Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Shark Phạm Thanh Hưng: Làm kinh doanh đừng chăm chăm nghĩ đến tiền, khi bạn tạo ra giá trị cho cộng đồng tiền tự nhiên sẽ tới!

Theo shark Phạm Thanh Hưng, tiền chỉ là công cụ giúp bạn thực thi mục tiêu, tạo ra những giá trị cho cộng đồng. Có chăng, tiền cũng được coi là một thước đo của sự thành công, nhưng nó không phải là tiêu chí duy nhất.
Có thể bạn đã nghe về câu châm ngôn này hàng nghìn lần: "Nếu mục tiêu duy nhất của bạn là trở nên giàu có, bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được nó", theo John D. Rockefeller, tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ. Tuy nhiên, trong các bài học làm giàu, nó luôn xứng đáng được nhắc lại thêm lần nữa. Sở dĩ vậy bởi vì giàu có là kết quả của một quá trình và sản phẩm phụ của những giá trị tốt đẹp mà bạn đem đến cho xã hội, cộng đồng chứ không phải là thứ ngay lập tức có thể chạm tới được.

Điều này được chính shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ trên trang cá nhân mới đây. "Cá mập" Hưng được rất nhiều người yêu mến qua chương trình Shark Tank Việt Nam đã đưa ra những ý kiến rất xác đáng về việc kiếm tiền, làm giàu.
Thông thường, nói đến chuyện làm giàu, nhiều người thường nghĩ đến việc làm làm cách nào để kiếm được thật nhiều tiền. Những người thường hay thắc mắc rằng, không hiểu những doanh nhân làm thế nào mà có được nhiều tiền đến vậy. Lý giải điều này, shark Hưng chia sẻ: "Thường những người kinh doanh thành công họ có vẻ không quan tâm đến tiền đâu. Các bạn cứ để ý mà xem, họ thường chỉ coi tiền như một công cụ chứ không phải mục đích".

Đăng bợi:

0 nhận xét: