Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Chỉ dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Bạn đang mệt mỏi vì mất rộng rãi thời gian dành cho việc chuyển đổi tương hỗ giữa những sheet trong một file excel và không biết khiến thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc biệt sở hữu các người phải làm Báo cáo thường xuyên hay người chưa có phổ quát kinh nghiệm khiến cho việc. Để tăng kỹ năng sử dụng excel và tiết kiệm thêm thời kì, tinvanphong.com sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này phê chuẩn bài viết chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

chỉ dẫn cách thức chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Việc tiêu dùng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel đem đến những lợi ích gì?

Đa phần người dùng excel thường chuyển đổi các sheet trong một file excel bằng phương pháp click chuột vào sheet cần tiêu dùng. Đây là cách thủ công mang thể dùng mang 1 file excel chỉ mang vài sheet đơn thuần.

ví như gặp phải 1 file excel mang đến hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ làm tiêu tốn hết thời gian làm việc và bạn sẽ không thể khiến cho được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính giỏi của bản thân. Vì vậy việc tiêu dùng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn nhu yếu bởi những lợi ích sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác mau lẹ hơn.
  • Giúp tiết kiệm đa dạng công sức và thời kì, nâng cao hiệu quả công việc.
  • linh động chuyển đổi sheet mà ko cần dùng đến chuột, phù hợp khi dùng laptop.
  • biểu thị được tác phong nhanh nhẹn, khiến việc giỏi.

các cách chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hiện được giữa những sheet trong cộng 1 file excel. Không thể chuyển từ sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

1. Trên hệ quản lý Windows

Để thực hiện chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows, bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần sử dụng.

Bước 2: Trên bàn phím, song song chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển trong khoảng sheet hiện hành di chuyển sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

trái lại, đồng thời chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để chuyển động sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều mang thể thực hành trên các phiên bản của vận dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

2. Trên hệ điều hành MacOS

Khác sở hữu hệ điều hành Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Anh chị em hãy thực hành như sau:

  • tiêu dùng song song tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để di chuyển trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

  • dùng đồng thời tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để đi lại từ sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet lúc tiêu dùng hệ quản lý Windows

Trường hợp bạn đang tiêu dùng hệ quản lý Windows và mở Google Sheet. Để chuyển động các sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt vận động trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt chuyển di trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet lúc dùng hệ quản lý MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ điều hành MacOS khá phức tạp so có trên hệ quản lý Windows. Các bạn cần ghi nhớ những tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

một số bí quyết chọn sheet khác theo danh sách hiện với trong excel

Ngoài cách thức chuyển đổi sheet tuần tự trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi tới bạn một vài cách chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel.

một. Thực hành chọn sheet theo danh sách hiện có trong excel trên hệ quản lý Windows

Trong trường hợp cần dancing đến 1 sheet bất kỳ ko theo trật tự, bạn cần thực hành như sau:

Bước 1: vận động và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: khi xuất hiện một bảng những sheet hiện sở hữu trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần đi lại tới rồi nhấn ok. Bên cạnh đó, bạn sở hữu thể click chuột hai lần liên tiếp vào tên của sheet để chuyển di tới sheet đã chọn.

2. Đối có excel trên Google Sheet

Việc di chuyển sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so với Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows. Các bạn cần thao tác sau:

Bước 1: đi lại chuột tới góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô sở hữu biểu tượng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: khi xuất hiện danh sách các sheet hiện có trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi tới.

3. Chọn đồng thời 1 lúc rộng rãi trang tính trong file excel

Để thực hành chọn đồng thời một lúc nhiều trang tính trong cộng một file excel. Người mua với thể thực hành một trong hai phương pháp sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn nhiều sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Qua bài biết hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất mà tinvanphong.com đã san sẻ trên đây. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn các thông báo bổ ích, tương trợ cho công tác của bạn với thể được thực hành nhanh gọn, trơn hơn. Giả dụ bạn với quan niệm đóng góp về cải thiện bài viết hoặc những mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html

Đăng bợi:

0 nhận xét: