Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

Tích hợp theo dõi website trên Google Analytics

Trong quá trình quản trị website, bạn phải thường xuyên phân tách số liệu can dự tới hoạt động của nó. Như là: số lượt truy vấn cập theo ngày/tháng/năm, hiện nay với bao nhiêu người đang ở trên website, các nội dung được xem nhiều, vị trí của người truy cập,… Điều này không chỉ giúp bạn nắm rõ tình hình lớn mạnh của website mà còn hỗ trợ đưa ra phương án tối ưu website và phát triển nó rẻ hơn.

Google Analytics là gì?

Google Analytics là 1 phương tiện theo dõi hoạt động của website theo thời gian thực, do Google vững mạnh. Nó là một công cụ khôn cùng có ích để bạn theo dõi được những số liệu can hệ tới hoạt động của website. Phần nhiều số liệu do Google Analytics thu thập được là nhờ 1 con bot mà bạn sẽ cài đặt nó trên website của bạn. Nó giúp Google Analytics theo dõi website và thu thập các số liệu hoạt động một phương pháp chính xác, hồ hết và nhanh nhất.

Bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn bạn tích hợp Google Analytics vào website của bạn.

Tích hợp Google Analytics vào website

trước hết, ta phải đăng ký một account tại https://analytics.google.com/

Bạn với thể đăng nhập vào bằng tài khoản gmail của mình. Sau đấy, tại màn hình chính, nhấn nút Set up for free

Tại bước tạo trương mục theo dõi, bạn điền tên trương mục.

Bước tiếp theo bạn chọn nội dung theo dõi, như là Website, Apps di động, hoặc cả hai. Ở đây mình chọn theo dõi Website.

Sau đấy, điền tên website, liên hệ website (nhớ chọn https:// nếu như website bạn sở hữu cài bảo mật), danh mục website (nếu ko có gì liên quan thì chọn Orther), Time Zone chọn Việt Nam. Cuối cùng nhất nút Create.

Sau lúc tạo tài khoản thì nó sẽ cung ứng cho bạn 1 đoạn mã theo dõi. Bạn copy đoạn mã này để dán vào website nhé.

hiện tại mở trang quản trị website lên. Vào thực đơn Giao diện > Sửa giao diện. Sau đó, bên phải bạn chọn file Đầu trang giao diện (header.php).

Ở ô nội dung file, bạn sắm tới thẻ đóng </head>, dán đoạn code theo dõi vào trước thẻ này như hình. Sau ấy bấm nút Cập nhật file.

hiện tại mở trang chủ của website này lên, sau đó bạn quay lại Google Analytics, Bấm vào menu Realtime > Overview bên phải. Ngay phần Right now bạn thấy hiện lên số 1 là đã thành công.

Tổng kết

Trên đây là cách thức tích hợp Google Analytics vào website. Đây là bước không thể bỏ qua sau lúc bạn hoàn tất ngoài mặt Website. Nó giúp bạn theo dõi website một cách toàn diện nhất. Qua đấy bạn với hướng tăng trưởng website đúng đắn, chuẩn SEO. Nhờ đó website với thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm.

Theo : https://hocwordpress.vn/tich-hop-theo-doi-website-tren-google-analytics

Thủ thuật wordpress : https://flatsome.xyz/category/thu-thuat

Chia sẽ theme Free : https://flatsome.xyz/category/theme

Chia sẽ Plugin miễn phí : https://flatsome.xyz/category/plugin

Đăng bợi:

0 nhận xét: