Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo với hai bí quyết

Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo sở hữu 2 bí quyết

Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo, tại sao cần tạo form trong Excel, bí quyết tạo truyền thống và phương pháp tạo qua VBA.

[caption id="attachment_6159" align="aligncenter" width="800"]Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo với 2 cách Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo mang hai cách[/caption]

vì sao cần tạo form nhập liệu trong Excel?

Trong công việc, tiêu dùng Excel hàng ngày để xử lý dữ liệu và lập những bảng biểu hỗ trợ công tác là điều hoàn toàn hiển nhiên người nào cũng có thể khiến được.

Thế nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể cần xử lý lượng dữ liệu ở cái lớn. Chúng cứng cáp sẽ ngốn của bạn số đông thời kì và công sức để nhập được chúng vào bảng tính một phương pháp chính xác rồi tiến hành các bước xử lý. Có thể kể đây là 1 lượng công việc khổng lồ.

không những thế nếu như ko kỹ càng, sai sót dường như là điều khó hạn chế khỏi. Sự chậm trễ và sơ sót trong các trường hợp này ít rộng rãi đều làm cho giảm hiệu suất công việc của bạn cũng như các người với liên quan.

khi ấy, nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo phát triển thành cứu cánh cho Anh chị dân văn phòng.

Form được biết tới như là 1 phương tiện cực có ích của Excel. Nó giúp việc thiết lập những thông báo trong bảng tính trở nên thuận tiện và tiện lợi hơn. Nhờ nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo, bạn mang thể tiết kiệm được tất cả thời gian nhập liệu và xử lý dữ liệu, đồng thời lại hạn chế tới mức tối đa việc xảy ra sơ sót.

kể tóm lại, việc biết cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo cho phép bạn tối ưu hóa được công tác của mình.

Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo theo cách thức truyền thống

Để nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo, bạn cần tạo được form nhập liệu trong Excel. Phương pháp tạo truyền thống này được khá đa dạng người ứng dụng, chủ yếu vì nó cũng ko quá rối rắm hay mất thời kì. Ngoài ra, bạn cũng không cần cài đặt thêm bất cứ áp dụng nào cho máy tính.

chỉ dẫn cách thức thực hiện:

Bước 1: trước nhất, hãy tạo những tiêu đề cho Form. ví như chưa biết cách khiến cho, bạn sở hữu thể tham khảo thí dụ trong hình dưới đây.

Bước hai: Chọn vùng đang chứa tiêu đề => Bấm chọn tab Insert trên thanh công cụ => bấm chọn mục Table để khiến xuất hiện hộp thoại Create Table.

Bước 3: Trong hộp thoại Create Table, chọn tích vào My table has headers để Form được tạo hiện ra tiêu đề bạn đã tạo ở bước một.

Bước 4: Chọn tab File => chọn Options.

Bước 5: Bấm chọn mục Customize Ribbon => trong mục Choose Commands from, bấm chọn All Commands.

Bước 6: Kéo xuống dưới và chọn Form => click vào New Tab.

Bước 7: Bấm chọn New Group (Custom) => chọn Rename để làm cho xuất hiện hộp thoại Rename.

Bước 8: Trong hộp thoại này, nhập vào Form tại Display name => Chọn icon như hình dưới đây.

Bước 9: Bấm chọn New Tab (Custom) vừa tạo => click vào Rename và thực hiện đổi tên cho thẻ mới tạo theo ý bạn.

Bước 10: Chọn Form như vậy như ở bước 6 => chọn Add để thực hành thêm Form vào thanh Ribbon.

Bước 11: chung cuộc, chỉ cần chọn OK là bạn đã hoàn tất gần như những bước chuẩn bị trước khi tạo Form trong Excel.

Sau khi hoàn thành quá trình một, bạn có thể chuyển sang thời kỳ 2 để tạo form nhập liệu trong Excel có những thao tác sau:

Bước 1: Chọn phần lớn vùng tiêu đề đã tạo bên trên trong file Excel => bấm chọn thẻ Tạo Form => chọn Form.

Bước 2: lúc sheet để điền dữ liệu Form hiện ra, bạn cần điền thông tin vào những mục dưới đây:

Bước 3: Sau khi hoàn thành việc nhập thông báo vào từng mục trên => bấm chọn Criteria để áp dụng vào bảng Excel.

Bước 4: Bấm chọn Close để đóng lại Form đang nhập.

Bước 5: Bôi đen tất cả tiêu đề và chiếc vừa mới được nhập vào => chọn tab Tạo Form => chọn Form.

Bước 6: Chọn New để thực hành thêm dữ liệu mới.

Bước 7: rốt cuộc. Hãy thực hiện lại những thao tác trên cho tới lúc bạn hoàn thành bảng dữ liệu của mình.

Nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo qua VBA

Đây cũng là một phương pháp nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo được phổ biến dân văn phòng tiêu dùng vì tương đối đơn thuần. Với phương pháp này, bạn cần thực hành qua hai giai đoạn: Tạo UserForm trong Excel và tạo code VBA.

công đoạn 1: Tạo UserForm trong Excel

chỉ dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở file Excel, bấm chọn tab Developer => Chọn nhóm Code => Chọn Visual Basic.

Bước 2: Tại đây, tạo Module mới bằng cách thức nhấn chuột phải vào Sheet1 => Insert => Module.

Bước 3: tiếp tục tạo form nhập liệu có VBA bằng cách thức bấm chuột phải vào Sheet1 => chọn Insert => UserForm.

Bước 4: Vậy là bạn vừa tạo được hai bảng. Giờ thì hãy mở Userform trong Excel để làm xuất hiện hộp thoại Toolbox => bấm chọn biểu tượng đề mục để tạo những đề mục => kéo vẽ 1 đề mục trong form dữ liệu. Để dễ nghĩ đến, bạn mang thể tham khảo hình dưới đây.

Bước 5: Để tạo rất nhiều các đề mục, hãy tiến hành Copy và Paste đề mục Họ và tên, rồi sau đấy đổi tên đề mục theo như bạn mong muốn.

Bước 6: Tại cửa sổ Toolbox, bấm chọn Textbox để tạo form nhập liệu trong Excel bằng VBA.

Bước 7: tiếp diễn Copy và Paste để tạo thêm các ô nhập liệu cho những đề mục còn lại.

Bước 8: Tại cửa sổ Toolbox, hãy bấm chọn CommandButton và vẽ nút công nhận tại cửa sổ Userform. Sau khi tạo nút bấm xong, bạn nên thay đổi tên nút thành “Nhập dữ liệu”.

Bước 9: Để thao tác tiện dụng hơn mang code VBA, thấp nhất bạn nên đổi tên các mục tại Userform tương ứng tại cái đầu tiên của Properties – Sheet một (chính là nơi bạn cần đổi tên để thuần tuý hóa lại công đoạn tạo form nhập liệu bằng VBA).

quá trình 2: Tiến hành tạo code VBA để với thể xây dựng phần nội dung cho form

hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Ấn nút mở rồi tiêu dùng code VBA để hiển thị Userform. Lúc đấy, tại cửa sổ Module đã được tạo trong khoảng bước đầu, nhập vào các code như trong hình dưới đây.

Bước 2: Tạo 1 ô bên ở ngoài trang tính và nằm ngay bên cạnh danh sách. Hãy điền vào ô đó lệnh “Mở form nhập liệu” => click chuột phải vào ô => chọn Assign Maccro để tiến hành ghép code VBA vào ô => lúc hộp thoại Assign Macro hiện ta, bấm chọn open_form => bấm chọn OK.

Bước 3: Mở cửa sổ Userform trong Excel => nhấn đúp vào nút Nhập dữ liệu, để mở cửa sổ code.

Bước 4: Tiếp theo, nhập code như trong hình dưới đây để form sở hữu thể chuyển dữ liệu đã được nhập sang các vị trí tương ứng trong danh sách.

Bước 5: Để sở hữu thể nhập các giá trị mới vào Form vừa tạo, hãy xóa đi những dữ liệu cũ trong Form => mở cửa sổ Toolbox => tạo thêm một nút Nhập lại để Excel tự động xóa dữ liệu cũ tại Userform.

Bước 6: rốt cục, nhấn lưu ban vào nút Nhập lại bạn vừa tạo để tiến hành viết code VBA cho những thao tác xóa dữ liệu như vậy như hình sau đây.

Vậy là trong bài viết trên, chúng mình đã hướng dẫn bạn cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng được một trong 2 cách thực hành trên vào công tác để tiết kiệm thời gian cũng như sức lực của mình. Chung cuộc, đừng quên bấm theo dõi trang ngay để liên tiếp cập nhật thêm nhiều kiến thức tin học văn phòng có ích khác nữa nhé.

Microsoft Office –

theo : Tin học văn phòng

Đăng bợi:

0 nhận xét: