Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2022

Cách dùng những phép chia trong Excel

bí quyết tiêu dùng những phép chia trong Excel

các phép tính cộng, trừ hay nhân chia đều đã quá thân thuộc có các bạn hay dùng Excel. Bên cạnh đó, nếu phép cộng được gần như người sử dụng trong mọi công tác thì phép chia trong Excel vẫn là một điều huyền bí khiến phần lớn bạn đau đầu. Để giúp Các bạn sở hữu thể dễ dàng dùng những phương tiện về phép chia, ThuthuatOffice đã tổng hợp lại đông đảo trong bài đăng này. Chần chừ gì mà chưa đọc ngay?

[caption id="attachment_32774" align="aligncenter" width="800"]Cách sử dụng các phép chia trong Excel cách dùng những phép chia trong Excel[/caption]

Phép chia trong Excel là gì

Phép chia trong Excel cũng đơn giản là các phép tính toán thường nhật khác như phép cùng, phép trừ hay phép nhân. Nó giúp bạn với thể thực hành tính toán 1 phương pháp nhanh gọn và chuẩn xác mà không cần đến các sự viện trợ của bên ngoài.

giả dụ phép chia trong Toán học bạn tiêu dùng dấu “:” để bộc lộ, thì trong Excel, bạn sẽ tiêu dùng dấu “/” để Excel với thể hiểu và thực hành. Ngoài việc tính toán số học thường ngày, phép chia còn sở hữu gần như vận dụng khác mà bạn chưa biết tới.

bí quyết tính phép chia trong Excel

cách thức chia căn bản trong Excel

thí dụ bên dưới tiêu dùng phép chia giữa hai ô tính tổng tiền và số lượng để mua ra tầm giá 1 sản phẩm.

[caption id="attachment_32775" align="aligncenter" width="1381"]phép chia trong Excel Cách sử dụng các phép chia trong Excel phương pháp tiêu dùng các phép chia trong Excel[/caption]

cách chia trong Excel dùng hàm MOD

Hàm MOD là hàm phép chia trong Excel để lấy số dư. Ví dụ: khi bạn tiêu dùng hàm MOD để thực hành phép chia 5/5 thì kết quả sẽ là 0 vì 5 chia hết được cho 5. Ngoài ra, lúc bạn thực hành phép chia 3/2 thì kết quả nhận được sẽ là một vì khi chia 3 cho 2 thì số dư là 1.

Công thức hàm MOD:

= MOD (số bị chia; số chia)

ví dụ bên dưới là tìm số dư phép chia 30 cho 6:

phép chia trong Excel

phương pháp chia trong Excel tiêu dùng hàm QUOTIENT

trái lại với hàm MOD, khi sử dụng hàm QUOTIENT để thực hiện phép chia trong Excel, bạn sẽ lấy được phần nguyên của kết quả. Ví dụ: khi bạn sử dụng hàm QUOTIENT để thực hành phép chia 5/5 thì kết quả sẽ là một vì 5 chia 5 được một. Ngay cả khi bạn thực hành phép chia với dư là 6 cho 5, thì kết quả vẫn sẽ là 1 vì phần nguyên của phép chia này là một.

Công thức của hàm QUOTIENT:

= QUOTIENT(số bị chia; số chia)

ví dụ bên dưới là mua phần nguyên của phép chia 75 cho 2:

[caption id="attachment_32777" align="aligncenter" width="869"]phép chia trong Excel Cách sử dụng các phép chia trong Excel phương pháp dùng những phép chia trong Excel[/caption]

Phép chia khiến tròn trong Excel

lúc thực hiện phép chia trong Excel, nếu kết quả là một số thập phân, bạn sẽ cần tới việc làm cho tròn số thập phân đấy theo ý muốn. Để khiến cho tròn, bạn sẽ cần dùng đến hàm ROUND.

Công thức hàm ROUND:

= ROUND(số cần khiến cho tròn;N)

Trong đó:

phép chia trong Excel

phép chia trong Excel

phép chia trong Excel

Hàm chia % trong Excel

phép chia trong Excel

không những thế, 1 cách khác là bạn sở hữu thể nhấn chuột phải vào ô tính, mở bảng chọn Format Cells để chọn lọc định dạng Percentage (%).

những lỗi thường gặp lúc tiêu dùng hàm phép chia trong Excel

Lỗi #DIV/0!

Lỗi #DIV/0! Xảy ra lúc bạn thực hành phép tính chia trong Excel mà với dòng số là 0. Ví dụ, khi bạn thực phép chia 5 cho 0: 5/0 thì Excel sẽ báo lỗi này. Đây là lỗi căn bản nên cách giải quyết cũng khôn xiết thuần tuý, bạn chỉ cần: thay số sau dấu chia thành số khác 0 thì lỗi sẽ được gỡ bỏ.

Lỗi #VALUE!

thường ngày, khi bạn nhập 1 hàm công thức mà lỗi #VALUE! Hiện lên thì là do bạn nhập sai công thức. Bên cạnh đó, nếu như bạn đã nhập đúng công thức và lỗi này xảy ra lúc bạn thực hành phép chia thì nguyên nhân sẽ do bạn nhầm lần trong việc nhập dữ liệu, tức là ấy ko phải là số mà là chữ hoặc ký tự. Để khắc phục, bạn chỉ cần: thay đổi những kí tự lầm lẫn thành chữ số.

Lỗi chia ra ngày tháng

Trong Excel, khi bạn nhập một số sau đó dùng dấu “/” và sở hữu 1 số tiếp phía sau, Excel sẽ mang thể hiểu rằng bạn đang nhập định dạng tháng ngày. Lúc đó, Excel sẽ tự động chuyển format của ô tính ấy thành kiểu tháng ngày năm.

Để khắc phục điều này, bạn khiến cho theo những bước sau:

phép chia trong Excel

Bạn cũng với thể tham khảo những bài đăng khác của ThuthuatOffice về Microsoft Excel:

các cách thực hiện phép chia trong Excel mà ThuthuatOffice giới thiệu hoàn toàn rất dễ hiểu và dễ thực hiện. Hy vọng bài đăng này sẽ thật có ích cho công tác của bạn. Đừng quên Like, Share bài viết cũng như ghẹ thăm ThuthuatOffice thường xuyên để biết thêm rộng rãi mẹo hay ho nhé!

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: