Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2022

Bí quyết dùng hàm HLOOKUP trong Excel cho người mới

bí quyết tiêu dùng hàm HLOOKUP trong Excel cho người mới

tương tự như người anh em VLOOKUP, hàm HLOOKUP trong Excel cũng là một hàm cực kì quan trọng và cần thiết mà người sử dụng Excel cần biết đến. Lúc thuần thục HLOOKUP, bạn sẽ thấy mọi chuyện nghe đâu trở nên đơn thuần hơn tất cả dù là bảng tính mang tới bao lăm mẫu hay cột đi chăng nữa. Nếu như bạn chưa biết rõ về hàm này thì đo đắn gì mà chưa đọc ngay bài viết này của Tinvanphong.net ?

[caption id="attachment_33438" align="aligncenter" width="800"]Cách sử dụng hàm HLOOKUP trong Excel cho người mới phương pháp tiêu dùng hàm HLOOKUP trong Excel cho người mới[/caption]

Hàm HLOOKUP trong Excel là gì?

Trong Excel, hàm HLOOKUP là hàm sẽ giúp bạn dò tậu trị giá như mong muốn từ 1 bảng tính và tự động điền sang 1 bảng tính mới hoặc một vị trí dị biệt. Điều này giúp bạn mang thể tiết kiệm được thiếu gì thời kì bỗng nhiên cần phải tự mình dò tìm và copy từng dữ liệu 1.

HLOOKUP là trong khoảng viết tắt của H – Horizontal – hàng ngangLOOKUP – Look Up – Dò sắm trong tiếng Anh. Nghĩa là nó sẽ dò mua dữ liệu theo dạng hàng ngang, tuy nhiên khi trả về sẽ trả về theo dạng hàng dọc.

dùng hàm LOOKUP trong Excel lúc nào?

Hàm HLOOKUP được tiêu dùng khi bạn cần dò tìm dữ liệu trong 1 bảng, theo khuôn khổ theo hàng ngang (từ trái qua phải) và trả về dữ liệu tương ứng theo hàng dọc (từ trên xuống dưới).

Bạn với thể dùng HLOOKUP lúc muốn mua tên sản phẩm, đơn giá, số lượng,.. Dựa trên mã với sẵn hoặc tìm tên nhân viên, xếp cái nhân viên dựa một vài tiêu chí nhất mực.

Công thức hàm HLOOKUP trong Excel

Hàm HLOOKUP có cú pháp như sau:

= HLOOKUP (Lookup_value, Table_array, Row_index_ num, Range_lookup)

Trong đấy, bạn cần quan tâm tới:

với Range_lookup =TRUE: Excel sẽ trả về kết quả dò mua hơi.

có Range_lookup = FALSE: Excel sẽ trả về kết quả dò tậu chuẩn xác. Giả dụ không sắm thấy thì Excel sẽ trả về kết quả #N/A.

bí quyết sử dụng hàm HLOOKUP trong Excel

cách thức tiêu dùng hàm HLOOKUP và LEFT

Cú pháp của hàm LEFT là:

= LEFT(text; n)

Đây là hàm sẽ giúp bạn lấy được kí tự thứ n tính từ bên trái của văn bản trong phần text. Khi phối hợp hàm HLOOKUP và LEFT, công việc điền dữ liệu của bạn sẽ diễn ra nhẹ nhõm và mau chóng hơn bao giờ hết!

chả hạn, bạn cần điền tên ngành lúc biết mã lớp. Mã lớp bao gồm cả phần chữ và số, cơ mà ngành nghề chỉ bao gồm phần chữ. Khi đó bạn sẽ cần đến sự phối hợp của HLOOKUP và LEFT.

Công thức bạn điền vào sẽ là:

=HLOOKUP(LEFT(C4;4);$A$12:$F$13;2;FALSE)

Trong đó:

HLOOKUP trong Excel

Kết quả nhận được trong ô:

HLOOKUP trong Excel

Copy công thức tới những mẫu còn lại và bạn đã hoàn thành:

HLOOKUP trong Excel

Hàm HLOOKUP phối hợp hàm IF

lúc bạn hài hòa HLOOKUP và IF, bạn sẽ thuận lợi với thể xếp cái và điền thông tin dựa trên điều kiện mà bạn đưa ra.

chả hạn, bạn cần Đánh giá xem học trò của bạn đạt hay không đạt trong kì thi các đơn vị quản lý với dữ liệu ở hai bảng sau đây.
HLOOKUP trong Excel

khi ấy, ví như học sinh thi cấp Trường và đạt trong khoảng 500 điểm trở lên, học trò sẽ được điền chữ “Đạt” trong cột Phân tích, ngược lại, học sinh sẽ được điền chữ “Không đạt”. Tương tự tương tự cho kỳ thi cấp thành thị và tỉnh.

Công thức điền vào cột Đánh giá sẽ là:

=IF(E4>=HLOOKUP(D4;$C$12:$F$13;2;FALSE);”Đạt”;”Không đạt”)

Trong đó,

HLOOKUP trong Excel

Kết quả nhận được ở ô tính đầu tiên:

HLOOKUP trong Excel

Copy công thức đến các loại còn lại để hoàn thành điền thông báo cho cột Nhận định:

HLOOKUP trong Excel

Lưu ý lúc áp dụng hàm HLOOKUP tìm kiếm trị giá

khi dùng hàm HLOOKUP trong Excel nhằm mục đích kiếm tìm giá trị, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo dữ liệu kiếm tìm nhận được đúng như mong muốn và ko xảy ra bất kì lỗi nào.

thí dụ hàm HLOOKUP trong Excel

tiêu dùng hàm HLOOKUP trong Excel để trích bảng lương cho viên chức

giả như, bạn sở hữu một bảng dữ liệu tổng và bạn muốn trích ra dữ liệu của một vài nhân viên như thế này:

HLOOKUP trong Excel

khi ấy, bạn nên tiêu dùng hàm HLOOKUP để thực hiện điền những thông báo vào bảng dữ liệu mới thay vì copy từng dòng 1. Chả hạn, giả dụ muốn điền vào ô số ngày công, bạn sẽ vận dụng công thức sau:

= HLOOKUP(B13;$A$1:$I$7;6;FALSE)

Trong đó:

HLOOKUP trong Excel

như vậy như vậy mang phần Lương, bạn chỉ cần thay đổi số 6 thành số 7, tức thị phần số thứ tự của dữ liệu cần điền là ở mẫu Lương thay vì loại Số ngày công. Copy công thức này đến những ô còn lại để hoàn thành bảng tính:

HLOOKUP trong Excel

dùng hàm HLOOKUP trong Excel để xếp cái học sinh dựa trên điểm

chả hạn bạn cần xếp dòng học lực của học trò dựa trên điểm trung bình, bạn cần chuẩn bị một bảng dữ liệu chứa những con điểm như bên dưới:

HLOOKUP trong Excel

lúc này, trong cột xếp mẫu, bạn sẽ tiêu dùng công thức như sau:

= HLOOKUP(D4;$B$11:$F$12;2;TRUE)

Trong đó:

HLOOKUP trong Excel

Copy công thức xuống những cái còn lại và kết quả là:

HLOOKUP trong Excel

Hàm HLOOKUP và hàm VLOOKUP

Cả HLOOKUP và VLOOKUP đều mang mang thuộc tính sử dụng để kiếm tìm. Ngoài ra hai hàm này đều có những sự khác nhau mà bạn cần phân biệt để thuận lợi sử dụng cho công việc của mình.

TÊN HÀM HLOOKUP VLOOKUP
khái niệm Dò tìm dữ liệu theo dạng hàng ngang Dò mua dữ liệu theo dạng hàng dọc

Lookup_value

(Giá trị tìm kiếm, phần tử trước hết trong công thức)

mua trong chiếc trước hết của vùng dữ liệu tìm trong cột đầu tiên của vùng dữ liệu

Row/Column_index_ num

(Vị trí của trị giá cần điền so mang trị giá cần tìm)

Nằm ở vị trí mẫu thứ mấy tính từ lúc cái trị giá cần sắm trong bảng tính, mang mẫu giá trị cần tậu là một Nằm ở vị trí cột thứ mấy từ khi cột trị giá cần mua trong bảng tính, với cột giá trị cần mua là một

Sau khi đã phân biệt được kĩ càng hai hàm này, đảm bảo công tác với bảng tính của bạn sẽ trở thành tiện lợi hơn bao giờ hết.

các lý do chính khiến hàm HLOOKUP không chạy được

lúc tiêu dùng hàm HLOOKUP trong Excel, sẽ có đôi khi bạn gặp phải trường hợp hàm ko chạy được. Trong ấy, chính yếu là lỗi xảy ra bởi 3 xuất xứ sau:

Lỗi này nghĩa là lúc ô tính mà bạn trỏ liên hệ tới trong công thức đang chứa dữ liệu ở dạng số nhưng mẫu đầu tiên lại cất dữ liệu ở dạng chữ (hoặc ngược lại). Để giải quyết, bạn sở hữu thể dùng kèm hàm TEXT trong công thức hoặc chỉnh sửa lại trị giá những ô tính cho trùng khớp.

ví như bạn đã tiêu dùng hàm HLOOKUP trong Excel và kiểm tra thật kĩ lưỡng để không sở hữu lỗi nào xảy ra nhưng kết quả nhận được vẫn sai hoặc ko với kết quả nào thì căn nguyên mang thể nằm ở việc dữ liệu của bạn đang thừa dấu phương pháp ở cuối. Có tức là, thay vì là “Thanh Minh” thì dữ liệu trong ô tính lại là “Thanh Minh “, điều này dẫn tới việc Excel chẳng thể kiếm tìm được xác thực dữ liệu như bạn mong muốn.

Để giải quyết lỗi này, bạn chỉ cần rà soát để chắc chắn 100% ô tính của bạn không phải có dấu cách thức nào ở cuối. Hoặc sử dụng dụng cụ Text lớn Columns ở thẻ Data để xóa phần đông khoảng phương pháp.

Việc khóa bảng dữ liệu tìm kiếm là điều đặc trưng quan yếu lúc bạn tiêu dùng hàm VLOOKUP hay HLOOKUP trong Excel. Bởi Excel sở hữu tính năng tự động thay đổi liên hệ ô lúc bạn copy công thức xuống những chiếc khác, nên ví như bạn không khóa bảng dữ liệu, khi copy công thức thì Excel sẽ đổi thay trị giá địa chỉ của bảng dò tậu này. Điều này dẫn tới việc bạn ko sắm ra được trị giá như mong muốn hoặc giá trị bị sai hoặc gặp lỗi #VALUE!.

Để khóa bảng dữ liệu, trong công thức, sau khi tuyển lựa vùng tìm kiếm, bạn chỉ cần nhấn F4 trên bàn phím (hoặc một số laptop là tổ hợp Fn + F4).

Xem thêm:

Đừng quên Like, Share ví như thấy những cách thức sử dụng hàm HLOOKUP trong Excel này hữu ích nhé! Giả dụ lép thăm Tinvanphong.net thường xuyên, bạn cũng sẽ có cơ hội được biết thêm cực kỳ đa dạng thủ thuật hấp dẫn khác.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: