Thứ Năm, 1 tháng 9, 2022

Cách thêm menu điều hướng trong WordPress (Hướng dẫn cho người mới bắt đầu)

Bạn mang muốn thêm menu điều hướng vào trang WordPress của mình không?WordPress đi kèm có giao diện menu kéo và thả mà bạn mang thể tiêu dùng để tạo menu tiêu đề, thực đơn với những tùy chọn thả xuống, v.v.

bí quyết thêm menu điều hướng trong WordPress (Hướng dẫn cho người mới bắt đầu)

Trong hướng dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thuận tiện thêm thực đơn điều hướng trong WordPress.

menu điều hướng là gì?

menu điều hướng là một danh sách các kết liên trỏ đến những khu vực quan trọng của trang web. Chúng thường được biểu thị dưới dạng 1 thanh ngang gồm các kết liên ở đầu mỗi trang trên 1 trang web.

menu điều hướng phân phối cấu trúc trang web của bạn và giúp khách truy cập tậu thấy những gì họ đang kiếm tìm. Đây là giao diện của thực đơn điều hướng trên WPBeginner:

The WPBeginner navigation menu

WordPress khiến nó đích thực dễ dàng để thêm menu và menu phụ. Bạn mang thể thêm kết liên đến các trang , danh mục hoặc chủ đề quan yếu nhất , bài đăng trên blog và thậm chí là các liên kết tùy chỉnh như giấy tờ mạng thị trấn hội của bạn.

Vị trí xác thực của thực đơn của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề WordPress của bạn. Phần đông các chủ đề sẽ mang 1 số tùy chọn, vì vậy bạn sở hữu thể tạo những thực đơn khác nhau có thể được hiển thị ở các nơi khác nhau.

Ví dụ: đa số những chủ đề WordPress đi kèm sở hữu 1 menu chính xuất hiện trên cùng. 1 Số chủ đề có thể bao gồm menu phụ, menu chân trang hoặc menu điều hướng trên trang bị di động.

Video chỉ dẫn

nếu như bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp diễn đọc.

Tạo menu điều hướng tùy chỉnh trước tiên của bạn

Để tạo thực đơn điều hướng, bạn cần tróc nã cập trang Giao diện »Menu trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn.

Creating a menu in WordPress

trước tiên, bạn cần phân phối tên cho menu của mình, chẳng hạn như ‘Menu Điều hướng trên cùng’ và sau đấy nhấp vào nút ‘Tạo Menu’. Thao tác này sẽ mở rộng vùng menu và nó sẽ giống như sau:

A newly created menu in WordPress

Tiếp theo, bạn với thể chọn các trang bạn muốn thêm vào thực đơn. Bạn có thể tự động thêm số đông những trang cấp cao nhất mới hoặc bạn mang thể chọn các trang cụ thể trong khoảng cột bên trái.

trước tiên, nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem tất cả các trang trên trang web của bạn. Sau đấy, nhấp vào hộp bên cạnh mỗi trang bạn muốn thêm vào menu của mình, rồi nhấp vào nút ‘Thêm vào Trình đơn’.

Adding items to the navigation menu

lúc các trang của bạn đã được thêm, bạn với thể chuyển động chúng quanh đó bằng bí quyết kéo và thả chúng.

Dragging and dropping an item to move it in the menu

Lưu ý: phần lớn các thực đơn đều sở hữu các mục được liệt kê trong một danh sách dọc (từ trên xuống dưới) trong trình chỉnh sửa menu. Khi bạn đặt menu trực tiếp trên trang web của mình, nó sẽ hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang (từ trái sang phải), tùy thuộc vào vị trí bạn chọn.

phần lớn những chủ đề với một số vị trí khác nhau để bạn mang thể đặt menu. Trong tỉ dụ này, chúng tôi đang sử dụng chủ đề 2020 mặc định, sở hữu 5 vị trí khác nhau.

Sau lúc thêm các trang vào thực đơn, hãy chọn vị trí bạn muốn hiển thị thực đơn và nhấp vào nút ‘Lưu Menu’.

Selecting the display location for your menu

Mẹo: nếu như bạn không chắc chắn từng vị trí ở đâu, hãy thử lưu thực đơn ở các nơi khác nhau, sau đấy truy tìm cập trang web của bạn để xem nó trông như thế nào. Với thể bạn sẽ không muốn dùng hầu hết các vị trí, nhưng bạn với thể muốn dùng phổ thông vị trí.

Đây là thực đơn đã hoàn tất của chúng tôi trên trang web:

Finished Live Navigation Menu

Tạo menu thả xuống trong WordPress

menu thả xuống, đôi khi được gọi là thực đơn lồng nhau, là menu điều hướng sở hữu các mục menu mẹ và con. Khi bạn chạy con trỏ qua 1 mục mẹ, tất cả những mục con sẽ xuất hiện bên dưới mục đấy trong menu phụ.

Để tạo menu phụ, hãy kéo 1 mục bên dưới mục mẹ, rồi kéo nhẹ sang bên phải. Chúng tôi đã thực hiện điều đấy sở hữu 3 mục phụ bên dưới ‘Dịch vụ’ trong thực đơn của chúng tôi:

Add menu items as a sub-men

Đây là thực đơn phụ trực tiếp trên trang web:

A drop-down sub menu in the site's navigation

Bạn thậm chí có thể thêm đa dạng lớp thả xuống để thực đơn phụ của bạn với thể có menu phụ. Điều này có thể làm bạn trông khá lộn xộn và phổ thông chủ đề không tương trợ thực đơn thả xuống phổ thông lớp.

Trong tỉ dụ này, bạn có thể thấy rằng ‘Thiết kế logo’ (một mục con của ‘Dịch vụ’) sở hữu hai mục con của riêng nó.

A nested drop-down menu

Thêm danh mục vào thực đơn WordPress

nếu như bạn đang tiêu dùng WordPress để chạy blog, thì bạn có thể muốn thêm những danh mục blog của mình dưới dạng trình đơn thả xuống trong trình đơn WordPress của mình. Chúng tôi làm cho điều này trên WPBeginner:

The WPBeginner menu showing the categories drop-down

Bạn với thể dễ dàng thêm các danh mục vào menu của mình bằng bí quyết nhấp vào tab Danh mục ở phía bên trái của màn hình menu. Bạn cũng sở hữu thể cần nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem phần đông những danh mục của mình.

Chỉ cần chọn các danh mục bạn muốn thêm vào menu, sau đấy nhấp vào nút ‘Thêm vào menu’.

Adding categories to your menu

các danh mục sẽ xuất hiện dưới dạng các mục thực đơn thường nhật ở cuối thực đơn của bạn. Bạn có thể kéo và thả chúng vào vị trí. Chúng tôi sẽ đặt gần như những danh mục này dưới mục menu Blog.

Putting the categories under the 'Blog' menu item

Bạn với muốn mang 1 trang blog trên trang web của mình tách biệt có trang chủ của bạn không? Nếu như vậy, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết tạo 1 trang riêng cho các bài đăng trên blog trong WordPress .

Thêm kết liên tùy chỉnh vào thực đơn điều hướng WordPress của bạn

Ngoài những danh mục và trang, WordPress cũng giúp bạn thuận tiện thêm các liên kết tùy chỉnh vào thực đơn của mình. Bạn mang thể dùng nó để liên kết sở hữu giấy má mạng thị trấn hội, cửa hàng trực tuyến của bạn và / hoặc những trang web khác mà bạn với.

Bạn sẽ cần dùng tab ‘Liên kết tùy chỉnh’ trên màn hình thực đơn. Chỉ cần thêm liên kết cộng có văn bản bạn muốn sử dụng trong menu của mình.

Adding a custom link to Twitter to the menu

Bạn thậm chí với thể thông minh và thêm các biểu tượng truyền thông phố hội vào thực đơn của mình .

Social media menu

Chỉnh sửa hoặc xóa 1 mục thực đơn trong thực đơn điều hướng WordPress

lúc bạn thêm các trang hoặc danh mục vào menu điều hướng tùy chỉnh của mình, WordPress sẽ dùng tiêu đề trang hoặc tên danh mục khiến văn bản liên kết. Bạn sở hữu thể đổi thay điều này giả dụ bạn muốn.

Bất kỳ mục menu nào cũng sở hữu thể được chỉnh sửa bằng cách nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh.

Expanding a menu item to edit its name

Bạn sở hữu thể thay đổi tên của mục menu tại đây. Đây cũng là nơi bạn có thể nhấp vào ‘Xóa’ để đưa liên kết ra khỏi thực đơn của bạn hoàn toàn.

giả dụ bạn đang gặp khó khăn mang giao diện kéo và thả, thì bạn cũng với thể vận động mục thực đơn xung quanh bằng cách nhấp vào kết liên ‘Di chuyển’ thích hợp.

Thêm menu WordPress trong Sidebars và Footers

Bạn chẳng phải chỉ bám vào những vị trí hiển thị cho chủ đề của mình. Bạn sở hữu thể thêm menu điều hướng trong bất kỳ khu vực nào dùng tiện ích con, như thanh bên hoặc chân trang của bạn.

Chỉ cần đi đến Giao diện »Tiện ích và thêm luôn tiện ích ‘Menu Điều hướng’ vào thanh bên của bạn. Tiếp theo, thêm tiêu đề cho luôn tiện ích con và chọn đúng menu từ danh sách thả xuống ‘Menu Chọn’.

Adding a menu as a sidebar widget

Đây là 1 ví dụ về thực đơn chân trang WordPress tùy chỉnh được vun đắp trên trang web Syed Balkhi .

WordPress Footer Menu Example - Syed Balkhi

Tiến xa hơn có thực đơn điều hướng

nếu như bạn muốn tạo một menu đích thực hoành tráng có vô số liên kết, chúng tôi đã có một chỉ dẫn về phương pháp tạo menu lớn trong WordPress . Điều này cho phép bạn tạo một danh sách thả xuống với rộng rãi mục bao gồm cả hình ảnh.

Mega menu preview

Mega thực đơn là 1 tuyển lựa lý tưởng ví như bạn sở hữu một trang web lớn, như 1 cửa hàng trực tuyến hoặc trang web tin tức. Loại menu này được sử dụng bởi các trang như Reuters, Buzzfeed, Starbucks, v.v.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu cách thức thêm thực đơn điều hướng trong WordPress. Bạn cũng mang thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về bí quyết tạo kiểu menu điều hướng trong WordPress và bí quyết tạo thực đơn điều hướng nổi nhất định trong WordPress .

Trong chỉ dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn phương pháp thuận tiện thêm menu điều hướng trong WordPress.

thực đơn điều hướng là gì?

menu điều hướng là 1 danh sách các liên kết trỏ tới những khu vực quan trọng của trang web. Chúng thường được mô tả dưới dạng 1 thanh ngang gồm các liên kết ở đầu mỗi trang trên 1 trang web.

menu điều hướng phân phối cấu trúc trang web của bạn và giúp khách truy hỏi cập mua thấy các gì họ đang tìm kiếm. Đây là giao diện của menu điều hướng trên WPBeginner:

The WPBeginner navigation menu

WordPress làm nó thực thụ thuận tiện để thêm menu và menu phụ. Bạn với thể thêm liên kết tới các trang , danh mục hoặc chủ đề quan trọng nhất , bài đăng trên blog và thậm chí là những kết liên tùy chỉnh như giấy má mạng xã hội của bạn.

Vị trí chuẩn xác của thực đơn của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề WordPress của bạn. Phần nhiều các chủ đề sẽ sở hữu một số tùy chọn, cho nên bạn có thể tạo những thực đơn khác nhau có thể được hiển thị ở các nơi khác nhau.

Ví dụ: tất cả những chủ đề WordPress đi kèm với một menu chính xuất hiện trên cộng. Một số chủ đề có thể bao gồm menu phụ, thực đơn chân trang hoặc menu điều hướng trên trang bị di động.

Video hướng dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp tục đọc.

Tạo menu điều hướng tùy chỉnh trước nhất của bạn

Để tạo thực đơn điều hướng, bạn cần truy tìm cập trang Giao diện »Menu trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn.

Creating a menu in WordPress

trước nhất, bạn cần cung ứng tên cho thực đơn của mình, chả hạn như ‘Menu Điều hướng trên cùng’ và sau đấy nhấp vào nút ‘Tạo Menu’. Thao tác này sẽ mở mang vùng menu và nó sẽ giống như sau:

A newly created menu in WordPress

Tiếp theo, bạn mang thể chọn những trang bạn muốn thêm vào thực đơn. Bạn có thể tự động thêm toàn bộ những trang cấp cao nhất mới hoặc bạn mang thể chọn các trang cụ thể từ cột bên trái.

đầu tiên, nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem phần nhiều các trang trên trang web của bạn. Sau ấy, nhấp vào hộp kế bên mỗi trang bạn muốn thêm vào menu của mình, rồi nhấp vào nút ‘Thêm vào Trình đơn’.

Adding items to the navigation menu

khi những trang của bạn đã được thêm, bạn sở hữu thể chuyển di chúng tiếp giáp với bằng bí quyết kéo và thả chúng.

Dragging and dropping an item to move it in the menu

Lưu ý: phần nhiều các thực đơn đều sở hữu các mục được liệt kê trong 1 danh sách dọc (từ trên xuống dưới) trong trình chỉnh sửa menu. Khi bạn đặt thực đơn trực tiếp trên trang web của mình, nó sẽ hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang (từ trái sang phải), tùy thuộc vào vị trí bạn chọn.

hầu hết những chủ đề có một số vị trí khác nhau để bạn sở hữu thể đặt menu. Trong thí dụ này, chúng tôi đang sử dụng chủ đề 2020 mặc định, với 5 vị trí khác nhau.

Sau khi thêm các trang vào thực đơn, hãy chọn vị trí bạn muốn hiển thị menu và nhấp vào nút ‘Lưu Menu’.

Selecting the display location for your menu

Mẹo: nếu như bạn ko chắc chắn từng vị trí ở đâu, hãy thử lưu menu ở những nơi khác nhau, sau ấy tầm nã cập trang web của bạn để xem nó trông như thế nào. Mang thể bạn sẽ ko muốn dùng phần lớn những vị trí, nhưng bạn sở hữu thể muốn sử dụng phổ quát vị trí.

Đây là menu đã hoàn tất của chúng tôi trên trang web:

Finished Live Navigation Menu

Tạo thực đơn thả xuống trong WordPress

menu thả xuống, thỉnh thoảng được gọi là menu lồng nhau, là thực đơn điều hướng với các mục thực đơn mẹ và con. Lúc bạn chạy con trỏ qua 1 mục mẹ, đa số các mục con sẽ xuất hiện bên dưới mục đấy trong menu phụ.

Để tạo thực đơn phụ, hãy kéo một mục bên dưới mục mẹ, rồi kéo nhẹ sang bên phải. Chúng tôi đã thực hành điều ấy có 3 mục phụ bên dưới ‘Dịch vụ’ trong thực đơn của chúng tôi:

Add menu items as a sub-men

Đây là menu phụ trực tiếp trên trang web:

A drop-down sub menu in the site's navigation

Bạn thậm chí có thể thêm phổ biến lớp thả xuống để menu phụ của bạn mang thể sở hữu thực đơn phụ. Điều này với thể khiến cho bạn trông hơi lộn xộn và phổ quát chủ đề không tương trợ menu thả xuống phổ thông lớp.

Trong thí dụ này, bạn với thể thấy rằng ‘Thiết kế logo’ (một mục con của ‘Dịch vụ’) mang 2 mục con của riêng nó.

A nested drop-down menu

Thêm danh mục vào menu WordPress

nếu như bạn đang tiêu dùng WordPress để chạy blog, thì bạn sở hữu thể muốn thêm các danh mục blog của mình dưới dạng trình đơn thả xuống trong trình đơn WordPress của mình. Chúng tôi làm cho điều này trên WPBeginner:

The WPBeginner menu showing the categories drop-down

Bạn mang thể tiện lợi thêm các danh mục vào thực đơn của mình bằng cách thức nhấp vào tab Danh mục ở phía bên trái của màn hình menu. Bạn cũng có thể cần nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem đầy đủ các danh mục của mình.

Chỉ cần chọn các danh mục bạn muốn thêm vào thực đơn, sau ấy nhấp vào nút ‘Thêm vào menu’.

Adding categories to your menu

các danh mục sẽ xuất hiện dưới dạng những mục menu thường nhật ở cuối menu của bạn. Bạn có thể kéo và thả chúng vào vị trí. Chúng tôi sẽ đặt hồ hết các danh mục này dưới mục menu Blog.

Putting the categories under the 'Blog' menu item

Bạn có muốn sở hữu 1 trang blog trên trang web của mình tách biệt có trang chủ của bạn không? Ví như vậy, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về phương pháp tạo một trang riêng cho các bài đăng trên blog trong WordPress .

Thêm liên kết tùy chỉnh vào menu điều hướng WordPress của bạn

Ngoài những danh mục và trang, WordPress cũng giúp bạn dễ dàng thêm những kết liên tùy chỉnh vào menu của mình. Bạn sở hữu thể sử dụng nó để kết liên sở hữu thủ tục mạng thị trấn hội, shop trực tuyến của bạn và / hoặc các trang web khác mà bạn có.

Bạn sẽ cần dùng tab ‘Liên kết tùy chỉnh’ trên màn hình thực đơn. Chỉ cần thêm kết liên cộng sở hữu văn bản bạn muốn sử dụng trong thực đơn của mình.

Adding a custom link to Twitter to the menu

Bạn thậm chí mang thể thông minh và thêm những biểu tượng truyền thông thị trấn hội vào thực đơn của mình .

Social media menu

Chỉnh sửa hoặc xóa một mục menu trong menu điều hướng WordPress

khi bạn thêm những trang hoặc danh mục vào menu điều hướng tùy chỉnh của mình, WordPress sẽ dùng tiêu đề trang hoặc tên danh mục khiến văn bản liên kết. Bạn sở hữu thể đổi thay điều này ví như bạn muốn.

Bất kỳ mục menu nào cũng mang thể được chỉnh sửa bằng cách thức nhấp vào mũi tên hướng xuống kế bên.

Expanding a menu item to edit its name

Bạn có thể thay đổi tên của mục thực đơn tại đây. Đây cũng là nơi bạn có thể nhấp vào ‘Xóa’ để đưa liên kết ra khỏi thực đơn của bạn hoàn toàn.

nếu bạn đang gặp vấn đề có giao diện kéo và thả, thì bạn cũng có thể vận động mục thực đơn tiếp giáp với bằng phương pháp nhấp vào liên kết ‘Di chuyển’ thích hợp.

Thêm menu WordPress trong Sidebars và Footers

Bạn không hề chỉ bám vào các vị trí hiển thị cho chủ đề của mình. Bạn mang thể thêm thực đơn điều hướng trong bất kỳ khu vực nào tiêu dùng nhân thể ích con, như thanh bên hoặc chân trang của bạn.

Chỉ cần đi tới Giao diện »Tiện ích và thêm nhân thể ích ‘Menu Điều hướng’ vào thanh bên của bạn. Tiếp theo, thêm tiêu đề cho luôn thể ích con và chọn đúng menu trong khoảng danh sách thả xuống ‘Menu Chọn’.

Adding a menu as a sidebar widget

Đây là một tỉ dụ về thực đơn chân trang WordPress tùy chỉnh được vun đắp trên trang web Syed Balkhi .

WordPress Footer Menu Example - Syed Balkhi

Tiến xa hơn mang menu điều hướng

nếu bạn muốn tạo 1 thực đơn thực sự hoành tráng mang vô thiên lủng liên kết, chúng tôi đã mang 1 chỉ dẫn về cách thức tạo menu lớn trong WordPress . Điều này cho phép bạn tạo 1 danh sách thả xuống sở hữu phổ thông mục bao gồm cả hình ảnh.

Mega menu preview

Mega thực đơn là một chọn lựa xuất sắc nếu như bạn sở hữu một trang web lớn, như một shop trực tuyến hoặc trang web tin tức. Loại thực đơn này được tiêu dùng bởi những trang như Reuters, Buzzfeed, Starbucks, v.v.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Phân tích bí quyết thêm thực đơn điều hướng trong WordPress. Bạn cũng mang thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về phương pháp tạo kiểu thực đơn điều hướng trong WordPress và cách tạo menu điều hướng nổi nhất định trong WordPress .

Bạn mang muốn thêm thực đơn điều hướng vào trang WordPress của mình không?WordPress đi kèm mang giao diện menu kéo và thả mà bạn sở hữu thể sử dụng để tạo menu tiêu đề, menu mang những tùy chọn thả xuống, v.v.

Trong chỉ dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết thuận lợi thêm thực đơn điều hướng trong WordPress.

menu điều hướng là gì?

thực đơn điều hướng là 1 danh sách các kết liên trỏ tới những khu vực quan yếu của trang web. Chúng thường được thể hiện dưới dạng 1 thanh ngang gồm các kết liên ở đầu mỗi trang trên một trang web.

menu điều hướng cung ứng cấu trúc trang web của bạn và giúp khách truy cập mua thấy các gì họ đang kiếm tìm. Đây là giao diện của thực đơn điều hướng trên WPBeginner:

The WPBeginner navigation menu

WordPress khiến nó thực sự thuận tiện để thêm menu và menu phụ. Bạn có thể thêm kết liên đến các trang , danh mục hoặc chủ đề quan trọng nhất , bài đăng trên blog và thậm chí là các liên kết tùy chỉnh như giấy tờ mạng xã hội của bạn.

Vị trí chính xác của menu của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề WordPress của bạn. Hầu hết các chủ đề sẽ với một số tùy chọn, bởi vậy bạn với thể tạo những menu khác nhau sở hữu thể được hiển thị ở các nơi khác nhau.

Ví dụ: tất cả những chủ đề WordPress đi kèm mang 1 thực đơn chính xuất hiện trên cộng. Một số chủ đề có thể bao gồm thực đơn phụ, thực đơn chân trang hoặc menu điều hướng trên thiết bị di động.

Video hướng dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp diễn đọc.

Tạo thực đơn điều hướng tùy chỉnh trước hết của bạn

Để tạo menu điều hướng, bạn cần truy tìm cập trang Giao diện »Menu trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn.

Creating a menu in WordPress

trước hết, bạn cần sản xuất tên cho thực đơn của mình, chả hạn như ‘Menu Điều hướng trên cùng’ và sau đó nhấp vào nút ‘Tạo Menu’. Thao tác này sẽ mở rộng vùng menu và nó sẽ giống như sau:

A newly created menu in WordPress

Tiếp theo, bạn có thể chọn các trang bạn muốn thêm vào thực đơn. Bạn mang thể tự động thêm toàn bộ những trang cấp cao nhất mới hoặc bạn mang thể chọn những trang cụ thể từ cột bên trái.

trước nhất, nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem đa số những trang trên trang web của bạn. Sau đó, nhấp vào hộp bên cạnh mỗi trang bạn muốn thêm vào thực đơn của mình, rồi nhấp vào nút ‘Thêm vào Trình đơn’.

Adding items to the navigation menu

lúc các trang của bạn đã được thêm, bạn mang thể di chuyển chúng xung quanh bằng cách kéo và thả chúng.

Dragging and dropping an item to move it in the menu

Lưu ý: tất cả các menu đều với các mục được liệt kê trong một danh sách dọc (từ trên xuống dưới) trong trình chỉnh sửa menu. Lúc bạn đặt thực đơn trực tiếp trên trang web của mình, nó sẽ hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang (từ trái sang phải), tùy thuộc vào vị trí bạn chọn.

đông đảo những chủ đề sở hữu một số vị trí khác nhau để bạn sở hữu thể đặt thực đơn. Trong thí dụ này, chúng tôi đang tiêu dùng chủ đề 2020 mặc định, có 5 vị trí khác nhau.

Sau lúc thêm các trang vào menu, hãy chọn vị trí bạn muốn hiển thị thực đơn và nhấp vào nút ‘Lưu Menu’.

Selecting the display location for your menu

Mẹo: ví như bạn không chắc chắn từng vị trí ở đâu, hãy thử lưu thực đơn ở các nơi khác nhau, sau đấy truy vấn cập trang web của bạn để xem nó trông như thế nào. Mang thể bạn sẽ ko muốn dùng hồ hết các vị trí, nhưng bạn với thể muốn sử dụng rộng rãi vị trí.

Đây là menu đã hoàn tất của chúng tôi trên trang web:

Finished Live Navigation Menu

Tạo menu thả xuống trong WordPress

menu thả xuống, thỉnh thoảng được gọi là thực đơn lồng nhau, là menu điều hướng sở hữu các mục menu mẹ và con. Lúc bạn chạy con trỏ qua một mục mẹ, đầy đủ những mục con sẽ xuất hiện bên dưới mục ấy trong thực đơn phụ.

Để tạo menu phụ, hãy kéo một mục bên dưới mục mẹ, rồi kéo nhẹ sang bên phải. Chúng tôi đã thực hiện điều đó có 3 mục phụ bên dưới ‘Dịch vụ’ trong thực đơn của chúng tôi:

Add menu items as a sub-men

Đây là thực đơn phụ trực tiếp trên trang web:

A drop-down sub menu in the site's navigation

Bạn thậm chí sở hữu thể thêm phổ thông lớp thả xuống để thực đơn phụ của bạn mang thể sở hữu thực đơn phụ. Điều này với thể khiến cho bạn trông tương đối lộn xộn và nhiều chủ đề không tương trợ thực đơn thả xuống phổ thông lớp.

Trong thí dụ này, bạn sở hữu thể thấy rằng ‘Thiết kế logo’ (một mục con của ‘Dịch vụ’) với hai mục con của riêng nó.

A nested drop-down menu

Thêm danh mục vào thực đơn WordPress

ví như bạn đang tiêu dùng WordPress để chạy blog, thì bạn với thể muốn thêm các danh mục blog của mình dưới dạng trình đơn thả xuống trong trình đơn WordPress của mình. Chúng tôi khiến điều này trên WPBeginner:

The WPBeginner menu showing the categories drop-down

Bạn sở hữu thể tiện dụng thêm những danh mục vào thực đơn của mình bằng cách nhấp vào tab Danh mục ở phía bên trái của màn hình thực đơn. Bạn cũng mang thể cần nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem đông đảo những danh mục của mình.

Chỉ cần chọn các danh mục bạn muốn thêm vào menu, sau đấy nhấp vào nút ‘Thêm vào menu’.

Adding categories to your menu

những danh mục sẽ xuất hiện dưới dạng những mục menu bình thường ở cuối thực đơn của bạn. Bạn sở hữu thể kéo và thả chúng vào vị trí. Chúng tôi sẽ đặt rất nhiều các danh mục này dưới mục menu Blog.

Putting the categories under the 'Blog' menu item

Bạn có muốn với một trang blog trên trang web của mình tách biệt với trang chủ của bạn không? Giả dụ vậy, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về cách tạo 1 trang riêng cho các bài đăng trên blog trong WordPress .

Thêm kết liên tùy chỉnh vào menu điều hướng WordPress của bạn

Ngoài những danh mục và trang, WordPress cũng giúp bạn tiện dụng thêm những kết liên tùy chỉnh vào menu của mình. Bạn có thể dùng nó để kết liên có giấy má mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến của bạn và / hoặc các trang web khác mà bạn mang.

Bạn sẽ cần sử dụng tab ‘Liên kết tùy chỉnh’ trên màn hình thực đơn. Chỉ cần thêm liên kết cùng với văn bản bạn muốn sử dụng trong thực đơn của mình.

Adding a custom link to Twitter to the menu

Bạn thậm chí mang thể thông minh và thêm những tượng trưng truyền thông phố hội vào menu của mình .

Social media menu

Chỉnh sửa hoặc xóa 1 mục menu trong menu điều hướng WordPress

lúc bạn thêm những trang hoặc danh mục vào thực đơn điều hướng tùy chỉnh của mình, WordPress sẽ sử dụng tiêu đề trang hoặc tên danh mục làm cho văn bản liên kết. Bạn mang thể thay đổi điều này ví như bạn muốn.

Bất kỳ mục thực đơn nào cũng mang thể được chỉnh sửa bằng phương pháp nhấp vào mũi tên hướng xuống kế bên.

Expanding a menu item to edit its name

Bạn có thể thay đổi tên của mục thực đơn tại đây. Đây cũng là nơi bạn mang thể nhấp vào ‘Xóa’ để đưa liên kết ra khỏi thực đơn của bạn hoàn toàn.

ví như bạn đang gặp trắc trở có giao diện kéo và thả, thì bạn cũng với thể di chuyển mục menu tiếp giáp với bằng cách nhấp vào kết liên ‘Di chuyển’ phù hợp.

Thêm menu WordPress trong Sidebars và Footers

Bạn ko phải chỉ bám vào những vị trí hiển thị cho chủ đề của mình. Bạn sở hữu thể thêm menu điều hướng trong bất kỳ khu vực nào dùng tiện ích con, như thanh bên hoặc chân trang của bạn.

Chỉ cần đi đến Giao diện »Tiện ích và thêm luôn tiện ích ‘Menu Điều hướng’ vào thanh bên của bạn. Tiếp theo, thêm tiêu đề cho nhân tiện ích con và chọn đúng thực đơn từ danh sách thả xuống ‘Menu Chọn’.

Adding a menu as a sidebar widget

Đây là một tỉ dụ về thực đơn chân trang WordPress tùy chỉnh được vun đắp trên trang web Syed Balkhi .

WordPress Footer Menu Example - Syed Balkhi

Tiến xa hơn với thực đơn điều hướng

nếu như bạn muốn tạo 1 menu đích thực hoành tráng mang vô khối kết liên, chúng tôi đã sở hữu 1 chỉ dẫn về phương pháp tạo menu to trong WordPress . Điều này cho phép bạn tạo một danh sách thả xuống với phổ biến mục bao gồm cả hình ảnh.

Mega menu preview

Mega thực đơn là một chọn lựa tuyệt vời giả dụ bạn sở hữu 1 trang web lớn, như 1 shop trực tuyến hoặc trang web tin tức. Mẫu menu này được tiêu dùng bởi những trang như Reuters, Buzzfeed, Starbucks, v.v.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Nhận định phương pháp thêm menu điều hướng trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo kiểu thực đơn điều hướng trong WordPress và phương pháp tạo menu điều hướng nổi nhất mực trong WordPress .

Trong chỉ dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thuận lợi thêm thực đơn điều hướng trong WordPress.

thực đơn điều hướng là gì?

menu điều hướng là 1 danh sách những liên kết trỏ đến các khu vực quan yếu của trang web. Chúng thường được diễn tả dưới dạng một thanh ngang gồm các liên kết ở đầu mỗi trang trên 1 trang web.

thực đơn điều hướng phân phối cấu trúc trang web của bạn và giúp khách truy nã cập sắm thấy những gì họ đang kiếm tìm. Đây là giao diện của menu điều hướng trên WPBeginner:

The WPBeginner navigation menu

WordPress làm nó thực sự thuận tiện để thêm thực đơn và thực đơn phụ. Bạn với thể thêm kết liên đến các trang , danh mục hoặc chủ đề quan trọng nhất , bài đăng trên blog và thậm chí là những kết liên tùy chỉnh như hồ sơ mạng thị trấn hội của bạn.

Vị trí chính xác của thực đơn của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề WordPress của bạn. Đông đảo những chủ đề sẽ với 1 số tùy chọn, vì vậy bạn với thể tạo các menu khác nhau có thể được hiển thị ở các nơi khác nhau.

Ví dụ: rất nhiều các chủ đề WordPress đi kèm có một menu chính xuất hiện trên cộng. Một số chủ đề với thể bao gồm thực đơn phụ, thực đơn chân trang hoặc thực đơn điều hướng trên đồ vật di động.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp tục đọc.

Tạo thực đơn điều hướng tùy chỉnh trước nhất của bạn

Để tạo thực đơn điều hướng, bạn cần tầm nã cập trang Giao diện »Menu trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn.

Creating a menu in WordPress

trước hết, bạn cần cung ứng tên cho menu của mình, chả hạn như ‘Menu Điều hướng trên cùng’ và sau đấy nhấp vào nút ‘Tạo Menu’. Thao tác này sẽ mở rộng vùng thực đơn và nó sẽ giống như sau:

A newly created menu in WordPress

Tiếp theo, bạn mang thể chọn các trang bạn muốn thêm vào thực đơn. Bạn mang thể tự động thêm phần đông những trang cấp cao nhất mới hoặc bạn mang thể chọn các trang cụ thể từ cột bên trái.

đầu tiên, nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem hồ hết những trang trên trang web của bạn. Sau đó, nhấp vào hộp kế bên mỗi trang bạn muốn thêm vào thực đơn của mình, rồi nhấp vào nút ‘Thêm vào Trình đơn’.

Adding items to the navigation menu

khi những trang của bạn đã được thêm, bạn có thể đi lại chúng quanh đó bằng cách kéo và thả chúng.

Dragging and dropping an item to move it in the menu

Lưu ý: toàn bộ các thực đơn đều mang các mục được liệt kê trong 1 danh sách dọc (từ trên xuống dưới) trong trình chỉnh sửa thực đơn. Lúc bạn đặt menu trực tiếp trên trang web của mình, nó sẽ hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang (từ trái sang phải), tùy thuộc vào vị trí bạn chọn.

đông đảo các chủ đề sở hữu 1 số vị trí khác nhau để bạn có thể đặt thực đơn. Trong tỉ dụ này, chúng tôi đang sử dụng chủ đề 2020 mặc định, sở hữu 5 vị trí khác nhau.

Sau khi thêm các trang vào thực đơn, hãy chọn vị trí bạn muốn hiển thị menu và nhấp vào nút ‘Lưu Menu’.

Selecting the display location for your menu

Mẹo: nếu như bạn ko kiên cố từng vị trí ở đâu, hãy thử lưu menu ở những nơi khác nhau, sau ấy tầm nã cập trang web của bạn để xem nó trông như thế nào. Sở hữu thể bạn sẽ ko muốn tiêu dùng số đông các vị trí, nhưng bạn sở hữu thể muốn dùng phổ thông vị trí.

Đây là thực đơn đã hoàn thành của chúng tôi trên trang web:

Finished Live Navigation Menu

Tạo menu thả xuống trong WordPress

thực đơn thả xuống, thỉnh thoảng được gọi là menu lồng nhau, là thực đơn điều hướng với những mục menu mẹ và con. Khi bạn chạy con trỏ qua một mục mẹ, hồ hết những mục con sẽ xuất hiện bên dưới mục ấy trong menu phụ.

Để tạo menu phụ, hãy kéo một mục bên dưới mục mẹ, rồi kéo nhẹ sang bên phải. Chúng tôi đã thực hành điều đó mang 3 mục phụ bên dưới ‘Dịch vụ’ trong thực đơn của chúng tôi:

Add menu items as a sub-men

Đây là menu phụ trực tiếp trên trang web:

A drop-down sub menu in the site's navigation

Bạn thậm chí có thể thêm phổ biến lớp thả xuống để menu phụ của bạn với thể với menu phụ. Điều này với thể khiến cho bạn trông hơi lộn xộn và phổ biến chủ đề ko tương trợ menu thả xuống đa dạng lớp.

Trong ví dụ này, bạn có thể thấy rằng ‘Thiết kế logo’ (một mục con của ‘Dịch vụ’) sở hữu hai mục con của riêng nó.

A nested drop-down menu

Thêm danh mục vào thực đơn WordPress

ví như bạn đang sử dụng WordPress để chạy blog, thì bạn mang thể muốn thêm những danh mục blog của mình dưới dạng trình đơn thả xuống trong trình đơn WordPress của mình. Chúng tôi làm điều này trên WPBeginner:

The WPBeginner menu showing the categories drop-down

Bạn mang thể tiện dụng thêm những danh mục vào menu của mình bằng bí quyết nhấp vào tab Danh mục ở phía bên trái của màn hình thực đơn. Bạn cũng mang thể cần nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem đông đảo những danh mục của mình.

Chỉ cần chọn những danh mục bạn muốn thêm vào thực đơn, sau đấy nhấp vào nút ‘Thêm vào menu’.

Adding categories to your menu

những danh mục sẽ xuất hiện dưới dạng những mục thực đơn thường ngày ở cuối menu của bạn. Bạn mang thể kéo và thả chúng vào vị trí. Chúng tôi sẽ đặt hầu hết các danh mục này dưới mục menu Blog.

Putting the categories under the 'Blog' menu item

Bạn mang muốn mang 1 trang blog trên trang web của mình tách biệt với trang chủ của bạn không? Nếu vậy, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về phương pháp tạo 1 trang riêng cho các bài đăng trên blog trong WordPress .

Thêm kết liên tùy chỉnh vào menu điều hướng WordPress của bạn

Ngoài các danh mục và trang, WordPress cũng giúp bạn tiện dụng thêm những kết liên tùy chỉnh vào menu của mình. Bạn mang thể dùng nó để kết liên sở hữu hồ sơ mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến của bạn và / hoặc những trang web khác mà bạn sở hữu.

Bạn sẽ cần tiêu dùng tab ‘Liên kết tùy chỉnh’ trên màn hình menu. Chỉ cần thêm liên kết cùng sở hữu văn bản bạn muốn sử dụng trong thực đơn của mình.

Adding a custom link to Twitter to the menu

Bạn thậm chí mang thể thông minh và thêm các biểu trưng truyền thông thị trấn hội vào thực đơn của mình .

Social media menu

Chỉnh sửa hoặc xóa 1 mục menu trong thực đơn điều hướng WordPress

lúc bạn thêm những trang hoặc danh mục vào thực đơn điều hướng tùy chỉnh của mình, WordPress sẽ sử dụng tiêu đề trang hoặc tên danh mục làm cho văn bản kết liên. Bạn có thể thay đổi điều này giả dụ bạn muốn.

Bất kỳ mục menu nào cũng với thể được chỉnh sửa bằng phương pháp nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh.

Expanding a menu item to edit its name

Bạn sở hữu thể đổi thay tên của mục menu tại đây. Đây cũng là nơi bạn có thể nhấp vào ‘Xóa’ để đưa kết liên ra khỏi thực đơn của bạn hoàn toàn.

nếu bạn đang vướng mắc sở hữu giao diện kéo và thả, thì bạn cũng mang thể đi lại mục menu tiếp giáp với bằng bí quyết nhấp vào liên kết ‘Di chuyển’ thích hợp.

Thêm thực đơn WordPress trong Sidebars và Footers

Bạn không hề chỉ bám vào những vị trí hiển thị cho chủ đề của mình. Bạn mang thể thêm thực đơn điều hướng trong bất kỳ khu vực nào sử dụng tiện thể ích con, như thanh bên hoặc chân trang của bạn.

Chỉ cần đi đến Giao diện »Tiện ích và thêm luôn tiện ích ‘Menu Điều hướng’ vào thanh bên của bạn. Tiếp theo, thêm tiêu đề cho tiện ích con và chọn đúng menu từ danh sách thả xuống ‘Menu Chọn’.

Adding a menu as a sidebar widget

Đây là một thí dụ về thực đơn chân trang WordPress tùy chỉnh được xây dựng trên trang web Syed Balkhi .

WordPress Footer Menu Example - Syed Balkhi

Tiến xa hơn có menu điều hướng

nếu bạn muốn tạo một thực đơn thực sự hoành tráng có vô số kết liên, chúng tôi đã với 1 hướng dẫn về phương pháp tạo menu lớn trong WordPress . Điều này cho phép bạn tạo 1 danh sách thả xuống mang nhiều mục bao gồm cả hình ảnh.

Mega menu preview

Mega thực đơn là 1 tuyển lựa tuyệt vời nếu như bạn có một trang web lớn, như 1 shop trực tuyến hoặc trang web tin tức. Mẫu menu này được sử dụng bởi những trang như Reuters, Buzzfeed, Starbucks, v.v.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu cách thức thêm menu điều hướng trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo kiểu menu điều hướng trong WordPress và phương pháp tạo thực đơn điều hướng nổi nhất mực trong WordPress .

Trong chỉ dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn phương pháp tiện lợi thêm menu điều hướng trong WordPress.

menu điều hướng là gì?

menu điều hướng là một danh sách những liên kết trỏ đến các khu vực quan trọng của trang web. Chúng thường được biểu đạt dưới dạng 1 thanh ngang gồm những kết liên ở đầu mỗi trang trên 1 trang web.

thực đơn điều hướng phân phối cấu trúc trang web của bạn và giúp khách truy nã cập tìm thấy những gì họ đang kiếm tìm. Đây là giao diện của thực đơn điều hướng trên WPBeginner:

The WPBeginner navigation menu

WordPress làm cho nó thực sự thuận lợi để thêm menu và menu phụ. Bạn sở hữu thể thêm kết liên tới các trang , danh mục hoặc chủ đề quan yếu nhất , bài đăng trên blog và thậm chí là các liên kết tùy chỉnh như hồ sơ mạng thị trấn hội của bạn.

Vị trí chính xác của menu của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề WordPress của bạn. Gần như các chủ đề sẽ mang 1 số tùy chọn, vì thế bạn mang thể tạo những menu khác nhau có thể được hiển thị ở các nơi khác nhau.

Ví dụ: gần như những chủ đề WordPress đi kèm mang 1 menu chính xuất hiện trên cộng. Một số chủ đề mang thể bao gồm menu phụ, menu chân trang hoặc thực đơn điều hướng trên đồ vật di động.

Video chỉ dẫn

giả dụ bạn muốn hướng dẫn bằng văn bản, chỉ cần tiếp diễn đọc.

Tạo menu điều hướng tùy chỉnh trước nhất của bạn

Để tạo menu điều hướng, bạn cần tróc nã cập trang Giao diện »Menu trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn.

Creating a menu in WordPress

trước nhất, bạn cần cung cấp tên cho menu của mình, chả hạn như ‘Menu Điều hướng trên cùng’ và sau đấy nhấp vào nút ‘Tạo Menu’. Thao tác này sẽ mở mang vùng menu và nó sẽ giống như sau:

A newly created menu in WordPress

Tiếp theo, bạn sở hữu thể chọn những trang bạn muốn thêm vào menu. Bạn với thể tự động thêm toàn bộ các trang cấp cao nhất mới hoặc bạn với thể chọn những trang cụ thể trong khoảng cột bên trái.

trước hết, nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem đầy đủ những trang trên trang web của bạn. Sau đấy, nhấp vào hộp kế bên mỗi trang bạn muốn thêm vào menu của mình, rồi nhấp vào nút ‘Thêm vào Trình đơn’.

Adding items to the navigation menu

khi các trang của bạn đã được thêm, bạn với thể chuyển động chúng tiếp giáp với bằng bí quyết kéo và thả chúng.

Dragging and dropping an item to move it in the menu

Lưu ý: số đông những menu đều có các mục được liệt kê trong 1 danh sách dọc (từ trên xuống dưới) trong trình chỉnh sửa menu. Khi bạn đặt menu trực tiếp trên trang web của mình, nó sẽ hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang (từ trái sang phải), tùy thuộc vào vị trí bạn chọn.

đầy đủ các chủ đề với 1 số vị trí khác nhau để bạn có thể đặt menu. Trong thí dụ này, chúng tôi đang sử dụng chủ đề 2020 mặc định, mang 5 vị trí khác nhau.

Sau lúc thêm những trang vào menu, hãy chọn vị trí bạn muốn hiển thị thực đơn và nhấp vào nút ‘Lưu Menu’.

Selecting the display location for your menu

Mẹo: giả dụ bạn không cứng cáp từng vị trí ở đâu, hãy thử lưu thực đơn ở những nơi khác nhau, sau ấy truy tìm cập trang web của bạn để xem nó trông như thế nào. Với thể bạn sẽ ko muốn dùng gần như những vị trí, nhưng bạn sở hữu thể muốn tiêu dùng rộng rãi vị trí.

Đây là thực đơn đã hoàn thành của chúng tôi trên trang web:

Finished Live Navigation Menu

Tạo thực đơn thả xuống trong WordPress

menu thả xuống, đôi khi được gọi là thực đơn lồng nhau, là menu điều hướng mang các mục menu mẹ và con. Lúc bạn chạy con trỏ qua một mục mẹ, toàn bộ những mục con sẽ xuất hiện bên dưới mục đó trong thực đơn phụ.

Để tạo thực đơn phụ, hãy kéo 1 mục bên dưới mục mẹ, rồi kéo nhẹ sang bên phải. Chúng tôi đã thực hiện điều đó mang 3 mục phụ bên dưới ‘Dịch vụ’ trong menu của chúng tôi:

Add menu items as a sub-men

Đây là thực đơn phụ trực tiếp trên trang web:

A drop-down sub menu in the site's navigation

Bạn thậm chí có thể thêm nhiều lớp thả xuống để thực đơn phụ của bạn mang thể với menu phụ. Điều này mang thể làm cho bạn trông tương đối lộn xộn và rộng rãi chủ đề ko tương trợ thực đơn thả xuống rộng rãi lớp.

Trong ví dụ này, bạn với thể thấy rằng ‘Thiết kế logo’ (một mục con của ‘Dịch vụ’) mang hai mục con của riêng nó.

A nested drop-down menu

Thêm danh mục vào thực đơn WordPress

nếu như bạn đang dùng WordPress để chạy blog, thì bạn mang thể muốn thêm những danh mục blog của mình dưới dạng trình đơn thả xuống trong trình đơn WordPress của mình. Chúng tôi làm điều này trên WPBeginner:

The WPBeginner menu showing the categories drop-down

Bạn có thể dễ dàng thêm các danh mục vào menu của mình bằng phương pháp nhấp vào tab Danh mục ở phía bên trái của màn hình menu. Bạn cũng với thể cần nhấp vào tab ‘Xem tất cả’ để xem toàn bộ các danh mục của mình.

Chỉ cần chọn các danh mục bạn muốn thêm vào thực đơn, sau đó nhấp vào nút ‘Thêm vào menu’.

Adding categories to your menu

những danh mục sẽ xuất hiện dưới dạng những mục thực đơn thông thường ở cuối menu của bạn. Bạn mang thể kéo và thả chúng vào vị trí. Chúng tôi sẽ đặt số đông các danh mục này dưới mục thực đơn Blog.

Putting the categories under the 'Blog' menu item

Bạn sở hữu muốn mang 1 trang blog trên trang web của mình tách biệt với trang chủ của bạn không? Nếu vậy, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về bí quyết tạo một trang riêng cho những bài đăng trên blog trong WordPress .

Thêm liên kết tùy chỉnh vào thực đơn điều hướng WordPress của bạn

Ngoài những danh mục và trang, WordPress cũng giúp bạn thuận lợi thêm những kết liên tùy chỉnh vào menu của mình. Bạn có thể dùng nó để kết liên có giấy má mạng phường hội, shop trực tuyến của bạn và / hoặc những trang web khác mà bạn mang.

Bạn sẽ cần sử dụng tab ‘Liên kết tùy chỉnh’ trên màn hình menu. Chỉ cần thêm liên kết cộng với văn bản bạn muốn sử dụng trong menu của mình.

Adding a custom link to Twitter to the menu

Bạn thậm chí sở hữu thể thông minh và thêm những tượng trưng truyền thông phố hội vào thực đơn của mình .

Social media menu

Chỉnh sửa hoặc xóa một mục thực đơn trong thực đơn điều hướng WordPress

khi bạn thêm những trang hoặc danh mục vào menu điều hướng tùy chỉnh của mình, WordPress sẽ dùng tiêu đề trang hoặc tên danh mục khiến văn bản liên kết. Bạn sở hữu thể thay đổi điều này nếu như bạn muốn.

Bất kỳ mục menu nào cũng sở hữu thể được chỉnh sửa bằng phương pháp nhấp vào mũi tên hướng xuống kế bên.

Expanding a menu item to edit its name

Bạn sở hữu thể thay đổi tên của mục thực đơn tại đây. Đây cũng là nơi bạn có thể nhấp vào ‘Xóa’ để đưa liên kết ra khỏi thực đơn của bạn hoàn toàn.

ví như bạn đang vướng mắc mang giao diện kéo và thả, thì bạn cũng sở hữu thể chuyển động mục menu xung quanh bằng phương pháp nhấp vào liên kết ‘Di chuyển’ thích hợp.

Thêm thực đơn WordPress trong Sidebars và Footers

Bạn chẳng phải chỉ bám vào các vị trí hiển thị cho chủ đề của mình. Bạn mang thể thêm thực đơn điều hướng trong bất kỳ khu vực nào dùng luôn thể ích con, như thanh bên hoặc chân trang của bạn.

Chỉ cần đi đến Giao diện »Tiện ích và thêm nhân tiện ích ‘Menu Điều hướng’ vào thanh bên của bạn. Tiếp theo, thêm tiêu đề cho luôn thể ích con và chọn đúng thực đơn trong khoảng danh sách thả xuống ‘Menu Chọn’.

Adding a menu as a sidebar widget

Đây là một tỉ dụ về menu chân trang WordPress tùy chỉnh được xây dựng trên trang web Syed Balkhi .

WordPress Footer Menu Example - Syed Balkhi

Tiến xa hơn với thực đơn điều hướng

nếu bạn muốn tạo 1 menu thực sự hoành tráng có vô số kết liên, chúng tôi đã sở hữu 1 chỉ dẫn về cách tạo thực đơn to trong WordPress . Điều này cho phép bạn tạo 1 danh sách thả xuống sở hữu phổ thông mục bao gồm cả hình ảnh.

Mega menu preview

Mega thực đơn là 1 chọn lựa hoàn hảo nếu bạn mang một trang web to, như 1 cửa hàng trực tuyến hoặc trang web tin tức. Cái thực đơn này được dùng bởi những trang như Reuters, Buzzfeed, Starbucks, v.v.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu cách thức thêm menu điều hướng trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về phương pháp tạo kiểu menu điều hướng trong WordPress và bí quyết tạo thực đơn điều hướng nổi cố định trong WordPress .

Đăng bợi:

0 nhận xét: