Thứ Ba, 20 tháng 9, 2022

Lỗi #VALUE! Trong Excel là gì và bí quyết khắc phục chóng vánh

Lỗi #VALUE! Trong Excel là gì và bí quyết khắc phục chóng vánh

Trong rất nhiều các lỗi thì có nhẽ lỗi #VALUE! Trong Excel là lỗi bạn rất hay gặp phải, nhất là khi bảng tính của bạn thường xuyên cần tiêu dùng các hàm hay các công thức. Đây là lỗi hết sức cơ bản nên việc giải quyết và xử lý nó cũng rất thuần tuý giả dụ bạn biết được nguyên do của lỗi. Cùng Tinvanphong.net Nhận định ngay về lỗi này để giúp công tác của bạn tiện dụng hơn nhé.

[caption id="attachment_33430" align="aligncenter" width="919"]Lỗi #VALUE! Trong Excel là gì và cách khắc phục nhanh chóng Lỗi #VALUE! Trong Excel là gì và phương pháp khắc phục nhanh chóng[/caption]

Lỗi #VALUE! Trong Excel là gì?

khi bạn thao tác và Excel hiện lỗi #VALUE! Thì bạn có thể hiểu Excel đang muốn thông báo mang bạn rằng: “Đã xảy ra lỗi mang cách thức nhập công thức của bạn. Hoặc đã xảy ra lỗi sở hữu các ô bạn đang tham chiếu tới.” nếu như bạn biết được cỗi nguồn và bí quyết giải quyết của nó bạn sẽ tiết kiệm được gần như thời kì cho công tác của mình.

nguyên cớ gây lỗi #VALUE! Trong Excel

sở hữu số đông những căn do khác nhau gây nên lỗi #VALUE! Trong Excel, ấy có thể là do dữ liệu của bạn đang với chứa ô tính trống hoặc trong ô tính với đựng các ký tự hay văn bản mà chẳng hề ở dạng số,…

Mỗi nguồn gốc đều với các phương pháp khắc phục biệt lập. Vậy nên ví như bạn chưa biết cách để sửa chữa những lỗi này thì hãy tham khảo ngay các cách dưới đây nhé.

bí quyết khắc phục lỗi #VALUE! Trong Excel

cách thức khắc phục lỗi #VALUE! Mang khoảng trắng

lúc dữ liệu của bạn sở hữu 1 ô trống và bạn chọn phần đông dữ liệu, Excel sẽ báo lỗi như thế này:

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để khắc phục lỗi này, bạn cần xóa bỏ những ô khoảng trống. Bạn sở hữu thể tham khảo bí quyết xóa bỏ khoảng trắng sau đâu:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào ô tính ở chiếc đầu tiên. Vào thẻ Data chọn Filter.

lỗi #VALUE! Trong Excel

Bước 2: Nhấn vào nút chọn ở bên phải của ô tính mẫu trước tiên. Bảng chọn hiện ra, bạn bỏ chọn ô (Select All) và nhấn chọn vào ô (Blanks), sau ấy nhấn OK. Lúc này, Excel sẽ lọc ra các ô tính với dữ liệu trống, bạn chỉ việc xóa bỏ những dòng có ô trống đấy đi thì sẽ ko bị hiện lỗi #VALUE! Nữa.

lỗi #VALUE! Trong Excel

bí quyết khắc phục lỗi #VALUE! Lúc sở hữu văn bản hay ký tự đặc trưng

không chỉ lúc cất ô trống mà ngay cả lúc dữ liệu là văn bản hay sở hữu ký tự đặc biệt mà bạn cần thực hiện thao tác phép tính các Thống kê, Excel cũng sẽ báo lỗi #VALUE!

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để xử lý lỗi này, bạn mang thể tiêu dùng hàm ISTEXT của Excel. Đây là hàm sẽ giúp bạn trả về giá trị TRUE giả dụ dữ liệu trong ô tính ở dạng văn bản hay ký tự đặc biệt, và trả về giá trị FALSE ví như dữ liệu trong ô tính không ở dạng này.

Bước 1: Tạo thêm 1 cột kế bên cột dữ liệu của bạn. Sau đấy dùng hàm sở hữu công thức:

=ISTEXT(địa chỉ ô)

lỗi #VALUE! Trong Excel

Bước 2: Copy công thức mang hồ hết những loại còn lại của cột. Sau đó bạn mang thể chọn toàn bộ cột mới tạo, áp dụng cách thức tô màu mẫu sở hữu điều kiện trong Excel để tô màu có các ô sở hữu đựng chữ TRUE. Điều này sẽ giúp Anh chị thuận lợi nhận ra những ô mang cất trị giá TRUE này, từ ấy bạn với thể mau chóng chỉnh sửa lỗi đối với những ô đựng văn bản hoặc ký tự đặc thù.

lỗi #VALUE! Trong Excel

giả dụ bạn chưa biết cách thức tô màu cái có điều kiện này, bạn với thể tham khảo bài viết cách tô màu chiếc với điều kiện trong Excel của Tinvanphong.net.

Sau khi đã chỉnh sửa những ô mang cất văn bản hoặc ký tự đặc trưng, bảng tính của bạn sẽ ko còn hiện lỗi #VALUE!.

phương pháp giải quyết lỗi #VALUE! Khi sử dụng các toán tử số (+,*)

lúc bạn sử dụng các toán tử như + hay * cho phép cùng và phép nhân, bạn sẽ sở hữu thể gặp phải lỗi #VALUE! Trong Excel.

chẳng hạn, trong ví dụ dưới đây tiêu dùng toán tử + cho phép tính giữa hai ô dữ liệu bên dưới:

lỗi #VALUE! Trong Excel

khi đó, bạn sẽ thấy hiện lên lỗi #VALUE!:

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để khắc phục lỗi trên, bạn sở hữu thể sử dụng hàm SUM thay cho toán tử + và hàm PRODUCT thay cho toán tử *. Lúc dùng 2 hàm này, Excel sẽ tự động bỏ qua những ô tính trống hoặc ô tính chứa dữ liệu dạng văn bản hay ký tự đặc thù để tính toán. Lỗi #VALUE! Cũng sẽ không còn hiện lên trên bảng tính của bạn.

phương pháp giải quyết lỗi #VALUE! Trong những hàm

Lỗi #VALUE! Trong hàm SUM

nếu bạn dùng hàm SUM mà ô tính lại hiện lỗi #VALUE! Thì duyên cớ là do vùng dữ liệu bạn chọn có chứa ô tính cũng bị lỗi #VALUE!.

chả hạn, tỉ dụ trong hình sử dụng hàm SUM cho cả cột để tính tổng số ngày công:

lỗi #VALUE! Trong Excel

lúc đó, nếu như bạn nhấn ENTER thì lỗi #VALUE! Sẽ hiện lên:

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để giải quyết lỗi này, bạn sở hữu thể tiêu dùng phối hợp hàm SUM và hàm IFERROR sở hữu công thức:

=SUM(IFERROR(địa chỉ vùng dữ liệu;””))

Sau khi nhập xong, thay vì nhấn ENTER, bạn cần nhấn tổ hợp những phím CTRL + SHIFT + ENTER.

ví dụ sau khi bạn nhập xong công thức như bên dưới…

lỗi #VALUE! Trong Excel

… bạn nhấn CTRL + SHIFT + ENTER thì kết quả sẽ hiện ra là một Báo cáo thay vì là lỗi #VALUE! Như lúc trước.

lỗi #VALUE! Trong Excel

Lỗi #VALUE! Trong hàm IF

Trong hàm IF, giả dụ lỗi #VALUE! Hiện lên thì điều đó mang nghĩa trang chỉ ô tính mà bạn đang tham thiếu đến cũng với chứa lỗi #VALUE!.

chả hạn, như tỉ dụ bên dưới, vì trong vùng dữ liệu chọn với ô cất lỗi #VALUE! Nên sau lúc nhập xong công thức ở ô cuối cùng…

lỗi #VALUE! Trong Excel

… Excel sẽ hiện lỗi #VALUE!

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để giải quyết lỗi này ở hàm IF, bạn chỉ cần sử dụng hàm IFERROR như bí quyết khắc phục của hàm SUM cũng như kiểm tra lại thật kĩ lưỡng để đảm bảo công thức hàm IF của bạn ko bị sơ sót ở bất cứ đâu.

Lỗi #VALUE! Trong hàm VLOOKUP

Lỗi #VALUE! Hiện lên trong hàm VLOOKUP thường sẽ sở hữu xuất xứ là do công thức của bạn gặp sai sót.

chả hạn, như thí dụ bên dưới, số 0 được nhập vào công thức ở phần số trật tự cột dữ liệu cần lấy trong vùng dữ liệu đã chọn. Điều này dẫn đến việc công thức của bạn bị sai, vì ô đầu tiên bên trái tính là một, nên giá trị nhỏ nhất sẽ phải là 1 thay vì là 0.

lỗi #VALUE! Trong Excel

Chính vì lý cho nên, lỗi #VALUE! Trong Excel sẽ hiện lên ở trường hợp này.

lỗi #VALUE! Trong Excel

Để giải quyết, chỉ mang 1 bí quyết độc nhất là bạn rà soát lại một lần nữa công thức của mình để đảm bảo ko sở hữu dữ liệu nào sai.

Xem thêm:

nếu như thấy bài đăng về lỗi #VALUE! Trong Excel này có ích thì đừng quên Like và Share bài viết nhé. Ví như ké thăm Tinvanphong.net thường xuyên, bạn cũng sẽ biết thêm được phổ quát mẹo khôn xiết hay ho đấy.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: