Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

10 Mẹo tiết kiệm pin trên Apple Watch

Hãy dùng các mẹo dưới đây để tăng thời lượng pin trên Apple Watch của bạn!

Apple Watch được kiểu dáng để cung ứng thời lượng pin lên đến 18 giờ với nhu cầu dùng thông thường.

10 mẹo tiết kiệm pin trên Apple Watch

https://yuhu777.net/10-meo-tiet-kiem-pin-tren-apple-watch/

ngoài ra nếu như Apple Watch của bạn gần hết pin mà bạn lại chưa thể sạc ngay, hãy dùng các mẹo này để giúp tiết kiệm pin Apple Watch.

1. Cập nhật phần mềm Apple Watch

Chạy phiên bản watchOS mới nhất là 1 trong các cách thức để đảm bảo rằng pin Apple Watch hoạt động hiệu quả nhất mang thể. Để kiểm tra bản cập nhật phần mềm, hãy đi tới Settings > General > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) trên Đồng hồ.

nếu bạn cần cập nhật phần mềm, hãy kết nối iPhone đã ghép nối (pair) của bạn mang Wi-Fi và đặt Apple Watch lên bộ sạc. Nó cũng thiết yếu hơn 50% pin.

Cũng do vậy, đây không hề là việc bạn nên làm cho khi pin gần hết. Trên thực tiễn, việc cập nhật sẽ làm hao pin đa dạng hơn bình thường. Thành ra, bạn chỉ nên làm cho điều này khi đã sở hữu thể sạc pin Apple Watch của mình.

2. Giảm độ sáng màn hình

Cũng giống như iPhone hoặc các đồ vật điện tử khác, màn hình sáng hơn sẽ khiến cho Apple Watch sử dụng phổ thông pin hơn.

Để điều chỉnh độ sáng màn hình Apple Watch, hãy đi tới Settings > Display & Brightness (Cài đặt > Màn hình & Độ sáng) trên vật dụng. Những điều khiển độ sáng nằm ở đầu, bạn có thể điều chỉnh chúng bằng bí quyết chạm vào màn hình hoặc xoay Digital Crown.

3. Tắt Màn hình luôn bật

Apple Watch Series 5 trở lên mang màn hình luôn bật (Always-On Display), hiển thị mặt đồng hồ và các chức năng mọi lúc. Điều này sẽ khiến phí phạm pin phổ thông hơn. Để tắt tính năng này, hãy đi đến Settings > Display & Brightness (Cài đặt> Màn hình & Độ sáng) trên Đồng hồ. Chọn Always On (Luôn bật) rồi tắt nó đi.

4. Mở khóa Apple Watch bằng iPhone

Tạo mật khẩu cho Apple Watch là 1 cách thức lý tưởng để bảo kê thông báo quan yếu bên trong đồ vật và là một đề nghị bắt buộc ví như bạn muốn dùng những tính năng như Apple Pay. Nhưng thay vì phải nhập mã mở khóa trên màn hình nhiều lần trong ngày và tiêu dùng thời lượng pin quý giá, mang 1 bí quyết đơn thuần hơn để mở khóa đồng hồ bằng một thứ bạn thường với theo bên mình—một mẫu iPhone.

Mở khóa Apple Watch bằng iPhone sẽ mở khóa đồng hồ bất cứ khi nào iPhone được mở khóa. Để đảm bảo tính năng này được bật, hãy đi đến Settings > Passcode > Unlock with iPhone (Cài đặt > Mật mã > Mở khóa bằng iPhone) trên đồng hồ của bạn.

Lưu ý rằng iPhone của bạn cần nằm trong khuôn khổ Bluetooth của đồng hồ để sở hữu thể mở khóa (khoảng 10m).

5. Giảm bớt thông báo của bạn

Theo mặc định, Apple Watch hiển thị hầu hết thông tin từ iPhone khi nó bị khóa, điều này rất ngốn pin.

Để giảm bớt thông báo bạn thấy trên Apple Watch, hãy mở vận dụng Watch (Đồng hồ) đi kèm trên iPhone. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Notifications (Thông báo). Từ đấy, bạn sẽ thấy danh sách mọi áp dụng Apple Watch, và ở dưới là hầu hết những áp dụng iPhone. Bạn sở hữu thể chọn tắt thông báo của một số vận dụng nhất định trên Apple Watch của mình.

6. Vô hiệu hóa tính năng Wake on Wrist Raise

phần nhiều những dòng Apple Watch đều cho phép bạn xem nhanh màn hình bằng bí quyết nâng cổ tay. Tính năng này vô tình bật màn hình khi bạn dùng tay cho các tác vụ khác. Để tắt tùy chọn này, hãy đi tới Settings > General > Wake Screen (Cài đặt > Chung > Bật màn hình).

Trong cộng một menu, để tiết kiệm năng lượng thấp hơn, hãy kéo xuống On Tap để biết thời kì màn hình Apple Watch sáng sau lúc chạm vào màn hình. Đảm bảo rằng Wake for 15 seconds (Bật trong 15 giây) được chọn. 1 Tùy chọn khác tiêu dùng phổ biến pin hơn là bật trong 70 giây.

7. Tận dụng tính năng ko khiến phiền

một tính năng hoàn hảo của Apple Watch là ko khiến cho phiền (Do not disturb). Khi được chọn, Apple Watch sẽ vẫn thu thập thông tin nhưng không thông báo cho bạn cho tới lúc tính năng này được tắt. Đó là 1 chọn lựa hoàn hảo nếu như bạn muốn tập kết vào việc gì đấy và không muốn bị khiến cho phiền. Song song nó cũng sẽ giúp tiết kiệm pin.

Để bật ko làm phiền, hãy vuốt lên trên mặt đồng hồ nào để xem trọng tâm điều khiển (Control Center). Chọn tượng trưng Do Not Disturb (Không làm phiền) sở hữu hình mặt trăng. Bạn có thể chọn bật tính năng này trong một giờ, bật cho đến sáng mai hoặc sử dụng tính năng dựa trên vị trí để bật không khiến phiền cho đến khi bạn rời khỏi vị trí hiện tại của mình.

8. Bật Chế độ tiết kiệm năng lượng lúc tập luyện

Apple Watch là một cách tuyệt vời để theo dõi tiến trình luyện tập của bạn. Nhưng nó liên tục theo dõi thông báo nhịp tim của bạn theo mặc định, gây hao pin đáng nói.

Để giúp tiết kiệm pin, bạn sở hữu thể bật Chế độ tiết kiệm năng lượng (Power Saving Mode) để tắt cảm biến nhịp tim khi mà luyện tập. Bạn với thể khiến điều này bằng cách truy tìm cập áp dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Workout (Tập luyện). Bật Power Saving Mode (Chế độ tiết kiệm năng lượng).

9. Tắt theo dõi nhịp tim hoặc oxy trong máu

đa số Apple Watch đều rà soát nhịp tim của bạn suốt cả ngày, Apple Watch Series 6 thậm chí còn rà soát nồng độ oxy trong máu. Cả 2 tính năng này đều hơi ngốn pin.

Để tắt chúng, hãy đi tới tab Đồng hồ của tôi trong ứng dụng Đồng hồ trên iPhone, chọn Security (Bảo mật), sau đó tắt theo dõi.

10. Tắt nhắc nhở vận động

Theo mặc định, bạn sẽ nhận được phổ quát chiếc thông báo trên Apple Watch như lời kể đứng, tập dượt hàng ngày và hoàn tất mục tiêu. Nếu bạn không muốn xem những thông báo ấy, thì việc tắt Lời nói hoạt động mang thể giúp tiết kiệm thêm năng lượng pin cho đồng hồ của bạn.

Để khiến điều này, hãy mở áp dụng Apple Watch đi kèm. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Notifications > Activity (Thông báo > Hoạt động). Ở đây, bạn sở hữu thể chọn tắt thông tin nào bạn muốn.

Tận dụng tối đa pin Apple Watch

mặc dù các mẹo này sở hữu thể mất một tí công sức, nhưng bạn vững chắc sẽ thấy thời lượng pin Apple Watch của mình được cải thiện đáng nói.

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/tips-save-battery-apple-watch/

Đăng bợi:

0 nhận xét: