Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

Tạo fixed sidebar trong WordPress

Sidebar là 1 thanh bên đựng những nội dung như Chuyên mục bài viết, bài viết mới, sản phẩm mới,… Sidebar thường nằm bên trái hoặc phải của nội dung chính. Dùng sidebar giúp website thuận lợi điều hướng người mua tới các kết liên quan trọng trong Website. Điều nay cũng đồng nghĩa với việc giúp người dùng có thể mau chóng đi tới các nội dung khác một cách tiện dụng hơn.

ngoài ra, với những trường hợp nội dung chính quá dài, trong khi nội dung của sidebar thì có dừng. Vì thế, lúc người xem kéo xuống dưới để xem nội dung, phần sidebar sẽ bị đẩy lên trên. Lúc này bên sidebar sẽ hiển thị 1 khoảng trống nhìn mất cân đối. Hơn nữa khi quý khách muốn di chuyển sang nội dung khác thì phải kéo ngược lên trên.

Để giải quyết việc này ta với thể làm cho nội dung của sidebar đứng im 1 chỗ, dù cho nội dung chính mang dài thì sidebar cũng luôn hiện lên. Vừa khiến cho đẹp cho website cũng như giúp người xem với thể thuận tiện nhìn thấy những nội dung quan trọng.

Tạo fixed sidebar trong WordPress

Để là cho sidebar đứng yên, ta mang thể dùng plugin Q2W3 Fixed Widget. Đây là plugin miễn phí sở hữu hơn 100.000 lượt kích hoạt. Bạn cài và kích hoạt nó từ trang cài đặt plugin nhé.

tiêu dùng plugin này thì cực kỳ đơn giản. Khi bạn thêm Widget vào sidebar, nó sẽ hiện thêm 1 tuyển lựa Fixed widget. Giả dụ bạn muốn widget nào đứng yên thì chọn vào. Nếu như mang rộng rãi Widget, thì chọn hết widget. Do chiều cao màn hình với hạn, nếu sở hữu đa dạng widget thì dòng nào quan trọng bạn nên để nằm dưới cùng thì nó sẽ hiện khi kéo nội dung xuống.

Chỉ mang bước đơn giản là ta đã mang dòng sidebar đứng yên ngoài trang rất tiện lợi.

Để tránh nội dung sidebar bị che bởi header hoặc footer, bạn nên giữ khoảng cách cho nó có cạnh trên và cạnh dưới. Bằng bí quyết vào menu Giao diện > Fixed Widget Options và tuỳ chỉnh Margin Top cũng như Margin Bottom cho thích hợp.

Tổng kết

Tạo Fixed sidebar trong wordpress là cách thức thấp nhất để làm đẹp website, giữ cho khách hàng luôn tiếp cận được những kết liên quan trọng trên website. Trên đây là cách thức thuần tuý và tiện lợi để bạn làm được điều ấy cho website của mình.

Theo : https://hocwordpress.vn/tao-fixed-sidebar-trong-wordpress

Thủ thuật wordpress : https://flatsome.xyz/category/thu-thuat

Chia sẽ theme Free : https://flatsome.xyz/category/theme

Chia sẽ Plugin miễn phí : https://flatsome.xyz/category/plugin

Đăng bợi:

0 nhận xét: