận tải lại trên Windows.

Điều này sẽ buộc trình ưng chuẩn bỏ qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang và vận chuyển phiên bản mới nhất.

hai. Rà soát sở hữu đa dạng trình phê chuẩn

Test in multiple browsers

nếu bạn chỉ rà soát nó bằng 1 trình duyệt trên cùng 1 máy, hãy thử truy cập trang web bằng bất kỳ áp dụng trình duyệt nào khác.

Bước này sẽ dòng bỏ khả năng sự cố được ngừng ở 1 trình chuẩn y cụ thể. Ví như đúng như vậy, thì việc cài đặt lại trình phê chuẩn ấy sẽ giải quyết được sự cố.

giả dụ không, bạn có thể chuyển sang thử những bước tiếp theo trong hướng dẫn này.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt y của bạn

Clear your browser cache

Bạn sở hữu thể đã nghe đây là lời khuyên trước hết cho rộng rãi vấn đề can hệ đến internet và trang web. Nó cũng đúng trong trường hợp này. Trình duyệt của bạn với thể đang chuyên chở các tệp từ phiên bản cũ hơn của trang web, điều này sở hữu thể gây ra sự cố.

Chúng tôi có chỉ dẫn hồ hết về cách xóa bộ nhớ cache của trình ưng chuẩn cho hồ hết các trình duyệt chính có chỉ dẫn từng bước.

khi bạn đã xóa bộ nhớ cache, hãy thử truy nã cập lại trang web để xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu nó không với, sau đó tiếp tục đọc.

4. Rà soát đồng hồ máy tính của bạn

thông thường, máy tính của bạn sẽ tự động đồng bộ hóa cài đặt ngày và giờ. Ngoài ra, nếu máy tính của bạn sở hữu cài đặt ngày / giờ ko chính xác, thì điều này mang thể khiến trình ưng chuẩn của bạn nghĩ rằng chứng chỉ SSL của trang web không hợp thức.

Đồng bộ hóa Ngày / Giờ trên Máy tính Windows

nếu bạn đang bằng máy tính Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn ‘Điều chỉnh cài đặt Ngày và Giờ’.

Adjust date and time in Windows

Thao tác này sẽ mở phần ngày và giờ trong ứng dụng Cài đặt Windows. Đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn là chính xác và tùy chọn ‘Đặt thời kì tự động’ được chọn.

Date and time settings are turned on to automatically sync

Đồng bộ hóa ngày / giờ trên máy tính Mac

giả dụ bạn đang sử dụng máy tính Mac, hãy mở vận dụng ‘Cài đặt’ và nhấp vào biểu trưng ‘Ngày và giờ’.

Date and time settings in Mac

Tiếp theo, chuyển sang tab Ngày & Giờ và đảm bảo rằng tùy chọn bên cạnh tùy chọn ‘Đặt ngày và giờ tự động’ được chọn. Giả dụ nó không được chọn, hãy nhấp vào biểu trưng ổ khóa ở góc dưới cộng bên trái của cửa sổ để bật tùy chọn này.

Sync date and time and settings in Mac

5. Tắt vận dụng chống vi-rút và VPN

ví như bạn đang sử dụng bất kỳ chương trình chống vi-rút nào trên máy tính của mình hoặc dịch vụ VPN , thì bạn với thể tạm thời tắt chúng đi.

Điều này sẽ cho phép bạn xác minh rằng các ứng dụng này ko chặn chứng chỉ SSL và buộc trình phê duyệt của bạn hiển thị lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là riêng tư’.

ví như bạn phát hiện ra rằng một trong những áp dụng này đang gây ra sự cố thì bạn mang thể liên hệ sở hữu đội ngũ hỗ trợ của họ để được trợ giúp.

6. Kiểm tra ngày hết hạn chứng chỉ SSL của bạn

một lý do phổ quát khác cho lỗi này là chứng chỉ SSL đã hết hạn. Những chứng chỉ này được cấp trong 1 thời hạn cụ thể và sẽ hết hạn lúc chúng kết thúc thời hạn đó.

Bạn với thể kiểm tra ngày hết hạn của chứng chỉ bằng cách nhấp vào biểu trưng ổ khóa kế bên trang web của bạn và chọn tùy chọn chứng chỉ.

Checking a website's SSL certificate details

Điều này sẽ hiển thị chi tiết chứng chỉ SSL của bạn. Bạn sở hữu thể thấy rõ ngày hết hạn chứng chỉ trong cửa sổ.

SSL expiry date

gần như các doanh nghiệp đăng ký tên miền và dịch vụ chứng chỉ SSL sẽ tự động thông báo cho bạn khi chứng chỉ SSL của bạn cần được gia hạn.

nếu như bạn đang sử dụng chứng chỉ SSL miễn phí , thì đông đảo các tổ chức lưu trữ WordPress đều với các tập lệnh để tự động gia hạn chúng khi hết hạn.

tuy nhiên, những cơ chế đấy sở hữu thể ko thành công và chứng chỉ SSL của bạn với thể hết hạn. Đừng lo âu, bạn có thể tiện lợi khắc phục điều đó bằng cách thức thay thế chứng chỉ SSL của mình.

chỉ dẫn để làm điều đó mang thể khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ chứng chỉ và doanh nghiệp lưu trữ của bạn. Trên thực tại, nhiều đơn vị lưu trữ sẽ cập nhật nó cho bạn theo đề nghị.

7. Rà soát máy chủ SSL của bạn

SSL test tool

ví như bạn đã tự thiết lập chứng chỉ SSL của mình theo cách thức tay chân, thì bạn mang thể muốn đảm bảo rằng đầy đủ các cài đặt cấu hình đang hoạt động thường ngày.

Để khiến điều đó, bạn với thể chạy kiểm tra máy chủ SSL . Thử nghiệm này cho phép bạn kiểm tra SSL hoàn chỉnh được thiết lập trên trang web của bạn.

Điều này bao gồm giao thức TLS, kiểm tra trình duyệt y chéo và kiểm tra thiết lập SSL / HTTP. Máy quét cũng sẽ cung ứng cho bạn thông báo chi tiết về từng bài rà soát.

8. Kiểm tra tên miền chứng chỉ

Bạn có thể thiết lập chứng chỉ SSL của mình để hoạt động cho các biến thể khác nhau của tên miền. Ví dụ: URL có www và chẳng phải www.

nếu chứng chỉ của bạn chỉ được thiết lập cho một biến thể của tên miền và bạn truy vấn cập trang web bằng một biến thể khác, thì điều này sẽ dẫn đến lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’. Google Chrome sẽ hiển thị mã lỗi dưới dạng SSL_ERROR_BAD_CERT_DOMAIN .

Lỗi này cũng với thể xuất hiện nếu vừa qua bạn đã chuyển trang web của mình sang một tên miền hoặc máy chủ mới.

1 giải pháp tiện dụng là cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cả 2 biến thể tên miền của bạn. Bạn sở hữu thể đề nghị nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ làm cho điều đấy cho bạn.

một biện pháp khác là chuyển hướng khách tầm nã cập trang web của bạn đến đúng biến thể tên miền của bạn. Xem bài viết của chúng tôi về cách thức thiết lập chuyển hướng trong WordPress để biết thêm chi tiết.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu cách giải quyết lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’ trong WordPress. Bạn cũng mang thể muốn đánh dấu chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết sửa các lỗi WordPress rộng rãi nhất .

Lỗi như vậy sẽ được hiển thị trên rất nhiều các trình phê duyệt tiên tiến có những thông báo hơi khác nhau và nó sở hữu thể tương đối khó hiểu đối mang người mới khởi đầu để giải quyết sự cố.

Trong chỉ dẫn dành cho chủ nhân trang web này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thuận tiện sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’ trên trang web của bạn. Chúng tôi cũng sẽ kể về lý do vì sao lỗi này xuất hiện và cách thức bạn có thể giảm thiểu nó trong tương lai.

Lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’ là gì?

Lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’ xuất hiện trên các trang web sử dụng giao thức SSL / HTTPs khi trình thông qua của bạn không thể xác thực chứng chỉ SSL do trang web cấp.

Về căn bản, bất kỳ trang web nào sử dụng giao thức SSL / HTTPs đều gửi thông báo chứng chỉ bảo mật đến trình duyệt của khách hàng sau mỗi lần truy cập. Sau đó, trình thông qua cố gắng xác thực chứng chỉ bằng khóa công khai đi kèm sở hữu chứng chỉ.

nếu như nó được kiểm tra, thì trình phê duyệt của khách hàng sẽ mã hóa dữ liệu bằng khóa tây riêng do trang web của bạn gửi. Mã hóa này đảm bảo việc truyền dữ liệu giữa trình thông qua của khách hàng và trang web của bạn.

How SSL works to protect data transfer

bên cạnh đó, nếu như trình thông qua chẳng thể xác thực chứng chỉ, thì nó chẳng thể chuyển dữ liệu 1 cách an toàn và hiển thị lỗi kết nối của bạn mang trang web ko phải là riêng tây.

Đây là một lỗi SSL đa dạng và xuất hiện trên toàn bộ các trình duyệt y hiện đại có những thông tin lỗi khá khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn ko riêng tư’.

Your connection is not private error in Google Chrome

Mozilla Firefox

Firefox sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không an toàn’.

Connection not secure error in Google Chrome

Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge hiển thị nó sở hữu thông tin lỗi ‘Kết nối của bạn không riêng tư’ hoặc ‘Trang web này không an toàn’.

This site is not secure - Microsoft Edge

Safari, Brave và những trình duyệt khác sẽ hiển thị các thông tin tương tự.

vì sao thông báo lỗi này xảy ra?

hiện nay bạn sở hữu thể tự hỏi, điều gì đã gây ra lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’ xuất hiện trên trang web của bạn. Lỗi này rất đặc biệt vì trong phổ thông trường hợp, nó mang thể hiển thị mà bạn không thực hành bất kỳ thay đổi nào đối mang trang web của mình.

Nó với thể được gây ra bởi 1 số lý do. Ví dụ: ví như đồng hồ máy tính của người mua không đồng bộ, thì nó có thể hiển thị chứng chỉ là đã hết hạn.

1 cảnh huống khác là chứng chỉ do trang web của bạn cấp trước đây được lưu trữ trong trình phê chuẩn của các bạn. Khóa cá nhân do trang web của bạn gửi ko khớp có chứng chỉ cũ và trình thông qua không chính xác được kết nối an toàn.

cuối cùng nhưng không kém phần quan yếu, lý do rõ ràng nhất mà bạn thấy lỗi này là nếu chứng chỉ SSL trên trang web đã hết hạn.

Sau đây là những bước bạn với thể thực hành để sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’. Bạn cũng với thể thử những bước này ngay cả khi lỗi xuất hiện trên những trang web khác.

một. Buộc chuyên chở lại trang

Reload a page

Bước trước tiên là thử bật và tắt bí quyết này. Khởi đầu bằng cách tắt ứng dụng trình phê chuẩn, sau đấy mở lại.

Sau đấy, hãy thử truy tìm cập trang web. Ví như bạn vẫn mang thể thấy lỗi, hãy thử buộc vận chuyển lại trang. Sử dụng phím tắt Command + R trên máy Mac hoặc nút CTRL + chuyển vận lại trên Windows.

Điều này sẽ buộc trình thông qua bỏ qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang và tải phiên bản mới nhất.

hai. Kiểm tra có rộng rãi trình phê duyệt

Test in multiple browsers

nếu bạn chỉ kiểm tra nó bằng 1 trình phê duyệt trên cộng một máy, hãy thử truy cập trang web bằng bất kỳ vận dụng trình chuẩn y nào khác.

Bước này sẽ dòng bỏ khả năng sự cố được dừng ở một trình duyệt y cụ thể. Ví như đúng tương tự, thì việc cài đặt lại trình ưng chuẩn đó sẽ khắc phục được sự cố.

nếu ko, bạn với thể chuyển sang thử các bước tiếp theo trong hướng dẫn này.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình thông qua của bạn

Clear your browser cache

Bạn có thể đã nghe đây là lời khuyên trước hết cho phổ quát vấn đề can hệ đến internet và trang web. Nó cũng đúng trong trường hợp này. Trình chuẩn y của bạn sở hữu thể đang chuyên chở các tệp từ phiên bản cũ hơn của trang web, điều này mang thể gây ra sự cố.

Chúng tôi có hướng dẫn phần lớn về bí quyết xóa bộ nhớ cache của trình duyệt cho phần đông các trình ưng chuẩn chính sở hữu chỉ dẫn từng bước.

khi bạn đã xóa bộ nhớ cache, hãy thử tầm nã cập lại trang web để xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu nó ko mang, sau đó tiếp tục đọc.

4. Kiểm tra đồng hồ máy tính của bạn

thường nhật, máy tính của bạn sẽ tự động đồng bộ hóa cài đặt ngày và giờ. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn sở hữu cài đặt ngày / giờ không xác thực, thì điều này mang thể làm trình chuẩn y của bạn nghĩ rằng chứng chỉ SSL của trang web ko hợp thức.

Đồng bộ hóa Ngày / Giờ trên Máy tính Windows

nếu như bạn đang bằng máy tính Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn ‘Điều chỉnh cài đặt Ngày và Giờ’.

Adjust date and time in Windows

Thao tác này sẽ mở phần ngày và giờ trong áp dụng Cài đặt Windows. Đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn là xác thực và tùy chọn ‘Đặt thời kì tự động’ được chọn.

Date and time settings are turned on to automatically sync

Đồng bộ hóa ngày / giờ trên máy tính Mac

ví như bạn đang sử dụng máy tính Mac, hãy mở áp dụng ‘Cài đặt’ và nhấp vào biểu trưng ‘Ngày và giờ’.

Date and time settings in Mac

Tiếp theo, chuyển sang tab Ngày & Giờ và đảm bảo rằng tùy chọn kế bên tùy chọn ‘Đặt ngày và giờ tự động’ được chọn. Nếu như nó ko được chọn, hãy nhấp vào biểu trưng ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ để bật tùy chọn này.

Sync date and time and settings in Mac

5. Tắt vận dụng chống vi-rút và VPN

ví như bạn đang dùng bất kỳ chương trình chống vi-rút nào trên máy tính của mình hoặc nhà cung cấp VPN , thì bạn có thể lâm thời tắt chúng đi.

Điều này sẽ cho phép bạn xác minh rằng những áp dụng này ko chặn chứng chỉ SSL và buộc trình chuẩn y của bạn hiển thị lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’.

nếu bạn phát hiện ra rằng 1 trong các ứng dụng này đang gây ra sự cố thì bạn có thể địa chỉ sở hữu lực lượng hỗ trợ của họ để được trợ giúp.

6. Kiểm tra ngày hết hạn chứng chỉ SSL của bạn

một lý do phổ biến khác cho lỗi này là chứng chỉ SSL đã hết hạn. Những chứng chỉ này được cấp trong 1 thời hạn cụ thể và sẽ hết hạn khi chúng chấm dứt thời hạn đấy.

Bạn có thể kiểm tra ngày hết hạn của chứng chỉ bằng phương pháp nhấp vào biểu trưng ổ khóa kế bên trang web của bạn và chọn tùy chọn chứng chỉ.

Checking a website's SSL certificate details

Điều này sẽ hiển thị chi tiết chứng chỉ SSL của bạn. Bạn mang thể thấy rõ ngày hết hạn chứng chỉ trong cửa sổ.

SSL expiry date

phần đông những tổ chức đăng ký tên miền và dịch vụ chứng chỉ SSL sẽ tự động thông báo cho bạn lúc chứng chỉ SSL của bạn cần được gia hạn.

nếu bạn đang sử dụng chứng chỉ SSL miễn phí , thì phần lớn các tổ chức lưu trữ WordPress đều với những tập lệnh để tự động gia hạn chúng lúc hết hạn.

bên cạnh đó, những cơ chế đấy sở hữu thể không thành công và chứng chỉ SSL của bạn với thể hết hạn. Đừng lo lắng, bạn có thể tiện lợi khắc phục điều ấy bằng bí quyết thay thế chứng chỉ SSL của mình.

hướng dẫn để khiến điều đấy mang thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất chứng chỉ và doanh nghiệp lưu trữ của bạn. Trên thực tế, nhiều công ty lưu trữ sẽ cập nhật nó cho bạn theo bắt buộc.

7. Kiểm tra máy chủ SSL của bạn

SSL test tool

giả dụ bạn đã tự thiết lập chứng chỉ SSL của mình theo cách thức tay chân, thì bạn với thể muốn đảm bảo rằng tất cả những cài đặt cấu hình đang hoạt động thường ngày.

Để khiến điều đấy, bạn có thể chạy kiểm tra máy chủ SSL . Thử nghiệm này cho phép bạn kiểm tra SSL hoàn chỉnh được thiết lập trên trang web của bạn.

Điều này bao gồm giao thức TLS, kiểm tra trình phê chuẩn chéo và rà soát thiết lập SSL / HTTP. Máy quét cũng sẽ cung ứng cho bạn thông tin chi tiết về từng bài kiểm tra.

8. Rà soát tên miền chứng chỉ

Bạn mang thể thiết lập chứng chỉ SSL của mình để hoạt động cho những biến thể khác nhau của tên miền. Ví dụ: URL mang www và chẳng hề www.

giả dụ chứng chỉ của bạn chỉ được thiết lập cho 1 biến thể của tên miền và bạn truy nã cập trang web bằng 1 biến thể khác, thì điều này sẽ dẫn tới lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’. Google Chrome sẽ hiển thị mã lỗi dưới dạng SSL_ERROR_BAD_CERT_DOMAIN .

Lỗi này cũng có thể xuất hiện nếu vừa mới đây bạn đã chuyển trang web của mình sang một tên miền hoặc máy chủ mới.

1 biện pháp dễ dàng là cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cả hai biến thể tên miền của bạn. Bạn mang thể đề nghị nhà cung cấp nhà cung cấp lưu trữ khiến điều ấy cho bạn.

một giải pháp khác là chuyển hướng khách tróc nã cập trang web của bạn tới đúng biến thể tên miền của bạn. Xem bài viết của chúng tôi về phương pháp thiết lập chuyển hướng trong WordPress để biết thêm chi tiết.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu phương pháp giải quyết lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là kết nối riêng tư’ trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn đánh dấu chỉ dẫn của chúng tôi về cách sửa những lỗi WordPress phổ thông nhất .

Bạn có thấy lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’ trên trang web WordPress của mình không? Đây là thông tin lỗi bạn sẽ thấy trên Google Chrome.

Lỗi tương tự sẽ được hiển thị trên toàn bộ các trình chuẩn y hiện đại có các thông báo tương đối khác nhau và nó sở hữu thể khá khó hiểu đối mang người mới khởi đầu để giải quyết sự cố.

Trong hướng dẫn dành cho chủ nhân trang web này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết tiện lợi sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là kết nối riêng tư’ trên trang web của bạn. Chúng tôi cũng sẽ kể về lý do tại sao lỗi này xuất hiện và cách bạn với thể hạn chế nó trong khoảng thời gian dài.

Lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là riêng tư’ là gì?

Lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là riêng tư’ xuất hiện trên những trang web sử dụng giao thức SSL / HTTPs khi trình thông qua của bạn không thể chuẩn xác chứng chỉ SSL do trang web cấp.

Về căn bản, bất kỳ trang web nào tiêu dùng giao thức SSL / HTTPs đều gửi thông tin chứng chỉ bảo mật tới trình chuẩn y của khách hàng sau mỗi lần tầm nã cập. Sau ấy, trình phê chuẩn cố gắng chính xác chứng chỉ bằng khóa công khai đi kèm mang chứng chỉ.

nếu như nó được rà soát, thì trình thông qua của người mua sẽ mã hóa dữ liệu bằng khóa riêng tây do trang web của bạn gửi. Mã hóa này đảm bảo việc truyền dữ liệu giữa trình thông qua của quý khách và trang web của bạn.

How SSL works to protect data transfer

không những thế, nếu như trình duyệt y chẳng thể chính xác chứng chỉ, thì nó chẳng thể chuyển dữ liệu 1 cách an toàn và hiển thị lỗi kết nối của bạn với trang web ko phải là tây riêng.

Đây là một lỗi SSL đa dạng và xuất hiện trên phần lớn các trình ưng chuẩn đương đại có những thông báo lỗi tương đối khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn ko riêng tư’.

Your connection is not private error in Google Chrome

Mozilla Firefox

Firefox sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không an toàn’.

Connection not secure error in Google Chrome

Microsoft Edge

Trình chuẩn y Microsoft Edge hiển thị nó sở hữu thông báo lỗi ‘Kết nối của bạn ko riêng tư’ hoặc ‘Trang web này không an toàn’.

This site is not secure - Microsoft Edge

Safari, Brave và các trình thông qua khác sẽ hiển thị những thông báo như vậy.

vì sao thông báo lỗi này xảy ra?

hiện tại bạn mang thể tự hỏi, điều gì đã gây ra lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là kết nối riêng tư’ xuất hiện trên trang web của bạn. Lỗi này rất đặc trưng vì trong đa dạng trường hợp, nó có thể hiển thị mà bạn ko thực hành bất kỳ đổi thay nào đối với trang web của mình.

Nó với thể được gây ra bởi 1 số lý do. Ví dụ: nếu như đồng hồ máy tính của các bạn ko đồng bộ, thì nó với thể hiển thị chứng chỉ là đã hết hạn.

1 cảnh huống khác là chứng chỉ do trang web của bạn cấp trước đây được lưu trữ trong trình phê chuẩn của khách hàng. Khóa tư nhân do trang web của bạn gửi không khớp có chứng chỉ cũ và trình duyệt không xác thực được kết nối an toàn.

cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, lý do rõ ràng nhất mà bạn thấy lỗi này là nếu như chứng chỉ SSL trên trang web đã hết hạn.

Sau đây là các bước bạn mang thể thực hành để sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là kết nối riêng tư’. Bạn cũng mang thể thử các bước này ngay cả lúc lỗi xuất hiện trên các trang web khác.

một. Buộc vận chuyển lại trang

Reload a page

Bước đầu tiên là thử bật và tắt bí quyết này. Khởi đầu bằng cách tắt ứng dụng trình phê duyệt, sau đó mở lại.

Sau đó, hãy thử truy vấn cập trang web. Nếu như bạn vẫn sở hữu thể thấy lỗi, hãy thử buộc vận tải lại trang. Tiêu dùng phím tắt Command + R trên máy Mac hoặc nút CTRL + tải lại trên Windows.

Điều này sẽ buộc trình phê duyệt bỏ qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang và vận chuyển phiên bản mới nhất.

hai. Rà soát có phổ thông trình duyệt

Test in multiple browsers

giả dụ bạn chỉ kiểm tra nó bằng 1 trình phê duyệt trên cùng một máy, hãy thử tầm nã cập trang web bằng bất kỳ vận dụng trình chuẩn y nào khác.

Bước này sẽ chiếc bỏ khả năng sự cố được ngừng ở một trình thông qua cụ thể. Nếu đúng như vậy, thì việc cài đặt lại trình duyệt y đấy sẽ khắc phục được sự cố.

ví như không, bạn có thể chuyển sang thử những bước tiếp theo trong hướng dẫn này.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình phê chuẩn của bạn

Clear your browser cache

Bạn với thể đã nghe đây là lời khuyên trước hết cho phổ biến vấn đề can dự đến internet và trang web. Nó cũng đúng trong trường hợp này. Trình thông qua của bạn sở hữu thể đang tải những tệp trong khoảng phiên bản cũ hơn của trang web, điều này sở hữu thể gây ra sự cố.

Chúng tôi với hướng dẫn phần nhiều về cách thức xóa bộ nhớ cache của trình ưng chuẩn cho gần như những trình duyệt y chính sở hữu chỉ dẫn từng bước.

khi bạn đã xóa bộ nhớ cache, hãy thử tróc nã cập lại trang web để xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu nó ko mang, sau đó tiếp diễn đọc.

4. Rà soát đồng hồ máy tính của bạn

thông thường, máy tính của bạn sẽ tự động đồng bộ hóa cài đặt ngày và giờ. Ngoài ra, nếu máy tính của bạn với cài đặt ngày / giờ không xác thực, thì điều này sở hữu thể làm trình ưng chuẩn của bạn nghĩ rằng chứng chỉ SSL của trang web không hợp lệ.

Đồng bộ hóa Ngày / Giờ trên Máy tính Windows

giả dụ bạn đang bằng máy tính Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn ‘Điều chỉnh cài đặt Ngày và Giờ’.

Adjust date and time in Windows

Thao tác này sẽ mở phần ngày và giờ trong áp dụng Cài đặt Windows. Đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn là chính xác và tùy chọn ‘Đặt thời kì tự động’ được chọn.

Date and time settings are turned on to automatically sync

Đồng bộ hóa ngày / giờ trên máy tính Mac

nếu như bạn đang bằng máy tính Mac, hãy mở ứng dụng ‘Cài đặt’ và nhấp vào biểu trưng ‘Ngày và giờ’.

Date and time settings in Mac

Tiếp theo, chuyển sang tab Ngày & Giờ và đảm bảo rằng tùy chọn kế bên tùy chọn ‘Đặt ngày và giờ tự động’ được chọn. Ví như nó không được chọn, hãy nhấp vào biểu tượng ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ để bật tùy chọn này.

Sync date and time and settings in Mac

5. Tắt áp dụng chống vi-rút và VPN

nếu như bạn đang sử dụng bất kỳ chương trình chống vi-rút nào trên máy tính của mình hoặc dịch vụ VPN , thì bạn sở hữu thể nhất thời tắt chúng đi.

Điều này sẽ cho phép bạn xác minh rằng những ứng dụng này ko chặn chứng chỉ SSL và buộc trình duyệt y của bạn hiển thị lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là riêng tư’.

nếu bạn phát hiện ra rằng một trong những áp dụng này đang gây ra sự cố thì bạn với thể địa chỉ có nhóm tương trợ của họ để được trợ giúp.

6. Kiểm tra ngày hết hạn chứng chỉ SSL của bạn

một lý do đa dạng khác cho lỗi này là chứng chỉ SSL đã hết hạn. Những chứng chỉ này được cấp trong 1 thời hạn cụ thể và sẽ hết hạn lúc chúng kết thúc thời hạn đấy.

Bạn mang thể rà soát ngày hết hạn của chứng chỉ bằng phương pháp nhấp vào biểu trưng ổ khóa bên cạnh trang web của bạn và chọn tùy chọn chứng chỉ.

Checking a website's SSL certificate details

Điều này sẽ hiển thị chi tiết chứng chỉ SSL của bạn. Bạn có thể thấy rõ ngày hết hạn chứng chỉ trong cửa sổ.

SSL expiry date

gần như những đơn vị đăng ký tên miền và dịch vụ chứng chỉ SSL sẽ tự động thông báo cho bạn lúc chứng chỉ SSL của bạn cần được gia hạn.

ví như bạn đang tiêu dùng chứng chỉ SSL miễn phí , thì tất cả những doanh nghiệp lưu trữ WordPress đều với các tập lệnh để tự động gia hạn chúng khi hết hạn.

tuy nhiên, các cơ chế đó có thể ko thành công và chứng chỉ SSL của bạn sở hữu thể hết hạn. Đừng lo âu, bạn với thể thuận tiện khắc phục điều ấy bằng cách thay thế chứng chỉ SSL của mình.

hướng dẫn để làm điều đó có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất chứng chỉ và đơn vị lưu trữ của bạn. Trên thực tiễn, phổ thông đơn vị lưu trữ sẽ cập nhật nó cho bạn theo yêu cầu.

7. Rà soát máy chủ SSL của bạn

SSL test tool

ví như bạn đã tự thiết lập chứng chỉ SSL của mình theo cách thức tay chân, thì bạn mang thể muốn đảm bảo rằng đông đảo các cài đặt cấu hình đang hoạt động thường ngày.

Để làm cho điều ấy, bạn có thể chạy rà soát máy chủ SSL . Thử nghiệm này cho phép bạn kiểm tra SSL hoàn chỉnh được thiết lập trên trang web của bạn.

Điều này bao gồm giao thức TLS, rà soát trình phê chuẩn chéo và kiểm tra thiết lập SSL / HTTP. Máy quét cũng sẽ phân phối cho bạn thông tin chi tiết về từng bài kiểm tra.

8. Kiểm tra tên miền chứng chỉ

Bạn sở hữu thể thiết lập chứng chỉ SSL của mình để hoạt động cho những biến thể khác nhau của tên miền. Ví dụ: URL có www và chẳng phải www.

nếu chứng chỉ của bạn chỉ được thiết lập cho một biến thể của tên miền và bạn truy cập trang web bằng 1 biến thể khác, thì điều này sẽ dẫn tới lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’. Google Chrome sẽ hiển thị mã lỗi dưới dạng SSL_ERROR_BAD_CERT_DOMAIN .

Lỗi này cũng sở hữu thể xuất hiện giả dụ cách đây không lâu bạn đã chuyển trang web của mình sang 1 tên miền hoặc máy chủ mới.

1 biện pháp dễ dàng là cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cả 2 biến thể tên miền của bạn. Bạn mang thể bắt buộc nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ khiến điều đấy cho bạn.

1 biện pháp khác là chuyển hướng khách truy tìm cập trang web của bạn đến đúng biến thể tên miền của bạn. Xem bài viết của chúng tôi về phương pháp thiết lập chuyển hướng trong WordPress để biết thêm chi tiết.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá bí quyết giải quyết lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’ trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn đánh dấu hướng dẫn của chúng tôi về bí quyết sửa những lỗi WordPress rộng rãi nhất .

Lỗi tương tự sẽ được hiển thị trên toàn bộ những trình chuẩn y đương đại có các thông tin hơi khác nhau và nó mang thể hơi khó hiểu đối với người mới bắt đầu để giải quyết sự cố.

Trong chỉ dẫn dành cho chủ sở hữu trang web này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết tiện dụng sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là kết nối riêng tư’ trên trang web của bạn. Chúng tôi cũng sẽ nói về lý do vì sao lỗi này xuất hiện và cách thức bạn với thể giảm thiểu nó trong tương lai.

Lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là riêng tư’ là gì?

Lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’ xuất hiện trên những trang web tiêu dùng giao thức SSL / HTTPs lúc trình ưng chuẩn của bạn không thể chuẩn xác chứng chỉ SSL do trang web cấp.

Về căn bản, bất kỳ trang web nào tiêu dùng giao thức SSL / HTTPs đều gửi thông tin chứng chỉ bảo mật đến trình chuẩn y của người mua sau mỗi lần truy tìm cập. Sau ấy, trình duyệt cố gắng chuẩn xác chứng chỉ bằng khóa công khai đi kèm có chứng chỉ.

giả dụ nó được kiểm tra, thì trình ưng chuẩn của các bạn sẽ mã hóa dữ liệu bằng khóa tây riêng do trang web của bạn gửi. Mã hóa này đảm bảo việc truyền dữ liệu giữa trình phê duyệt của các bạn và trang web của bạn.

How SSL works to protect data transfer

ngoài ra, nếu như trình phê chuẩn không thể chuẩn xác chứng chỉ, thì nó chẳng thể chuyển dữ liệu 1 cách thức an toàn và hiển thị lỗi kết nối của bạn sở hữu trang web không phải là tây riêng.

Đây là một lỗi SSL phổ thông và xuất hiện trên toàn bộ các trình phê chuẩn tiên tiến với các thông tin lỗi khá khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không riêng tư’.

Your connection is not private error in Google Chrome

Mozilla Firefox

Firefox sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không an toàn’.

Connection not secure error in Google Chrome

Microsoft Edge

Trình ưng chuẩn Microsoft Edge hiển thị nó sở hữu thông tin lỗi ‘Kết nối của bạn không riêng tư’ hoặc ‘Trang web này không an toàn’.

This site is not secure - Microsoft Edge

Safari, Brave và các trình phê chuẩn khác sẽ hiển thị những thông tin tương tự.

vì sao thông tin lỗi này xảy ra?

ngày nay bạn mang thể tự hỏi, điều gì đã gây ra lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư’ xuất hiện trên trang web của bạn. Lỗi này rất đặc trưng vì trong phổ quát trường hợp, nó với thể hiển thị mà bạn không thực hiện bất kỳ đổi thay nào đối mang trang web của mình.

Nó mang thể được gây ra bởi một số lý do. Ví dụ: giả dụ đồng hồ máy tính của người mua ko đồng bộ, thì nó với thể hiển thị chứng chỉ là đã hết hạn.

một cảnh huống khác là chứng chỉ do trang web của bạn cấp trước đây được lưu trữ trong trình ưng chuẩn của quý khách. Khóa cá nhân do trang web của bạn gửi không khớp sở hữu chứng chỉ cũ và trình chuẩn y không chính xác được kết nối an toàn.

chung cục nhưng không kém phần quan trọng, lý do rõ ràng nhất mà bạn thấy lỗi này là nếu như chứng chỉ SSL trên trang web đã hết hạn.

Sau đây là các bước bạn sở hữu thể thực hành để sửa lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là kết nối riêng tư’. Bạn cũng mang thể thử những bước này ngay cả khi lỗi xuất hiện trên những trang web khác.

một. Buộc vận tải lại trang

Reload a page

Bước trước hết là thử bật và tắt phương pháp này. Bắt đầu bằng phương pháp tắt áp dụng trình thông qua, sau ấy mở lại.

Sau ấy, hãy thử tầm nã cập trang web. Giả dụ bạn vẫn sở hữu thể thấy lỗi, hãy thử buộc tải lại trang. Tiêu dùng phím tắt Command + R trên máy Mac hoặc nút CTRL + tải lại trên Windows.

Điều này sẽ buộc trình chuẩn y bỏ qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang và vận chuyển phiên bản mới nhất.

hai. Kiểm tra với nhiều trình thông qua

Test in multiple browsers

giả dụ bạn chỉ kiểm tra nó bằng một trình ưng chuẩn trên cùng 1 máy, hãy thử truy cập trang web bằng bất kỳ vận dụng trình phê chuẩn nào khác.

Bước này sẽ cái bỏ khả năng sự cố được giới hạn ở 1 trình thông qua cụ thể. Ví như đúng tương tự, thì việc cài đặt lại trình duyệt y đấy sẽ khắc phục được sự cố.

ví như không, bạn có thể chuyển sang thử những bước tiếp theo trong chỉ dẫn này.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt y của bạn

Clear your browser cache

Bạn mang thể đã nghe đây là lời khuyên đầu tiên cho nhiều vấn đề can hệ tới internet và trang web. Nó cũng đúng trong trường hợp này. Trình duyệt y của bạn mang thể đang vận chuyển các tệp trong khoảng phiên bản cũ hơn của trang web, điều này có thể gây ra sự cố.

Chúng tôi mang chỉ dẫn hồ hết về cách xóa bộ nhớ cache của trình ưng chuẩn cho rất nhiều những trình duyệt chính có chỉ dẫn từng bước.

lúc bạn đã xóa bộ nhớ cache, hãy thử truy tìm cập lại trang web để xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu như nó không sở hữu, sau đó tiếp tục đọc.

4. Rà soát đồng hồ máy tính của bạn

bình thường, máy tính của bạn sẽ tự động đồng bộ hóa cài đặt ngày và giờ. Ngoài ra, giả dụ máy tính của bạn với cài đặt ngày / giờ ko xác thực, thì điều này với thể khiến trình thông qua của bạn nghĩ rằng chứng chỉ SSL của trang web không hợp thức.

Đồng bộ hóa Ngày / Giờ trên Máy tính Windows

nếu như bạn đang sử dụng máy tính Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn ‘Điều chỉnh cài đặt Ngày và Giờ’.

Adjust date and time in Windows

Thao tác này sẽ mở phần ngày và giờ trong áp dụng Cài đặt Windows. Đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn là xác thực và tùy chọn ‘Đặt thời gian tự động’ được chọn.

Date and time settings are turned on to automatically sync

Đồng bộ hóa ngày / giờ trên máy tính Mac

nếu bạn đang bằng máy tính Mac, hãy mở vận dụng ‘Cài đặt’ và nhấp vào biểu tượng ‘Ngày và giờ’.

Date and time settings in Mac

Tiếp theo, chuyển sang tab Ngày & Giờ và đảm bảo rằng tùy chọn kế bên tùy chọn ‘Đặt ngày và giờ tự động’ được chọn. Nếu như nó không được chọn, hãy nhấp vào biểu trưng ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ để bật tùy chọn này.

Sync date and time and settings in Mac

5. Tắt ứng dụng chống vi-rút và VPN

ví như bạn đang dùng bất kỳ chương trình chống vi-rút nào trên máy tính của mình hoặc nhà sản xuất VPN , thì bạn mang thể tạm tắt chúng đi.

Điều này sẽ cho phép bạn xác minh rằng những áp dụng này không chặn chứng chỉ SSL và buộc trình phê duyệt của bạn hiển thị lỗi ‘Kết nối của bạn ko phải là riêng tư’.

ví như bạn phát hiện ra rằng 1 trong các vận dụng này đang gây ra sự cố thì bạn với thể liên hệ có lực lượng tương trợ của họ để được trợ giúp.

6. Rà soát ngày hết hạn chứng chỉ SSL của bạn

1 lý do phổ quát khác cho lỗi này là chứng chỉ SSL đã hết hạn. Các chứng chỉ này được cấp trong 1 thời hạn cụ thể và sẽ hết hạn lúc chúng kết thúc thời hạn ấy.

Bạn có thể rà soát ngày hết hạn của chứng chỉ bằng cách thức nhấp vào tượng trưng ổ khóa kế bên trang web của bạn và chọn tùy chọn chứng chỉ.

Checking a website's SSL certificate details

Điều này sẽ hiển thị chi tiết chứng chỉ SSL của bạn. Bạn có thể thấy rõ ngày hết hạn chứng chỉ trong cửa sổ.

SSL expiry date

phần đông những tổ chức đăng ký tên miền và dịch vụ chứng chỉ SSL sẽ tự động thông tin cho bạn khi chứng chỉ SSL của bạn cần được gia hạn.

nếu bạn đang tiêu dùng chứng chỉ SSL miễn phí , thì đông đảo các công ty lưu trữ WordPress đều với các tập lệnh để tự động gia hạn chúng lúc hết hạn.

không những thế, các cơ chế đấy sở hữu thể không thành công và chứng chỉ SSL của bạn có thể hết hạn. Đừng lo âu, bạn sở hữu thể thuận lợi khắc phục điều ấy bằng cách thức thay thế chứng chỉ SSL của mình.

chỉ dẫn để khiến điều ấy có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp chứng chỉ và doanh nghiệp lưu trữ của bạn. Trên thực tiễn, phổ quát doanh nghiệp lưu trữ sẽ cập nhật nó cho bạn theo yêu cầu.

7. Kiểm tra máy chủ SSL của bạn

SSL test tool

giả dụ bạn đã tự thiết lập chứng chỉ SSL của mình theo cách thủ công, thì bạn sở hữu thể muốn đảm bảo rằng tất cả những cài đặt cấu hình đang hoạt động thông thường.

Để làm điều đó, bạn với thể chạy kiểm tra máy chủ SSL . Thử nghiệm này cho phép bạn kiểm tra SSL hoàn chỉnh được thiết lập trên trang web của bạn.

Điều này bao gồm giao thức TLS, kiểm tra trình phê duyệt chéo và rà soát thiết lập SSL / HTTP. Máy quét cũng sẽ phân phối cho bạn thông tin chi tiết về từng bài kiểm tra.

8. Rà soát tên miền chứng chỉ

Bạn có thể thiết lập chứng chỉ SSL của mình để hoạt động cho những biến thể khác nhau của tên miền. Ví dụ: URL mang www và không phải www.

nếu như chứng chỉ của bạn chỉ được thiết lập cho 1 biến thể của tên miền và bạn truy cập trang web bằng 1 biến thể khác, thì điều này sẽ dẫn đến lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’. Google Chrome sẽ hiển thị mã lỗi dưới dạng SSL_ERROR_BAD_CERT_DOMAIN .

Lỗi này cũng với thể xuất hiện nếu mới đây bạn đã chuyển trang web của mình sang 1 tên miền hoặc máy chủ mới.

1 giải pháp thuận lợi là cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cả hai biến thể tên miền của bạn. Bạn mang thể bắt buộc dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ khiến điều đấy cho bạn.

một biện pháp khác là chuyển hướng khách truy tìm cập trang web của bạn tới đúng biến thể tên miền của bạn. Xem bài viết của chúng tôi về phương pháp thiết lập chuyển hướng trong WordPress để biết thêm chi tiết.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá cách thức khắc phục lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư’ trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn đánh dấu hướng dẫn của chúng tôi về cách thức sửa các lỗi WordPress nhiều nhất .

Lỗi như vậy sẽ được hiển thị trên đa số các trình thông qua hiện đại với những thông báo tương đối khác nhau và nó sở hữu thể hơi khó hiểu đối mang người mới khởi đầu để khắc phục sự cố.

Trong hướng dẫn dành cho chủ sở hữu trang web này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thức dễ dàng sửa lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư’ trên trang web của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề cập về lý do vì sao lỗi này xuất hiện và phương pháp bạn sở hữu thể giảm thiểu nó lâu dài.

Lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là riêng tư’ là gì?

Lỗi ‘Kết nối của bạn không hề là riêng tư’ xuất hiện trên những trang web tiêu dùng giao thức SSL / HTTPs khi trình duyệt của bạn chẳng thể xác thực chứng chỉ SSL do trang web cấp.

Về cơ bản, bất kỳ trang web nào sử dụng giao thức SSL / HTTPs đều gửi thông báo chứng chỉ bảo mật tới trình ưng chuẩn của khách hàng sau mỗi lần truy cập. Sau đó, trình phê duyệt nỗ lực chuẩn xác chứng chỉ bằng khóa công khai đi kèm sở hữu chứng chỉ.

nếu nó được rà soát, thì trình phê chuẩn của quý khách sẽ mã hóa dữ liệu bằng khóa riêng tây do trang web của bạn gửi. Mã hóa này đảm bảo việc truyền dữ liệu giữa trình thông qua của khách hàng và trang web của bạn.

How SSL works to protect data transfer

tuy nhiên, nếu trình chuẩn y không thể xác thực chứng chỉ, thì nó chẳng thể chuyển dữ liệu một bí quyết an toàn và hiển thị lỗi kết nối của bạn có trang web không phải là tây riêng.

Đây là một lỗi SSL đa dạng và xuất hiện trên phần lớn những trình chuẩn y hiện đại sở hữu những thông tin lỗi tương đối khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không riêng tư’.

Your connection is not private error in Google Chrome

Mozilla Firefox

Firefox sẽ hiển thị lỗi này là ‘Kết nối của bạn không an toàn’.

Connection not secure error in Google Chrome

Microsoft Edge

Trình thông qua Microsoft Edge hiển thị nó với thông báo lỗi ‘Kết nối của bạn không riêng tư’ hoặc ‘Trang web này ko an toàn’.

This site is not secure - Microsoft Edge

Safari, Brave và các trình phê duyệt khác sẽ hiển thị các thông tin như vậy.

tại sao thông tin lỗi này xảy ra?

hiện tại bạn mang thể tự hỏi, điều gì đã gây ra lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư’ xuất hiện trên trang web của bạn. Lỗi này rất đặc thù vì trong nhiều trường hợp, nó mang thể hiển thị mà bạn ko thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình.

Nó có thể được gây ra bởi 1 số lý do. Ví dụ: ví như đồng hồ máy tính của khách hàng ko đồng bộ, thì nó với thể hiển thị chứng chỉ là đã hết hạn.

một tình huống khác là chứng chỉ do trang web của bạn cấp trước đây được lưu trữ trong trình phê duyệt của khách hàng. Khóa tư nhân do trang web của bạn gửi không khớp có chứng chỉ cũ và trình duyệt không chuẩn xác được kết nối an toàn.

chung cuộc nhưng ko kém phần quan trọng, lý do rõ ràng nhất mà bạn thấy lỗi này là nếu như chứng chỉ SSL trên trang web đã hết hạn.

Sau đây là các bước bạn mang thể thực hiện để sửa lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là kết nối riêng tư’. Bạn cũng sở hữu thể thử những bước này ngay cả khi lỗi xuất hiện trên các trang web khác.

một. Buộc tải lại trang

Reload a page

Bước trước hết là thử bật và tắt bí quyết này. Bắt đầu bằng cách tắt vận dụng trình thông qua, sau đấy mở lại.

Sau đó, hãy thử tróc nã cập trang web. Ví như bạn vẫn sở hữu thể thấy lỗi, hãy thử buộc chuyển vận lại trang. Dùng phím tắt Command + R trên máy Mac hoặc nút CTRL + vận chuyển lại trên Windows.

Điều này sẽ buộc trình phê duyệt bỏ qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang và chuyển vận phiên bản mới nhất.

hai. Rà soát có phổ thông trình thông qua

Test in multiple browsers

giả dụ bạn chỉ kiểm tra nó bằng một trình chuẩn y trên cộng 1 máy, hãy thử truy hỏi cập trang web bằng bất kỳ áp dụng trình phê duyệt nào khác.

Bước này sẽ dòng bỏ khả năng sự cố được dừng ở một trình ưng chuẩn cụ thể. Ví như đúng như vậy, thì việc cài đặt lại trình phê duyệt đó sẽ giải quyết được sự cố.

giả dụ ko, bạn mang thể chuyển sang thử những bước tiếp theo trong hướng dẫn này.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình phê chuẩn của bạn

Clear your browser cache

Bạn mang thể đã nghe đây là lời khuyên đầu tiên cho phổ quát vấn đề can hệ tới internet và trang web. Nó cũng đúng trong trường hợp này. Trình thông qua của bạn với thể đang chuyển vận các tệp trong khoảng phiên bản cũ hơn của trang web, điều này có thể gây ra sự cố.

Chúng tôi có chỉ dẫn gần như về cách xóa bộ nhớ cache của trình duyệt cho rất nhiều các trình ưng chuẩn chính mang hướng dẫn từng bước.

lúc bạn đã xóa bộ nhớ cache, hãy thử tầm nã cập lại trang web để xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu như nó không có, sau đó tiếp tục đọc.

4. Rà soát đồng hồ máy tính của bạn

thường nhật, máy tính của bạn sẽ tự động đồng bộ hóa cài đặt ngày và giờ. Tuy nhiên, nếu như máy tính của bạn sở hữu cài đặt ngày / giờ không xác thực, thì điều này với thể khiến cho trình chuẩn y của bạn nghĩ rằng chứng chỉ SSL của trang web ko hợp thức.

Đồng bộ hóa Ngày / Giờ trên Máy tính Windows

nếu như bạn đang bằng máy tính Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn ‘Điều chỉnh cài đặt Ngày và Giờ’.

Adjust date and time in Windows

Thao tác này sẽ mở phần ngày và giờ trong áp dụng Cài đặt Windows. Đảm bảo rằng ngày và giờ trên máy tính của bạn là chuẩn xác và tùy chọn ‘Đặt thời gian tự động’ được chọn.

Date and time settings are turned on to automatically sync

Đồng bộ hóa ngày / giờ trên máy tính Mac

nếu như bạn đang sử dụng máy tính Mac, hãy mở vận dụng ‘Cài đặt’ và nhấp vào biểu trưng ‘Ngày và giờ’.

Date and time settings in Mac

Tiếp theo, chuyển sang tab Ngày & Giờ và đảm bảo rằng tùy chọn kế bên tùy chọn ‘Đặt ngày và giờ tự động’ được chọn. Nếu như nó không được chọn, hãy nhấp vào biểu tượng ổ khóa ở góc dưới cộng bên trái của cửa sổ để bật tùy chọn này.

Sync date and time and settings in Mac

5. Tắt vận dụng chống vi-rút và VPN

nếu như bạn đang tiêu dùng bất kỳ chương trình chống vi-rút nào trên máy tính của mình hoặc nhà cung cấp VPN , thì bạn mang thể trợ thời tắt chúng đi.

Điều này sẽ cho phép bạn xác minh rằng những áp dụng này ko chặn chứng chỉ SSL và buộc trình chuẩn y của bạn hiển thị lỗi ‘Kết nối của bạn không phải là riêng tư’.

nếu bạn phát hiện ra rằng 1 trong các vận dụng này đang gây ra sự cố thì bạn có thể liên hệ sở hữu nhóm tương trợ của họ để được trợ giúp.

6. Rà soát ngày hết hạn chứng chỉ SSL của bạn

một lý do rộng rãi khác cho lỗi này là chứng chỉ SSL đã hết hạn. Những chứng chỉ này được cấp trong 1 thời hạn cụ thể và sẽ hết hạn khi chúng chấm dứt thời hạn ấy.

Bạn mang thể rà soát ngày hết hạn của chứng chỉ bằng bí quyết nhấp vào biểu trưng ổ khóa kế bên trang web của bạn và chọn tùy chọn chứng chỉ.

Checking a website's SSL certificate details

Điều này sẽ hiển thị chi tiết chứng chỉ SSL của bạn. Bạn mang thể thấy rõ ngày hết hạn chứng chỉ trong cửa sổ.

SSL expiry date

rất nhiều những doanh nghiệp đăng ký tên miền và dịch vụ chứng chỉ SSL sẽ tự động thông báo cho bạn lúc chứng chỉ SSL của bạn cần được gia hạn.

nếu bạn đang dùng chứng chỉ SSL miễn phí , thì rất nhiều các tổ chức lưu trữ WordPress đều mang các tập lệnh để tự động gia hạn chúng lúc hết hạn.

không những thế, các cơ chế đó với thể không thành công và chứng chỉ SSL của bạn mang thể hết hạn. Đừng lo lắng, bạn có thể thuận lợi khắc phục điều đó bằng phương pháp thay thế chứng chỉ SSL của mình.

hướng dẫn để khiến cho điều đó có thể khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ chứng chỉ và đơn vị lưu trữ của bạn. Trên thực tiễn, đa dạng tổ chức lưu trữ sẽ cập nhật nó cho bạn theo đề nghị.

7. Rà soát máy chủ SSL của bạn

SSL test tool

nếu như bạn đã tự thiết lập chứng chỉ SSL của mình theo cách thức thủ công, thì bạn mang thể muốn đảm bảo rằng đầy đủ những cài đặt cấu hình đang hoạt động thường ngày.

Để khiến điều đó, bạn sở hữu thể chạy rà soát máy chủ SSL . Thí điểm này cho phép bạn rà soát SSL hoàn chỉnh được thiết lập trên trang web của bạn.

Điều này bao gồm giao thức TLS, kiểm tra trình thông qua chéo và rà soát thiết lập SSL / HTTP. Máy quét cũng sẽ cung cấp cho bạn thông báo chi tiết về từng bài rà soát.

8. Kiểm tra tên miền chứng chỉ

Bạn có thể thiết lập chứng chỉ SSL của mình để hoạt động cho những biến thể khác nhau của tên miền. Ví dụ: URL có www và không phải www.

nếu như chứng chỉ của bạn chỉ được thiết lập cho một biến thể của tên miền và bạn truy vấn cập trang web bằng một biến thể khác, thì điều này sẽ dẫn đến lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng phải là riêng tư’. Google Chrome sẽ hiển thị mã lỗi dưới dạng SSL_ERROR_BAD_CERT_DOMAIN .

Lỗi này cũng có thể xuất hiện ví như cách đây không lâu bạn đã chuyển trang web của mình sang 1 tên miền hoặc máy chủ mới.

1 biện pháp thuận lợi là cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cả hai biến thể tên miền của bạn. Bạn mang thể buộc phải dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ làm cho điều đó cho bạn.

một biện pháp khác là chuyển hướng khách truy nã cập trang web của bạn tới đúng biến thể tên miền của bạn. Xem bài viết của chúng tôi về cách thiết lập chuyển hướng trong WordPress để biết thêm chi tiết.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Nhận định cách khắc phục lỗi ‘Kết nối của bạn chẳng hề là kết nối riêng tư’ trong WordPress. Bạn cũng sở hữu thể muốn đánh dấu hướng dẫn của chúng tôi về cách thức sửa những lỗi WordPress phổ biến nhất .

Đăng bợi:

0 nhận xét: