Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và phương pháp hóa giải

Phong thủy nhà ở là thuyết lí nghiên cứu về việc ngoài mặt và vun đắp nhà ở sao cho nhà ở hợp phong thủy theo tuổi của chủ nhà. Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở nghiên cứu, tính toán việc sắp xếp, xếp đặt nhà ở, phòng ốc theo Hướng, theo Vị trí… Để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ và những thành viên sống trong ngôi nhà ấy.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và phương pháp hóa giải

Mỗi gia chủ với 1 tuổi khác nhác nhau. Vậy việc sắp đặt ngoài mặt nhà ở, xắp xếp không gian, đặt đồ đoàn trong nhà như thế nào cho hợp phong thủy theo tuổi như thế nào cho đúng để mang lại may mắn và rước tài lộc? Nếu không may nhà ở bố trí ko hợp phong thủy thì phải hóa giải như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới quý vị rất nhiều những thông báo chi tiết về phong thủy nhà ở.

Phong thủy nhà ở là một hệ thống ý kiến và cách xác định và tạo ra 1 không gian sống kết hợp và thăng bằng trong ngôi nhà. Nó dựa trên những nguyên tắc và quy tắc phong thủy cổ xưa trong khoảng văn hóa Á Đông, đặc biệt là trong văn hóa Trung Quốc.

Theo ý kiến phong thủy, ko gian trong nhà được coi là một nguồn năng lượng và sức mạnh ảnh hưởng tới cuộc sống và sự may mắn của gia chủ. Để tạo ra 1 ngôi nhà mang phong thủy rẻ, người ta sẽ xem xét và ứng dụng những yếu tố như hướng nhà, cửa chính, vị trí phòng ngủ, phòng khách, sắp xếp nội thất, màu sắc và vật phẩm trang trí.

Phong thủy nhà ở theo tuổi là 1 góc cạnh quan yếu trong phong thủy. Theo truyền thống, mỗi người với một Báo cáo tuổi, và trong khoảng ấy sở hữu thể xác định nhân tố phong thủy tương ứng để hóa giải những tác động thụ động hoặc tăng cường các ảnh hưởng tích cực trong ngôi nhà.

Dưới đây là 1 số tỉ dụ về phương pháp hóa giải và tăng cường phong thủy nhà ở theo tuổi:

  1. Hướng nhà: Người tuổi Tý (Dần) sở hữu thể hợp với hướng Đông, người tuổi Sửu (Mão) hợp sở hữu hướng Đông Bắc, và người tuổi Dần (Thìn) hợp với hướng Nam. Đối mang từng tuổi, xác định hướng nhà thích hợp và điều chỉnh hướng cửa chính và các phòng chính để tạo thăng bằng năng lượng.
  2. Màu sắc: tiêu dùng màu sắc phù hợp có từng tuổi để tạo sự cân bằng và nâng cao cường phong thủy. Ví dụ, người tuổi Thìn (Dần) sở hữu thể sử dụng màu xanh lam, và người tuổi Mão (Sửu) với thể tiêu dùng màu đỏ để lôi kéo may mắn và tài lộc.
  3. Vật phẩm trang trí: bố trí và tiêu dùng những vật phẩm trang hoàng như cây cảnh, bức tranh, đèn trang trí và những vật phẩm phong thủ

1. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy nhà ở là một nhánh, một phần trong triết lí Phong thủy. Trong đấy Phong là gió, Thủy là nước. Cho nên mang thể hiểu Phong thủy là thuyết lí chuyên nghiên cứu sự tác động của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người. Phong thủy chia làm 2 phần riêng biệt: Phong thủy âm phần tập hợp chủ yếu nghiên cứu về long mạch, huyệt tuyển mộ. Phong thủy dương trạch (phong thủy nhà ở) quy tụ chủ yếu nghiên cứu về nhà cửa, đình chùa…

Phong thủy là hoàn toàn khoa học chứ không hề mê tín như phổ thông người lầm tưởng. ..

Xem thêm: Phong thủy là kỹ thuật, áp dụng của phong thủy trong đời sống

kiến thức về Phong thủy khôn cùng khổng lồ với phần lớn môn phái khác nhau như: LOAN ĐẦU, BÁT TRẠCH, DƯƠNG TRẠCH TAM YẾU, HUYỀN ko PHI TINH, TAM HỢP…

  1. bố trí nội thất: Đặt nội thất trong ngôi nhà theo lệ luật cân đối và phối hợp để tạo sự tha hồ và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Giảm thiểu đặt nội thất quá chen chúc, che từ trần lối đi hoặc tạo ra cảm giác chật chội.
  2. Ánh sáng và thông gió: Đảm bảo ánh sáng tự dưng và thông gió phải chăng trong ngôi nhà. Mở cửa sổ và cửa chính để cho năng lượng tích cực và không gian trong nhà luôn tươi mát và khoáng đãng.
  3. cái bỏ năng lượng tiêu cực: dòng bỏ các nhân tố phong thủy bị động trong ngôi nhà, chẳng hạn như góc sắc cạnh, vật sắc nhọn, vật phẩm có ý nghĩa xấu, hay hình ảnh thụ động. Giữ ko gian sạch sẽ và gọn gàng để ngăn chặn sự tắc nghẽn năng lượng.
  4. tiêu dùng các biểu tượng may mắn: Đặt những tượng trưng may mắn như hình ảnh của Thần Tài, cát tường, và hình ảnh tượng trưng cho tài lộc và sự cường thịnh vượng trong ngôi nhà. Các biểu trưng này được cho là sở hữu khả năng thu hút năng lượng hăng hái và đem lại may mắn cho gia chủ.
  5. Hóa giải và cân bằng nguyên tố phong thủy xấu: nếu như ngôi nhà mang nguyên tố phong thủy bị động như hướng xấu, vị trí ko tiện lợi hoặc xung khắc mang tuổi của gia chủ, với thể ứng dụng những biện pháp hóa giải như đặt vật phẩm phong thủy như cây cỏ, đèn lồng, bình phong hay sử dụng các phương pháp địa lý phong thủy để thăng bằng năng lượng.

Lưu ý rằng phong thủy nhà ở là một ngành phức tạp và mỗi người với nguyên tố phong thủy riêng. Phải chăng nhất là tậu sự giải đáp từ những chuyên gia phong thủy có thương hiệu để phục vụ một không gian sống rẻ và cân bằng trong ngôi nhà của bạn.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và bí quyết hóa giải

Phong thủy nhà ở áp dụng chính yếu trên lĩnh vực: thiết kế, bố trí và trang trí nhà cửa, văn phòng làm cho việc, cửa hàng,.. Để khiến cho cuộc sống thấp đẹp hơn, công việc khiến cho ăn thuận lợi hơn. Phong thủy nhà ở hoàn toàn kỹ thuật chứ chẳng phải mê tín.

Phong thủy nói chung được chia làm cho hai lĩnh vực là Âm trạch và Dương trạch

Âm trạch: Là trường phái Phong thủy nghiên cứu chuyên sâu về Long Mạch, Huyệt chiêu tập. Hiểu theo phương pháp gọi bình thường là tậu đất tốt cho mồ mả. Theo phong thủy, ví như người chết được chôn ở các cuộc đất rẻ sẽ truyền phúc đức cho con cháu sau này.

Dương trạch: là những loại đất chuyên sử dụng để xây nhà, dựng đình chùa, miếu giả mạo,… Trong đó Phong thủy nhà ở chiếm vai trò chủ đạo trong Phong thủy Dương trạch.

Phong thủy nhà ở quan điểm rằng: Nhà ở phải phối hợp, hòa hợp mang bất chợt thì con người mới mang thể sống hạnh phúc, khỏe mạnh và hạn chế rộng rãi tai họa.

những kiến thức về Phong Thủy nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng cốt yếu đem lại cho chúng ta cơ hội được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và giàu có vì ý nghĩa căn bản của Phong Thủy là giữ giàng và duy trì 1 cuộc sống hài hoà sở hữu môi trường tiếp giáp với ta.

Dân gian có câu “Đất lành, chim đậu“, hay “Chọn đất mà ở“, “Đặt nơi sắp nước, hướng về mặt trời“,… cho thấy trong khoảng xa xưa thánh sư ta đã tinh thần rất rõ về sự quan yếu giữa tình cờ vị trí nhà ở cũng như việc bí quyết xếp đặt đồ đạc trong nhà.

tương tự với thể đúc kết lại một cách thức tất cả nhất, Phong thủy nhà ở là kết quả kiến thức của quá trình nghiên cứu về những quy luật bất chợt, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng môi trường sống và phương pháp đổi thay những tác động đấy đến cuộc sống con người.

hai. Các điều cần phải biết trong Phong thủy nhà ở

hai.1. Tri thức về phong thủy nhà ở

2.1.1. Nhà ở hợp phong thủy là gì?

Nhà ở hợp phong thủy là ngôi nhà cần tập kết đầy đủ nguyên tố tiện dụng như: Địa hình với sự thông thoáng, khí hậu trong lành, vị trí xây dựng rẻ, hướng nhà hợp tuổi, thiết kế nhà ở hợp phong thủy…

Nhà ở hợp phong thủy sẽ đem lại sự tốt lành, cường thịnh cho gia chủ và các thành viên sinh sống trong ấy.

2.1.2. Nhà ở hợp mệnh có gia chủ

1 ngôi nhà được coi là hợp có mệnh tuổi của chủ nhà nếu như được kiểu dáng chu đáo cả về kiến trúc, nội thất và phong thủy 1 phương pháp hài hòa và đảm bảo nguyên tắc xuyên xuốt.

Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở hợp mệnh sở hữu gia chủ thì. Hướng nhà, mầu xắc chủ đạo của ngôi nhà, đồ đoàn nội thất trong nhà phải thích hợp sở hữu tuổi và bản mệnh của gia chủ. Nếu chủ sở hữu ngôi nhà mệnh Thổ, nên chọn tông màu vàng, nâu, đỏ… khiến màu chủ đạo lúc bài trí nội thất cho căn nhà.

  • Xem thêm: Tính niên mệnh theo năm sinh dễ thuộc nhất
  • Xem thêm: mẫu mã nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thổ
  • Xem thêm: bề ngoài nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh thủy
  • Xem thêm: ngoại hình nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh hỏa
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh kim
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

ngoài ra, phong thủy nhà ở cũng nên giảm thiểu đồ nặng vật nài, như trụ đá hoặc bàn ghế hình vuông. Thấp nhất, nên trang trí nhẹ nhàng, có cây xanh để đáp ứng sự thư giãn cho đứa ở.

hai.1.3. Tàng phong tụ khí là gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, khi chọn đất xây nhà cần chọn nơi thoáng khí. Chọn nơi thoáng khí ko mang tức thị chọn nơi gió thổi mạnh. Bởi trong phong thủy, gió thổi quá mạnh sẽ khiến tài lộc chẳng thể tụ lại trong ngôi nhà.

Trong bố trí đồ đạc, cũng cần hướng đến sự gọn ghẽ, tạo cảm giác thông thoáng cho ko gian sinh sống. Nên bài trí cho các luồng khí tụ hội tại chính trọng điểm của căn nhà.

nếu căn nhà với diện tích rộng, cần quan tâm sắp đặt sao cho gió không thổi 1 mạch từ trước ra sau. Ngược lại, nhà mang diện tích hạn chế cần kiêng kỵ sự lộn xộn, để ngôi nhà luôn được thông thoáng.

2.1.4. Đủ ánh sáng khi không

Nhà ở thoáng khí, đủ ánh sáng bất chợt là nhân tố quan trọng trong phong thủy nhà ở

Ánh sáng mặt trời là yếu tố rất được chú trọng trong phong thủy nhà ở. Căn nhà với phổ biến ánh sáng tình cờ, thông gió, thoáng khí sẽ thấp cho cả sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

do vậy, hãy chú ý tới việc trang trí nội thất để không món đồ nào chặn nguồn ánh sáng và nguồn khí lưu thông vào căn nhà của bạn.

hai.1.5. Thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Màu xanh lá cây được xem là màu sắc lành mạnh, thấp cho trạng thái tinh thần và góp phần tăng sức khỏe. Vì thế, giả dụ được nên xếp đặt phổ thông cây xanh trong nhà.

Màu trắng cũng giúp trung hòa xúc cảm, do đó cũng có thể tiêu dùng màu này để trang hoàng nhà cửa.

Phòng ngủ không nên sử dụng màu đỏ. Màu cam sẽ hợp mang phòng của trẻ nhỏ và phòng khiến cho việc nên sử dụng gam màu gợi sự vui vẻ, lạc quan như màu xanh, màu trắng sữa.

2.2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

Đáp ứng các nguyên tắc trong phong thủy nhà ở ngay diễn ra từ vun đắp ngôi nhà và lên ý tưởng sắp đặt đồ đạc sẽ giúp giữ lại chân khí, xua tan ám khí. Qua đấy, đem lại vượng phúc cho gia đình, giảm thiểu bệnh tật và đẩy lùi các điều ko may mắn.

2.2.1. Nhà phải tọa hướng vượng

Chọn được hướng thấp, hợp sở hữu tuổi tác và cung mệnh của gia chủ là việc quan yếu bậc nhất trong phong thủy nhà ở. Chọn đúng hướng vượng, gia cảnh sẽ bình an, vô sự, cung tài lộc cho nên cũng dồi dào. Trái lại, giả dụ hướng nhà xấu sẽ gây ảnh hưởng không thấp tới sức khỏe, công việc khiến cho ăn, tiền tài cũng vì thế mà ko được tiện lợi.

2.2.2. Cửa chính ko bị phạm

Cửa chính ko chỉ với tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón sinh khí và tài lộc. Do vậy, cửa chính phải với kích thước, tỷ lệ, ngoài mặt hợp lý. Phải đặt ở cung nhựa sống, diên niên mới có thể đón vượng khí.

không nên mẫu mã cửa trước và cửa hậu đối diện nhau. Mở cửa nhận ra bếp trước hết cũng không sở hữu lợi về mặt tiền nong. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng ko mang lại loại năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. 1 Điều cũng cần lưu ý là ko nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng thấp đi vào nhà.

2.2.3. Bố trí đồ đoàn từng phòng đúng phong thủy

sắp xếp đồ đạc trong nhà không những phải đảm bảo nhân tố thẩm mỹ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn phải sắp đặt phù hợp về mặt phong thủy. Cụ thể:

sắp đặt đồ đạc trong nhà cần đảm bảo nguyên tố thẩm mỹ và thích hợp về mặt phong thủy nhà ở

Phòng khách:

  • Phải thông thoáng, tầm nhìn ko bị che đậy. Sắp đặt đồ đoàn hợp lý, đón được ánh sáng tự nhiên.
  • ko nên sử dụng các mẫu đèn hình ống, như đèn tuýp.
  • trần phòng khách mang thể trang trí để không gian với điểm nhấn và thêm sinh động.
  • Chỉ nên sở hữu 1 bộ sofa trong phòng khách.
  • ghế dài sofa phòng khách nên nằm hướng ra lối vào nhà để đón khách thì mới mang quý nhân trợ giúp cho gia chủ khi cần.
  • hạn chế bày biện quá qua quýt, cũng ko nên bộn bề, nhồi nhét đồ đạc quá mức.

Phòng khách phải thông thoáng, đón được ánh sáng trùng hợp

Nhà bếp và phòng ăn:

  • Nhà bếp và phòng ăn liền nhau.
  • Vị trí bàn ăn nên đặt ở giữa nhà, với tuyến đường đi lối lại thuận tiện.
  • Bàn ghế có thể dùng hình dáng tròn, bầu dục hoặc vuông đều được.
  • Bếp ga ko nên đối diện có đầu vòi nước.
  • ko đặt bếp ngược cửa ra vào.
  • ko đặt bếp gần tủ lạnh, không đặt gần phòng ngủ do thời kỳ nấu nướng sinh ra các khí ko tốt cho sức khỏe.

trang hoàng phòng bếp bằng tông màu sáng, tạo cảm giác sạch sẽ và gọn ghẽ hơn

Phòng ngủ:

  • Giường ngủ phải đặt sát tường, theo hướng phải chăng.
  • ko đặt giường ngủ sát cửa sổ để tránh khí quá mạnh.
  • Giường ngủ tuyệt đối ko quay chân ra hướng cửa phòng.
  • Phòng ngủ giảm thiểu tiêu dùng màu nóng như màu đỏ, cũng không nên sử dụng màu đen.
  • Đồ nội thất lấy hình vuông làm cho chủ đạo, không nên sở hữu cửa sổ tròn, bàn tròn, tủ tường hình bán nguyệt hoặc bất kỳ đồ vật nào mang hình dáng trụ, tròn.
  • Gương trên bàn điểm trang ko nên đối diện mang giường nằm.
  • è cổ phòng ngủ ko nên trang trí thêm đồ vật gì, bởi sở hữu thể tạo cảm giác bất an, áp lực lúc ngủ, khiến giấc ngủ không được trọn vẹn.
  • ko sử dụng đồ nội thất với chất liệu trong khoảng kim loại như: tủ sắt, giá sắt… sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, khó ngủ.

ko đặt giường ngủ sát cửa sổ, hạn chế khí quá mạnh

Phòng tắm và nhà vệ sinh:

  • Phòng tắm và nhà vệ sinh không nên đối diện có phòng bếp.
  • Nên dùng màu sắc trắng sáng, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát.
  • Chỉ sử dụng các vật dụng thiết yếu, hạn chế nhồi nhét quá rộng rãi đồ đạc.
  • thiên nhiên tiêu dùng, nắp bồn cầu phải luôn được đóng lại.
  • Cửa nhà vệ cũng luôn luôn phải được đóng kín.

3. Chỉ dẫn tự xem phong thủy nhà ở

không khăng khăng phải nhờ đến thầy phong thủy, sau đây là những cách thức mà bạn mang thể áp dụng để tự xem phong thủy cho chính căn nhà của mình.

3.1. Nhìn vào hướng nhìn của ngôi nhà

Bạn nên đứng trước cửa nhà, Nhìn vào xung quanh xem với Dự án to đang thi công sắp ấy không? Mang trở ngại vật nào đang đối diện với ngôi nhà không?

đặc biệt, cần chú ý xem trước cửa nhà sở hữu cây cối, cột điện trên phố, tháp nhọn nhà thờ đối diện trực tiếp sở hữu cửa nhà hay không. Đặc biệt, tối kỵ nhà nằm ở ngã ba các con phố, vì lúc đó mang cảm giác các con phố sẽ đâm thẳng vào cửa chính nhà bạn…

nếu như sở hữu những trở ngại vật tương tự, cách hóa giải độc nhất vô nhị chính là đặt một loại gương bát quái hướng ra ngoài trục đường.

3.2. Dùng la bàn để kiểm tra hướng nhà

Đứng trước cửa nhà, sử dụng la bàn để rà soát hướng của căn nhà. Lưu lại kết quả và đem so sánh có phương hướng rẻ nhất cho cung mệnh của mình.

nếu căn nhà ở vào hướng không phù hợp sẽ không đem lại may mắn, dễ dàng cho gia chủ.

Sử dụng La bàn trong sắp xếp phong thủy nhà ở

sử dụng la bàn để rà soát hướng và phương vị trong phong thủy nhà ở

Xem thêm: chỉ dẫn đo hướng căn hộ chung cư

3.3. Quan sát lối đi vào nhà

Quan sát chắc chắn ko với vật gì cản trở luồng khí lưu thông khắp trong nhà. Đặc biệt, nên sắp đặt đồ đoàn hợp lý để luồng khí với thể tụ lại ở trọng tâm phòng khách. Phòng khách cũng cần phổ quát, thông thoáng, đón được ánh sáng thiên nhiên và không bày vẽ quá đa dạng đồ đạc.

Trước cửa nhà cũng cần đảm bảo không sở hữu bất cứ đồ vật gì, ngăn cản luồng khí lưu thông vào nhà. Ngược lại, nếu như nhà ở chỗ gió quá mạnh, tiếp giáp với thưa vắng thì nên làm hàng rào, trồng thêm cây cối để giảm thiểu gió thổi khí sẽ ko tụ lại được trong ngôi nhà.

3.4. Coi xét phương vị trong bát quái để bố trí vật dụng

Trong bát quái với hầu hết 8 phương vị, biểu trưng cho: gia đình, tiền của, danh lợi, hôn nhân, con chiếc, quý nhân, công tác và tri thức.

Dựa theo bát quái đồ, bạn với thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng. Lúc đó, tùy vào mong muốn của từng người, sẽ mang những bí quyết sắp xếp vật dụng tương ứng.

ví dụ, bạn muốn gia tăng tiền của, phương vị đối ứng sẽ là Đông Nam. Kiểm tra bát quái của mình sẽ tậu ra ngũ hành đối ứng mang Đông Nam là Mộc. Khi đó, bạn nên đặt những trang bị can hệ tới mộc ở hướng Đông Nam sẽ thấp cho tiền của của gia đình.

3.5. Rà soát phong thủy của những phòng

3.5.1. Phong thủy phòng khách

  • kiểm tra xem sàn nhà phòng khách với bằng phẳng hay không. Nếu ko thì cần chỉnh sửa lại cho bằng phẳng, tránh lồi lõm, bong tróc…
  • Vật trang trí hình tròn sẽ thấp cho phòng khách hơn các hình thù khác.
  • Phòng khách phải luôn gọn ghẽ, sạch sẽ, thoáng mát. Tránh để ảm đạm, ẩm thấp sẽ sinh ra các luồng khí không rẻ.
  • với 1 lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách sẽ hạn chế được sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Đồng thời, các trường khí khi đi theo hình quanh co vào trong nhà mà không phải tuyến phố thẳng cũng giúp chủ sở hữu dễ hấp thụ tài lộc hơn.
  • Thêm cây xanh cho phòng khách nhiều sức sống, nâng cao tài lộc và tạo cảm giác thảnh thơi..
  • trang bị trong nhà không được chắn ngang lối đi.
  • ko nên để tường phòng khách đơn điệu 1 màu, hãy thêm những bức tranh màu sắc cho căn phòng trở nên sinh động.

3.5.2. Phong thủy phòng bếp:

  • Đứng ở vị trí chuẩn bị đồ ăn, nếu như lưng quay ra cửa thì cần phải điều chỉnh sao cho vừa nấu ăn và vừa nhận ra cửa.
  • rà soát xem bếp ga với đặt gần tủ lạnh không, nếu sở hữu cần chuyển di hai đồ vật bí quyết xa nhau.
  • ví như vòi nước nằm sắp bếp ga sẽ gây ra xung đột giữa hành thủy và hành hỏa. Bởi vậy, nên đổi thay vị trí cho hai thiết bị này.
  • ko đặt bếp dối diện nhà vệ sinh, cũng ko đặt bếp chung tường mang tường nhà vệ sinh.

Bàn ăn nên đặt chính giữa, dễ dàng “đường đi lối lại” cả hai bên

3.5.3. Phong thủy phòng ngủ

  • quan tâm tường phòng ngủ xem có bức tranh dày, tủ quần áo nặng hay bất kỳ vật dụng gì tạo cảm giác bất an, sức ép cho bạn ko. Giả dụ mang, hãy bỏ chúng đi.
  • Hãy vững chắc lúc ngồi trên giường, bạn chẳng thể nhận ra mình qua bất cứ loại gương nào. Nếu có, hãy che gương lại hoặc vận động chúng đến vị trí khác.
  • Nên đặt đầu giường hướng về phía Đại cát. Trong trường hợp vợ và chồng ko với chung hướng rẻ thì nên chọn theo hướng của vợ.
  • Phòng ngủ không đặt sắp bếp, do bếp sinh ra phổ biến khí độc trong thời kỳ thổi nấu, mang thể gây ảnh tới giấc ngủ và sức khỏe của mọi người.

3.5.4. Ví trị đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà cũng khá quan yếu, ví như đặt đúng phong thủy sẽ mang đến phổ thông may mắn và tài lộc cho gia đình. Theo đấy, bàn độc thần linh và thánh sư nên đặt ở nơi dễ nhìn, thoáng đạt, cao ráo và sạch sẽ. Đặc trưng, cũng cần phải hợp mang cung mệnh của gia chủ.

Trên đây là những phương pháp xem phong thủy vừa đơn giản, vừa xác thực mà người nào cũng sở hữu thể vận dụng được. Hy vọng, các chỉ dẫn này sẽ bổ ích cho bạn trong việc bài trí, xếp đặt nhà cửa. Mong rằng, bạn sẽ sở hữu 1 căn nhà vừa đẹp tinh tế lại vừa thích hợp về mặt phong thủy.

4. Những eo sèo trong phong thủy nhà ở

với các vật dụng giả dụ trong nhà sẽ không hợp phong thủy, dễ mang đến nhiều điều ko may mắn. Cụ thể là:

Cây xanh mang lại nguồn năng lượng hăng hái cho căn nhà.

  • Cây chết: nếu như cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, bạn cũng sẽ cảm thấy mỏi mệt, dễ buồn ngủ và ko có năng lượng hăng hái.
  • Lịch cũ: có thể đem lại điềm ko may mắn cho gia chủ.
  • các bức họa về động vật hung hãn cũng bị coi là sở hữu chứa tà khí, không nên treo trong nhà.
  • Hoa kém chất lượng, hoa khô: tượng trưng cho sự chết chóc, kém chất lượng tạo, có năng lượng xấu nên khuyến cáo ko dùng ở bất kỳ phòng nào.
  • Binh khí, vũ khí: Cũng tạo cảm giác bất an, lạnh lẽo cho không khí gia đình.
  • Vòi nước bị rò rỉ là điềm báo thất thoát tài lộc. Lúc ấy, sẽ khiến cho tiêu tán những nguồn khí hăng hái của ngôi nhà. Năng lượng cá nhân và sức khỏe của gia chủ cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng.
  • Gương treo tường ko nên đặt đối diện cửa ra vào, bởi mang thể sẽ ngăn chặn và xua đuổi vận may tài lộc của gia chủ.
  • Giường ngủ ba mặt đều sát tường sẽ kìm hãm công việc làm ăn của gia chủ, tạo cảm giác ngột ngạt, tầy, thậm chí như đang bị giam hãm.
  • Đặt tivi trong phòng ngủ sẽ phá đi sự lặng tĩnh, ảnh hưởng đến giấc ngủ và mối quan hệ vợ chồng.
  • Nhà cửa bừa bãi, thiết bị bày bừa lung tung dễ cản trở khí thấp và sinh ra những luồng khí xấu tích trữ trong nhà, lâu ngày dễ gây bệnh tật cho sức khỏe của gia chủ.

5. Mẹo phong thủy nhà ở giúp lôi kéo tiền tài cho gia chủ

Phần thông tin phía trên bài viết cũng đã khéo léo phân phối cho Các bạn 1 số mẹo về phong thủy. Bên cạnh đó, để đón các luồng gió tốt, mang lại may mắn, sức khỏe, tiền của cho gia đình, bạn nên áp dụng thêm các mẹo phong thủy sau đây:

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, thêm cây xanh để thu hút tài lộc và những điều may mắn.

  • ví như trong nhà mang cây chết, hãy thay thế chúng bằng những cây mới và coi sóc chúng tỉ mỉ hơn.
  • quét dọn nhà cửa, con đường đi lối lại sạch sẽ. Lau sạch bụi bẩn bám trên đồ đạc trong nhà cũng như cẩn thận cho bảng tên, số nhà.
  • Treo chuông gió trước cửa nhà, âm thanh lúc chuông rung sẽ thu hút, mời gọi những điều may mắn, an lành. Nhờ vậy, sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà của bạn.
  • Thêm những chậu cây xanh trong nhà.
  • Đảm bảo những phòng trong nhà luôn khô ráo, thông thoáng và đủ ánh sáng.

6. Phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn nhất

Mỗi con giáp khác nhau sẽ phù hợp sở hữu những màu sắc khác nhau. Đặc thù, màu sắc của tường nhà và màu sắc đồ nội thất trong gia đình có vai trò to lớn trong việc thăng bằng, tương trợ bản mệnh của những thành viên. Do vậy, nắm bắt cách thức dùng màu sắc hợp sở hữu quy luật phong thủy là việc bạn cần quan tâm trong sắp xếp nội thất nhà ở.

6.1. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý

Gia chủ tuổi Tý nên chọn lựa những gam màu sáng, tươi tỉnh để trang hoàng nhà ở. Cụ thể:

  • Gia chủ tuổi Canh Tý hợp có màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Mậu Tý hợp sở hữu màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Tý hợp với màu đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tý hợp mang màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tý hợp có màu vàng, nâu, trắng.

Màu vàng, nâu thích hợp có gia chủ tuổi giáp Tý và canh Tý

6.2. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Sửu

Gia chủ tuổi Sửu rất hợp có gam màu nóng, do vậy, nên dùng gam này trong trang trí nhà ở để đem đến đa dạng may mắn.

  • Gia chủ tuổi Tân Sửu hợp màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Sửu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Quý Sửu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Sửu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Sửu hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.3. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần nên tiêu dùng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Canh Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Dần hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Mậu Dần hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu

6.4. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mão

Người tuổi mão nên dùng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Mão hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Mão hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mão hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mão hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

Gia chủ tuổi Ất Mão và Quý Mão rất hợp với màu trắng, đen, xanh dương

6.5. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn nên tiêu dùng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Bính Thìn hợp màu đỏ, hồng.
  • Gia chủ tuổi Canh Thìn hợp màu vàng.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thìn hợp màu hồng, đỏ, xanh.
  • Gia chủ tuổi Mậu Thìn hợp màu xanh và đen.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thìn hợp màu đen và trắng.

6.6. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ nên dùng những màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Tỵ hợp màu xanh lục, đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Tỵ hợp màu đỏ, hồng, vàng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ hợp màu xanh, đen.
  • Gia chủ tuổi Quý Tỵ hợp màu đen, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Tỵ hợp màu vàng, trắng, nâu.

6.7. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ nên sử dụng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Ngọ hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Bính Ngọ hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Canh Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Mậu Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây

6.8. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi nên sử dụng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Quý Mùi hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mùi hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Mùi hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

6.9. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân nên tiêu dùng những màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Thân hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Bính Thân hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Thân hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thân hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thân hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.10. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu nên sử dụng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Dậu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Dậu hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Đinh Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Tân Dậu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

Gia chủ tuổi Quý Dậu và Kỷ Dậu hợp màu vàng, nâu

6.11. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất nên sử dụng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Tuất hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Tuất hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.12. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi nên dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Hợi hợp màu đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Hợi hợp màu đỏ, vàng, hồng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Hợi hợp màu đen, xanh dương, xanh lam.
  • Gia chủ tuổi Tân Hợi hợp với màu vàng, trắng.
  • Gia chủ tuổi Quý Hợi hợp màu trắng, đen, xanh dương, bạc.

nếu là người mang kiến thức về phong thủy và kinh nghiệm trong bài trí nội thất, việc kết hợp những màu sắc, để chúng bổ trợ cho nhau về mặt phong thủy và tạo ra hiệu ứng về thẩm mỹ là điều chẳng hề khó.

Đăng bợi:

0 nhận xét: