Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

Mất password admin wordpress phải làm sao?

mang tất cả trường hợp bị mất password admin, hay thuần tuý là bỏ quên password. Mang thể do lâu ngày không đăng nhập và quên. Cũng có lúc bị người ta hack website và đổi mật khẩu admin. Ngoài ra vấn đề sẽ ko cạnh tranh để khắc phục nếu như bạn vẫn còn truy tìm cập vào được hosting của mình. Mà cho dù ko tầm nã cập được cả hosting thì nhờ nhà cung cấp reset lại là xong, kiểu gì nó chả thuộc về mình.

mang 2 bí quyết để bạn lấy lại trương mục admin tiện dụng nhất: 1 là đổi lại pass admin trong MySQL, hai là thêm 1 tài khoản admin mới bằng phương pháp chèn code vào file function.php. Sau đây mình sẽ chỉ dẫn bạn cả hai phương pháp này nhé.

Đổi pass admin trong MySQL

Để đổi pass admin trong MySQL, bạn phải login vào trang quản trị hosting. Kế tiếp đi tới phần điều hành MySQL và đăng nhập. Những thông tin này bạn phải nắm nhé, nếu ko nhớ pass đăng nhập Database của website, bạn với thể xem nó ở file wp-config.php.

Sau đó, bạn mở Database của website ra, vào bảng wp_user. Một số website dùng tiền tố khác wp, miễn là bạn chọn đúng bảng user.

Sau đấy tậu trương mục admin, nhấn vào chỉnh sửa nó. Bạn sẽ thấy cột user_pass là 1 dãy ký tự khó hiểu. Kèm theo rồi vì password được mã hoá mà.

hiện tại bạn sẽ thay trị giá này lại thành dãy ký tự sau: $P$BN/Ukn4jQ4Xm0YDKT9h/I8YFrNdRZw0

Đây là dãy ký tự mã hoá của trong khoảng “admin”. Nghĩa là bây giờ password account admin đã được đổi lại thành “admin”. Bạn login vào website bằng password này, sau đó nhớ đổi lại nó nhé.

Thêm account admin cho website

cách thứ hai là sử dụng code chèn vào file function.php để website tạo một trương mục admin mới. Bạn mở file function ra và chèn đoạn code sau vào.

function addadmin()

$user = 'admin2';

$pass = 'matkhau';

$email = 'email-cua-ban@domain.com';

if ( !username_exists( $user ) && !email_exists( $email ) ) 

$user_id = wp_create_user( $user, $pass, $email );

$user = new WP_User( $user_id );

$user->set_role( 'administrator' );





add_action('init','addadmin');

Nhớ thay các thông tin user, pass, email ở trên theo ý bạn nhé. Sau ấy lưu file function.php này lại và tiến hành đăng nhập vào website bằng tài khoản vừa tạo. Sau ấy bạn đổi pass account admin chính hoặc sở hữu thể xoá nó giữ trương mục mới là tuỳ bạn. Nhưng lưu ý là sau khi lấy lại được quyền admin thi phải xoá đoạn code vừa thêm vào file function.php đi nhé.

Tổng kết

Quên pass admin hoặc mất trương mục admin thì ko đáng ngại, chỉ sợ mất dữ liệu. Trên đây là 2 cách thức cực kỳ thuần tuý để bạn sở hữu thể lấy lại quyền admin của mình. Chúc bạn thành công!

Theo : https://hocwordpress.vn/mat-password-admin-phai-lam-sao

Thủ thuật wordpress : https://flatsome.xyz/category/thu-thuat

Chia sẽ theme Free : https://flatsome.xyz/category/theme

Chia sẽ Plugin miễn phí : https://flatsome.xyz/category/plugin

Đăng bợi:

0 nhận xét: