Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Bạn thấy gì khi đọc - Nữ VĐV Nhật Bản bò 200 mét trên đường nhựa sau khi chấn thương

Sáng mới đọc báo vnexpress.net thấy có đăng bài 

Nữ VĐV Nhật Bản bò 200 mét trên đường nhựa sau khi chấn thương


Nữ VĐV Nhật Bản bò 200 mét trên đường nhựa sau khi chấn thương

Trích : 
Rei là thành viên của đội Iwatani Sangyo, thi đấu vòng loại giải chạy tiếp sức mang tên Công chúa Ekiden (Princess Ekiden) khu vực Fukuoka, Nhật Bản hôm 21/10. Cô gái 19 tuổi thi đấu ở chặng thứ hai. Khi chỉ còn cách vị trí của đồng đội khoảng 200 mét, Rei ngã xuống nhưng không bỏ cuộc. Cô dùng hai tay và hai đầu gối để bò trên đường nhựa, hướng đến vị trí chuyển dải băng tiếp sức cho đồng đội - người không kìm được nước mắt vì xúc động.
Thực tế, sau khi Rei chấn thương, HLV Iwatani Sangyo đã thông báo với ban tổ chức rằng đội của ông sẽ bỏ cuộc. Nhưng trọng tài giám sát trên đường đua chỉ nhận được thông báo khi Rei còn cách đích 20 mét. Cô gái trẻ của đội Iwatani Sangyo sau đó vẫn không chịu dừng lại.
Khi đưa được dải băng cho đồng đội, Rei gần như không thể đứng. Cô ngồi thụp xuống vệ đường và máu không ngừng tuôn ra nơi hai đầu gối. 

Bạn có quan tâm cô ấy làm vì điều gì không ? 
- Theo tôi cô ấy làm vì cô ấy là một người nhật bản mà truyền thống của người nhật bản thì bạn biết rồi đó ( nó là một bản năng ) 
- Cô ấy làm vì người khác - đôi lúc phải biết bỏ qua lợi của cá nhân và đặt lợi ích của tập thể lên trên đó là điều mà cô ấy đã dạy cho tôi 
Nhìn người ta xét lại mình !
- Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh cô gái bạn có làm được điều mà cô ấy làm không ? 
- Có khi nào bạn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân chưa ? 

Khi bạn trả lời được 2 câu trên - bạn sẽ hiểu được người nhật khác người việt nam thế nào 
Vì sao công ty nhật qua việt nam , cũng là con người Việt nam Sản xuất làm nên Sản phẩm mà các giá trị của Sản phẩm tạo ra luôn hơn hẳn người việt làm !

Đăng bợi:

0 nhận xét: