Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2022

Bí quyết sửa lỗi ko insert được cột trong Excel thuần tuý như đang giỡn

phương pháp sửa lỗi không insert được cột trong Excel thuần tuý như đang giỡn

khi mà khiến việc với phần mềm Excel chắc hẳn sẽ không ít lần gặp phải hiện trạng ko insert được cột hay hàng. Vậy đâu là xuất xứ và cách thức khắc phục tình trạng ko insert được cột trong Excel như thế nào? Hãy theo chân ThuthuatOffice để sở hữu được trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé.

tại sao ko insert được cột trong Excel?

trước nhất trước lúc mua bí quyết sửa lỗi không insert được cột trong Excel thì hãy cộng điểm qua một chút về nguồn cội dẫn tới tình trạng này nhé.

hiện trạng này thường xảy ra khi bạn vô tình tiêu dùng các định dạng như màu nền, viền hay dữ liệu để tô màu hết gần như các cột, loại của Excel. Vậy nên để kiểm soát an ninh những dữ liệu của bạn, Excel sẽ không cho phép bạn chèn thêm loại Excel hoặc chèn cột Excel mới.

Cũng với một xuất xứ khác đó là lỗi này xuất hiện khi các loại hoặc cột của Excel được tiêu dùng hết nên không thể chèn thêm được cái hoặc cột mới. Nên Excel cũng sẽ ko cho phép bạn chèn thêm loại hay cột mới.

[caption id="attachment_33082" align="aligncenter" width="1059"]Cách sửa lỗi không insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn bí quyết sửa lỗi ko insert được cột trong Excel thuần tuý như đang giỡn[/caption]

cách thức giải quyết lỗi ko insert được cột trong Excel

Đã biết được căn nguyên thì bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào Tìm hiểu cách thức giải quyết lỗi ko insert được cột trong Excel thôi nào.

chỉ dẫn nhanh phương pháp khắc phục lỗi ko insert được cột trong Excel

Đối với từng trường hợp sẽ mang cách khắc phục lỗi không insert được cột trong Excel riêng mà chắc hẳn nhiều bạn chưa biết.

nếu lỗi không insert được cột trong Excel là do định dạng màu thì phương pháp sửa lỗi như sau:

Mở file Excel bị lỗi -> Nhấn Ctrl + End -> Ctrl + A để chọn phần đông những cột -> Chọn thẻ Home -> Chọn Clear -> Clear Format để xóa định dạng tô màu -> thực hiện chèn cột, hàng trong Excel 1 cách thường nhật.

bên cạnh đó đối với lỗi số cột đã được tiêu dùng hết thì bạn cũng với thể tiêu dùng phím Delete để sửa lỗi:

Click chọn 1 cột hoặc hàng gần nhất mang cột hoặc hàng với dữ liệu -> Nhấn tổ hợp phím Ctrl + End -> Chuột phải -> Delete.

Hoặc bạn bôi đen 1 số cột sở hữu cất dữ liệu -> nhấp chuột phải -> chọn Delete.

chỉ dẫn chi tiết phương pháp khắc phục lỗi không insert được cột trong Excel

Đối sở hữu trường hợp trước hết là lỗi ko insert được cột trong Excel là do định dạng màu thì chúng ta cần khiến như sau:

trước tiên, việc bạn cần khiến cho là phải kiểm tra xem các ô rút cục với bị dính định dạng nào hay không.

Bước 1: Mở file Excel bị lỗi -> Nhấn Ctrl + End để rà soát những loại cuối của Excel với bị dính định dạng tô màu ko.

Bước 2: Nhấn Ctrl + A để chọn số đông những cột -> Chọn Home.

[caption id="attachment_33079" align="aligncenter" width="917"]Không insert được cột trong Excel Cách sửa lỗi không insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn cách sửa lỗi không insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn[/caption]

Bước 3: Trong mục Editing -> Chọn Clear -> Clear Format để xóa định dạng tô màu.

[caption id="attachment_33080" align="aligncenter" width="797"]Không insert được cột trong Excel Cách sửa lỗi không insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn cách sửa lỗi ko insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn[/caption]

Bước 4: thực hiện chèn cột, hàng trong Excel một cách bình thường. Chọn cột mà bạn muốn chèn -> nhấp chuột phải vào cột ấy -> nhấn Insert. Vậy là đã hoàn thành rồi.

Không insert được cột trong Excel

Còn trong trường hợp lỗi này xuất hiện khi các dòng hoặc cột của Excel được tiêu dùng hết nên chẳng thể chèn thêm được chiếc hoặc cột mới thì cách thức giải quyết cũng rất thuần tuý. Cùng xem qua bí quyết thực hiện nhé.

bí quyết 1: Click chọn một cột hoặc hàng gần nhất mang cột hoặc hàng có dữ liệu -> Nhấn tổ hợp phím Ctrl + End -> nhấp chuột phải -> chọn Delete.

[caption id="attachment_33083" align="aligncenter" width="659"]Không insert được cột trong Excel vCách sửa lỗi không insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn cách thức sửa lỗi ko insert được cột trong Excel đơn giản như đang giỡn[/caption]

bí quyết 2: Bôi đen 1 số cột với đựng dữ liệu -> nhấp chuột phải -> chọn Delete.

Không insert được cột trong Excel

Trên đây là phần lớn những cách để sửa lỗi ko insert được cột trong Excel mà bạn mang thể tự thực hành và làm theo một cách tiện dụng. Nếu như bạn đọc muốn trau dồi thêm nhiều kiến thức về thủ thuật Excel sở hữu thể tham khảo một số bài viết sau:

nếu như thấy bài viết bổ ích hãy để lại Like & Share cũng như bình luận ở phần bên dưới giả dụ với bất kỳ nghi vấn cần giải đáp nào khác. Bạn đọc với thể theo dõi thường xuyên các bài viết hữu dụng khác của ThuthuatOffice được đăng vận tải đều đặn trên trang.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: