Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2022

3 Bước nhất mực chiếc trong Excel cực mau chóng

3 bước cố định cái trong Excel cực nhanh chóng

khi nhập liệu, thao thác trên trang tính Excel, việc nhất định mẫu trong Excel, sẽ viện trợ bạn tối ưu hóa công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, không hề người nào cũng biết cách thức để cố định loại trong Excel giúp bạn rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả công tác của mình. Vậy hãy cộng Tinvanphong.net trong bài viết này, khám phá tất cả những bí quyết nhất định cái trong Excel đối mang mọi phiên bản Excel nhé. Khám phá ngay thôi nào.

[caption id="attachment_32562" align="aligncenter" width="800"]3 bước cố định dòng trong Excel cực nhanh chóng 3 bước nhất thiết loại trong Excel cực nhanh chóng[/caption]

phương pháp nhất định dòng trong Excel 2010, 2013 và 2016

Đối với những phiên bản Excel 2010, 2013 và 2016, lúc muốn khăng khăng cái trong Excel bạn có thể tham khảo bước khiến sau đây. Vững chắc, kết quả sẽ khiến cho bạn bằng lòng đó.

Bước 1: Xác định vị trí dòng bạn muốn nhất định, sau đó bạn chọn vào ô trước nhất của loại nằm phía dưới các dòng bạn muốn nhất định.

thí dụ, bạn muốn nhất thiết hai cái bên dưới, bạn chỉ cần click vào A3.

cố định dòng trong Excel

Bước 2: Chọn tab View > Freeze Panes > Freeze Panes.

cố định dòng trong excel

Sau lúc hoàn tất bước trên, những mẫu được khăng khăng sẽ với viền sẫm màu hơn so mang những loại khác.

cố định dòng trong excel

cách khăng khăng mẫu trong Excel 2003 và 2007

Việc nhất mực dòng trong Excel đối có 2 phiên bản Excel 2007 và 2003, về cơ bản ko có quá đa dạng đổi thay so sở hữu những phiên bản trên. Bên cạnh đó, do giao diện Excel 2003 và 2007 ko giống với giao diện của phiên bản 2010, 2013 hay 2016, nên bạn cần chú ý 1 số điểm để tối hưu hóa việc nhất thiết chiếc trong Excel đối sở hữu hai phiên bản này nhé. Hãy cộng theo dõi các bước làm ngay dưới đây nhé:

Bước 1: Xác định dòng bạn muốn khăng khăng, sau đó click vào dòng bên dưới mẫu bạn muốn khăng khăng.

Bước 2: Chọn Window > Freeze Panes. Hoặc tiêu dùng tổ hợp phím Alt + W + F.

như vậy, bạn đã hoàn tất thao tác nhất thiết chiếc trong Excel 2007 và 2003. Tương tự, dòng được khăng khăng sẽ với viền sẫm màu hơn các loại khác nhé.

cách thức cố định cả loại và cột trong Excel

bên cạnh nhất quyết dòng, Excel còn cho phép bạn nhất quyết cả cái và cột với các thao tác khôn cùng đơn giản ấy. Hãy theo dõi các bước làm sau để bỏ túi cho mình các cách thức cố định mẫu và cột trong Excel nhé.

Bước một: Xác định vị trí của cột và loại bạn muốn cố định. Sau đó, click vào cột bên phải cột bạn muốn nhất định và click vào dòng bên dưới cái bạn muốn nhất định.

Ví dụ: Trong trường hợp dưới, bạn muốn nhất thiết hai cột trước nhất và 2 cái đầu tiên của bảng. Bạn chỉ cần click vào ô C3.

cố định dòng trong Excel

Bước hai: Chọn tab View > Freeze Panes > Freeze Panes.

cố định dòng trong excel

lúc trục đường viền của hàng và cột bạn muốn khăng khăng sẫm màu là khi thao tác của bạn đã thành công rồi ấy.

phương pháp nhất thiết loại trong Excel lúc in

khi in bất kỳ một trang tính nào của Excel, kết quả in cũng sẽ được nhất quyết theo kích thước bạn thao tác trên bảng Excel của mình. Cho nên, những thao tác cố định chiếc trong Excel của bạn cũng sẽ được giữ lại lúc bạn thực hành thao tác in. Bạn với thể một mực phần đông những mẫu trong bảng Excel của mình trước khi in bằng các bước đơn giản sau:

Bước 1: Xác định vị trí của gần như các dòng bạn muốn nhất định trong bảng tính. Sau đấy, bạn chọn vào ô trước nhất của chiếc bên dưới mẫu chung cục bạn muốn khăng khăng.

Bước 2: Chọn tab View > Freeze Panes > Freeze Panes.

nếu như bạn muốn trang tính của mình vừa căn vặn trong trang in, hãy dành chút thời kì căn chỉnh lề và dữ liệu để mang sự tương xứng sở hữu kích thước của giấy in nhé. 1 Trang in số đông về nội dung, kỹ thuật về mô tả sẽ giúp công tác của bạn trơn gấp phổ quát lần ấy.

Bỏ cố định mẫu trong Excel

khi muốn bỏ nhất thiết chiếc trong Excel bạn chỉ cần khiến bước đơn thuần như sau:

Bạn chọn thẻ View > Freeze Panes > Unfreeze Panes.

cố định dòng trong excel

tuy nhiên, lúc bạn bỏ nhất thiết loại thì rất nhiều các chiếc sẽ trở về tình trạng thường nhật và trong những trường hợp cần thiết, bạn cần phải có lập nhất thiết lại cho các dòng bạn muốn. Cộng mang đấy, lệnh Unfreeze Panes chỉ hiện ra lúc bạn đã thiết lập khăng khăng cái trong Excel.

có thể nhất định phổ biến cái trong Excel tại đa dạng vị trí được không?

Tại Excel bạn chỉ sở hữu thể cố định 1 cái ở một vị trí, hoặc một mực những cột mang vị trí liền nhau. Excel ko cho phép bạn khăng khăng chiếc trong Excel tại nhiều vị trí khác nhau.

Xem thêm:

Qua đây, chắc hẳn bạn đã sở hữu thể mua được những cách khăng khăng mẫu trong excel phù hợp sở hữu phiên bản Excel của mình rồi đúng ko nào? Hãy tiếp diễn ủng hộ Tinvanphong.net và đón nhận những bài viết thú vị trong các số tiếp theo nhé.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: