Thứ Ba, 20 tháng 9, 2022

Cách thức thêm dấu vết trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016

phương pháp thêm dấu vết trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016

những vết tích trong Excel vừa đẹp về hình thức, vừa giúp bạn tiết kiệm được ko gian của bảng tính, trong khoảng đó người xem có thể dễ dàng cập nhật thông báo từ trang tính hơn. Vậy bạn đã biết cách thêm dấu tích trong Excel hay chưa? Hãy cộng theo dõi bài viết hôm nay của Tinvanphong.net để cộng khám phá nhé.

[caption id="attachment_33321" align="aligncenter" width="759"]Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 bí quyết thêm vết tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016[/caption]

vết tích trong Excel là gì?

dấu vết là biểu tượng giúp bạn đánh dấu những nội dung, nhiệm vụ đã hoàn thành. Vết tích trong Excel sẽ giúp bạn theo dõi được tiến độ công tác của mình trong bảng tính 1 phương pháp tiện lợi.

dấu vết trong Excel là một biểu tượng thông dụng. Vết tích này thường được sử dụng để trình bày cho các nhiệm vụ, nội dung đã được hoàn tất.

Trong một bảng dữ liệu, dấu vết trong Excel sẽ giúp bạn đánh dấu các đầu mục đã hoàn thiện thay vì dùng Done hay Complete.

tuy nhiên, vết tích trong Excel còn khiến nâng cao tính thẩm mỹ, cũng như tính dễ hiểu của trang tính hơn, khi phần nội dung được ngắn gọn và trình bày công nghệ hơn.

cách thức chèn dấu vết trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

cùng tham khảo một số cách thức đơn thuần để chèn vết tích trong Excel mà mọi người thường tiêu dùng nhé.

Chèn bằng nút lệnh Symbol

1 trong các bí quyết thường được sử dụng để chèn vết tích trong Excel là nút lệch Symbol được tích hợp sẵn trên thanh dụng cụ của Excel. Để hiểu được phương pháp chèn dấu tích trong Excel bằng phương pháp này như thế nào, hãy cùng theo dõi những bước sau nhé:

Bước 1: Nhấn vào ô bạn muốn chèn dấu vết, chọn Insert trên thanh Ribbon, chọn vào Symbol.

dấu tích trong excel

Bước 2: khi hộp thoại biểu tượng hiện ra, nhấn vào danh sách thả xuống Font và chọn Windings. Sắm biểu tượng dấu tích, chọn biểu rồi click vào Insert để chèn.
dấu tích trong excel

Tạo vết tích trong Excel bằng hàm CHAR

Hàm CHAR cũng là 1 cách thường được sử dụng để chèn dấu vết trong Excel. Hàm này thường được dùng để chèn một biểu trưng hoặc ký tự.

Công thức: =CHAR (character code)

Bạn mang thể tham khảo bảng Character code dưới đây để chèn các ký tự khác nhau trong bảng tính.

dấu tích trong excel

khi muốn sử dụng hàm CHAR để chèn dấu vết trong Excel. Bạn chỉ cần click vào ô muốn chèn rồi nhập hàm CHAR vào ô đó.

dấu tích trong excel

Chèn dấu tích trong Excel bằng mã ký tự

tuy nhiên, để chèn vết tích trong Excel bạn với thể tiêu dùng mã ký tự của những tượng trưng ấy. Bạn chỉ cần giữ phím Alt và nhập trực tiếp mã ký tự của nó là xong.

trước tiên, bạn chọn ô bạn muốn chèn vết tích rồi đặt phông chữ ở ô đó thành Wingdings. Sau đó, giữ phím Alt, rồi nhập những mã sau. Như thế là hoàn thành.

dấu tích trong excel

Thêm vết tích trong Excel bằng phím tắt

bên cạnh những phương pháp trên, bạn cũng mang thể thêm dấu tích trong Excel bằng những phím tắt. Hãy theo dõi các bước làm dưới đây nhé:

Bước 1: Chọn tab Home, đổi Font chữ những ô bạn muốn chèn dấu tích thành Wingdings 2 hoặc Webdings.

dấu tích trong excel

Bước 2: Nhấn bất kỳ phím tắt nào dưới đây để lấy được ký hiệu bạn đang cần. Như thế là hoàn thành:
dấu tích trong excel

Chèn nhanh dấu tích trong Excel với AutoCorrect

Ngoài những cách trên, để nhập nhanh dấu tích trong Excel, bạn với thể sử dụng AutoCorrect. Hãy theo dõi các bước khiến ngay sau đây nhé.

Bước 1: Chèn biểu trưng tích vào ô bạn cần bằng bất kỳ bí quyết nào ở trên. Sau đấy, sao chép biểu trưng bạn vừa mang được.

dấu tích trong excel

Bước 2: Chọn tab File và nhấn vào Options.

dấu tích trong excel

Bước 3: Tại đây, chọn Proofing ở ngăn bên trái và chọn AutoCorrect ở phía bên phải.

dấu tích trong excel

Bước 4: lúc hộp thoại AutoCorrect hiện lên. Tại mục Replace nhập Tick, tại mục With dán biểu trưng mà bạn đã sao chép ở bước một. Sau đó, nhấn vào Add để hoàn thành.

dấu tích trong excel

Chèn vết tích dưới hình dạng ảnh trong Excel

nếu bạn định in trang tính Excel của mình và muốn thêm 1 số dấu tích vào nó, bạn có thể sao chép hình ảnh của tượng trưng ấy trong khoảng một nguồn bên ngoài và dán vào trang tính.

Ví dụ: Bạn mang thể đánh dấu 1 trong những vết tích, nhấn Ctrl + C để sao chép nó, sau ấy mở trang tính của bạn, chọn nơi bạn muốn đặt và nhấn Ctrl + V để dán nó.

Tick marks

Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 1
Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 2
Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 3

Cross marks
Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 4
Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 5
Cách thêm dấu tích trong Excel mọi phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016 6

một số mẹo tạo biểu trưng trong Excel khác

bí quyết định dạng dấu vết trong Excel

lúc một vết tích được chèn vào một ô, nó sẽ hoạt động giống như bất kỳ ký tự văn bản nào khác, nghĩa là bạn với thể chọn 1 ô (hoặc chỉ đánh dấu tượng trưng dấu kiểm nếu đấy là một phần của nội dung ô) và định dạng nó theo ý bạn. Ví dụ: bạn sở hữu thể làm cho nó đậm và có xanh như trong ảnh chụp màn hình bên dưới:

dấu tick trong excel

Định dạng ô với điều kiện dựa trên vết tích

nếu những ô của bạn ko đựng bất kỳ dữ liệu nào ngoài dấu vết, bạn mang thể tạo lề luật định dạng với điều kiện sẽ tự động ứng dụng định dạng mong muốn cho những ô đó. Một điểm hay lớn của bí quyết này là bạn sẽ chẳng phải định dạng lại những ô theo cách tay chân khi xóa tượng trưng dấu vết.

Để tạo lề luật định dạng có điều kiện, hãy theo dõi ví dụ sau.

Bước 1: Chọn những ô mà bạn muốn định dạng

Bước 2: Chọn tab Home tab > Styles group. Sau đó, click Conditional Formatting > New Rule…

Bước 3: Trong hộp thoại New Formatting Rule, hãy chọn Use a formula to determine which cells to format.

Bước 4: Trong hộp Format values where this formula is true, hãy nhập công thức CHAR:

= $ B2 = CHAR (252)

Trong ấy B2 là các ô trên cộng có thể đựng 1 dấu vết và 252 là mã ký tự của biểu tượng dấu vết được chèn trong trang tính của bạn.

Bước 5: Bấm vào nút Format, chọn kiểu định dạng mong muốn và bấm OK. Kết quả sẽ giống như sau.

dấ tích trong excel

bí quyết đếm số lượng dấu tích trong Excel

người dùng Excel có thương hiệu chắc hẳn đã biết cách thức thiết lập công thức để đếm số trong Excel. Tại, tỉ dụ dưới đây là một gợi ý – tiêu dùng hàm CHAR để phát hiện các ô có chứa dấu tích và hàm COUNTIF để đếm các ô đó:

= COUNTIF (B2: B10, CHAR (252))

dấu tích trong excel

Trong đó B2: B10 là khuôn khổ mà bạn muốn đếm dấu kiểm và 252 là mã ký tự của biểu trưng kiểm tra.

Xem thêm:

như vậy, bài viết bữa nay của Tinvanphong.net đã giúp bạn hiểu vết tích trong Excel là gì, cũng như cách thức để thêm dấu vết trong Excel vào trang tính của mình. Hãy tiếp diễn ủng hộ bài viết của chúng mình trong những số tiếp theo nhé.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

1 nhận xét:

  1. The tradeoff is that frequency and size of other payouts are usually smaller. And find a way to|you presumably can}'t win the massive jackpot with out half in} most credit. On a multiplier, payoffs 1xbet korea are proportionate for each coin performed — except, usually, for the highest jackpot. If the machine accepts a lot as} three credit at a time, and if you play one credit score, three bars pay back ten.

    Trả lờiXóa