Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

Thêm trường tuỳ chỉnh và hiển thị trong bài viết

Trường tùy chỉnh WordPress là gì?

những trường tùy chỉnh WordPress là các dữ liệu được dùng để thêm thông tin bổ sung can hệ tới bài đăng hoặc trang mà bạn đang chỉnh sửa.

Theo mặc định, lúc bạn viết 1 bài, trang mới hoặc bất kỳ mẫu nội dung nào, WordPress sẽ tự động lưu thêm những dữ liệu can hệ như: tác fake, ngày, thời kì,… những dữ liệu này gọi chung là meta. Bạn cũng với thể tạo và lưu trữ meta của riêng mình bằng bí quyết tiêu dùng những trường tùy chỉnh.

Mục đích tạo meta là để bổ sung thêm thông báo ngắn cho bài viết của mình. Các thông tin ngắn gọn mà bạn muốn nó nằm tách biệt so với nội dung bài viết.

Thêm trường tuỳ chỉnh trong bài viết

Theo mặc định, tùy chọn trường tùy chỉnh bị ẩn trên màn hình chỉnh sửa bài. Để xem nó, bạn cần nhấp vào kết liên Tuỳ chọn hiển thị ở trên cùng, sau đó tick chọn vào Trường tuỳ chỉnh

Sau ấy, kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy một khu vực Trường tuỳ chỉnh. Có thể nó sẽ cho bạn trong khoảng điền tên và già trị, cũng với khi nó bắt bạn chọn. Nếu như vậy thì bạn cứ chọn một tên bất kỳ và điền giá trị cho nó. Sau đấy nhấn nút Thêm trường tuỳ biến

ngày nay, mình có thể sửa lại tên theo ý mình. Và chiếc tên này cũng sẽ được lưu vào trường tuỳ chỉnh, khi viết bài khác bạn bấm chọn sẽ thấy nó luôn. Lưu ý tên nên được viết liền hoặc dùng dấu “-” để kết liên các trong khoảng. Tóm lại là ko được tiêu dùng khoảng trong trắng tên.

Để trường tuỳ chỉnh hiển thị ngoài bài viết, bạn phải thêm đoạn code sau vào tập tin hiển thị bài viết của giao diện đang dùng, thường là single.php. Để biết xác thực hơn cách chỉnh sửa giao diện, bạn với thể tham khảo series lập trình theme của hocwordpress nhé.

<?php echo get_post_meta($post->ID, 'key', true); ?>

Và đây là kết quả:

Tổng kết

Trường tuỳ chỉnh thường với rất ít người sử dụng, nhưng trong 1 số website đặc trưng nó lại rất cần thiết. Đặc biệt, loại này nó lại sở hữu thể dùng trong sản phẩm. Bạn sở hữu thể thêm những thông tin liên quan cho sản phẩm mang trường tuỳ chỉnh, chẳng hạn như thêm liên kiết chỉ dẫn sử dụng cho sản phẩm.

Theo : https://hocwordpress.vn/them-truong-tuy-chinh-va-hien-thi-trong-bai-viet

Thủ thuật wordpress : https://flatsome.xyz/category/thu-thuat

Chia sẽ theme Free : https://flatsome.xyz/category/theme

Chia sẽ Plugin miễn phí : https://flatsome.xyz/category/plugin

Đăng bợi:

0 nhận xét: