Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

TẠO THÔNG BÁO ĐẨY (PUSH NOTIFICATIONS) CHO WORDPRESS , blogspot

TẠO THÔNG BÁO ĐẨY (PUSH NOTIFICATIONS) CHO WORDPRESS , blogspot

Push Notifications hay thông báo đẩy là những thông báo gửi đến người dùng đã đăng ký ngay trên trình duyệt. Bạn có thể hiểu đơn giản là mình đăng ký Push Notifications của WpAz thì khi WpAz có nội dung mới hoặc một bài viết nào đó được cập nhật thì ở góc dưới bên phải trình duyệt sẽ hiện 1 bảng thông báo nhỏ. Thông báo đẩy ngày càng phổ biến khi mà các trình duyệt lớn như Google Chrome, Mozilla Firefox,… đều đã hỗ trợ.
Trong bài hướng dẫn này, KenPham sẽ dùng plugin OneSignal. Không phải vì nó là công cụ duy nhất để tạo thông báo đẩy cho WordPress, mà vì nó hỗ trợ nhiều trình duyệt và rất dễ dùng. Đó là lý do mà KentPham rất thích nó. Ok các bạn hãy cùng tôi làm theo các bước sau nhé:

BƯỚC 1: CÀI ĐẶT ONESIGNAL PLUGIN

Hãy bắt đầu bằng việc cài plugin bạn cần. Đi đến trang quản trị WordPress dashboard, chuyển đến menu Plugins. Click vào nút Cài mới, và sử dụng thanh tìm kiếm để tìm OneSignal plugin. Khi bạn thấy nó, hãy nhấn vào nút Cài đặt rồi kích hoạt bằng cách nhấn nút Kích hoạt:
Sau khi kích hoạt bạn sẽ thấy một menu mới xuất hiện với tên là OneSignal Push xuất hiện ngay bên dưới menu Cài đặt như sau:
Vậy là xong bước cài Plugin, bạn cứ để yên vậy và sang bước 2 nhé

BƯỚC 2: TẠO TÀI KHOẢN ONESIGNAL

Để plugin hoạt động, bạn sẽ cần tạo một tài khoản OneSignal miễn phí. Vào trang chủ của nó,chọn button có chữ GET STARTED bên cạnh chữ Web Push:

Đăng ký thông tin bằng tài khoản mạng xã hội hoặc bằng email. Rồi tiếp tục cài đặt phần còn lại:
Onesignal sẽ cần bạn xác nhận email để kích hoạt tài khoản. Sau khi xác nhận xong, bạn sẽ truy cập được vào trang điều khiển OneSignal.

BƯỚC 3: TẠO ỨNG DỤNG PUSH NOTIFICATION

Ngoài việc tạo ra Push Notification cho web, OneSignal cũng hỗ trợ ứng dụng di động và email. Có nghĩa là bạn có thể chọn chính xác loại dịch vụ bạn đang dùng là gì để tạo thông báo đẩy. Để làm vậy, hãy nhấn vào nút Add a new app trong OneSignal dasboard:

OneSignal sẽ hỏi bạn đặt tên cho app để dễ nhận diện. KentPham sẽ đặt tên là WordPress Push Notifications, cái này không bắt buộc nên các bạn thích tên gì có thể đặt tùy ý. Giờ, dịch vụ sẽ hỏi bạn loại thông báo bạn muốn cấu hình là gì. Chọn nhãn Web Push:
Giờ bạn chỉ cần chọn WordPress Plugin or Website Builder, rồi chọn tiếp WordPress vì chúng ta đang muốn tạo thông báo đẩy cho WordPress:
Cuối cùng, cuộn xuống cuối trang và điền thông tin website vào,  bao gồm tên và link website hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể đặt biểu tượng icon cho website, sau này nó sẽ hiện lên thông báo của bạn kèm theo biểu tượng này nếu bạn thiết lập nó (Tuy nhiên không bắt buộc phải có):
Nếu website của bạn có dùng HTTPS hay chưa rồi hãy lưu lại nhé. Nhấn nút Save để hoàn tất và qua bước tiếp theo.

BƯỚC 4: THIẾT LẬP ONESIGNAL PLUGIN

Sau khi hoàn tất cài đặt trong phần giao diện quản lý trên trang OneSignal, bạn sẽ thấy màn hình hiện ra APP ID và API KEY của riêng bạn:
Đừng vội đóng tab này vì bạn cần sao chép các thông tin trong đó. Quay lại trang quản trị WordPress, chuyển tới menu OneSignal Push, rồi vào mục Configuration. Khi bạn đã vào trong này, hãy tìm những trường sau App IDAPI Key, và nhãn của app. Copy 2 thông tin từ trang web của OneSignal qua:
Còn đối với label, đó là tên bạn chọn khi tạo app ở bước trước. Trong trường hợp của KentPham nó là WordPress Push Notifications.
Một khi bạn đã điền các trường sau, kéo xuống dưới và kiểm tra các thông tin cần thiết khác. Tìm đến mục gọi là Prompt Settings & Subscription Bell. Tại đây, bạn sẽ thấy plugin có tự hỏi người dùng subscribe tự động hay không.
Tiếp theo kéo xuống thêm, bạn sẽ có thể đổi thông báo đăng ký nhận tin:
OK, kéo xuống cuối trang, bạn sẽ thấy mục gọi là Welcome Notification Settings. Mặc định, OneSignal sẽ gửi tin nhắn “chào mừng” bằng Push Notification cho người nào đăng ký trên website của bạn. Trong phần này, bạn có thể vô hiệu hoặc tùy chỉnh thông báo đó:
Cuối cùng, bạn hãy mở phần Automatic Notification Settings. Tại đây, bạn sẽ cấu hình xem plugin có gửi thông báo WordPress tự động mỗi khi bạn xuất bản bài viết mới hay không:
Bạn nên để chế độ này on, đặc biệt là nếu bạn chỉ xuất bản bài viết mới 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu bạn xuất bản bài viết hằng ngày, thông báo đẩy của bạn có thể bị xem là spam.
Nếu bạn không bật chế độ này, bạn cũng có thể chỉnh mỗi khi viết bài mới trong WordPress editor. Bằng cách này, bạn kiểm soát được bài nào sẽ được thông báo đẩy lên cho người dùng WordPress.

Lưu lại các thiết lập này, vậy là xong! Giờ mỗi khi ai đó truy cập vào website của bạn, họ sẽ thấy OneSignal hiện màn hình để subscribe push notification. Nếu họ từ chối, thông báo này sẽ không hiện lên nữa, để bạn không làm phiền những người không có hứng thú nhận thông báo từ website của bạn. KentPham chúc bạn thành công!

Đăng bợi:

0 nhận xét: