Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Viết cho U22 Việt Nam: Lời cảm ơn sau 60 năm chờ đợi mưa Vàng

Viết cho U22 Việt Nam: Lời cảm ơn sau 60 năm chờ đợi mưa Vàng

Chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam lại tự hào đến vậy, tự hào vì có một HLV người Hàn Quốc mang tên Park Hang Seo, có một U22 làm nên giấc mơ 60 năm chưa thực hiện được.

Ngày 10/12, lịch sử bóng đá dân tộc mãi ghi nhớ khoảnh khắc Việt Nam kết thúc 60 năm chờ đợi huy chương Vàng bóng đá nam kể từ năm 1959.
7 trận trong 15 ngày thi đấu với 0 bàn thua, tiếng còi khai cuộc vang lên trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines) bắt đầu 90 phút thi đấu trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.
3-0, mọi nỗ lực trong những phút cuối không thể giúp Indonesia có dù chỉ là bàn danh dự.
60 năm chờ đợi, liệu có quá lâu cho một đam mê?
Chiếc huy chương Vàng từ mùa SEA Games 1959 (ngày ấy gọi là SEAP Games) đã nguội từ lâu; chờ đợi, hi vọng và những lần thất vọng, mỗi mùa SEA Games qua đi, chiếc huy chương Vàng vẫn không may mắn gọi tên chúng ta thêm một lần nào nữa.
Thế nhưng, kì tích là tên gọi khác của sự nỗ lực, hàng nghìn phút chạy trên sân cỏ, vết thương, chấn thương, sự sợ hãi lẩn khuất ở đâu đó đã là động lực để làm nên một chiến thắng lịch sử.
Cảm ơn nhà cầm quân Park Hang Seo!
Ẩn chứa bên ngoài dáng vẻ gật gù gắn với biệt danh "Mr. Sleeping", ngài Park Hang Seo - nhà cầm quân khiến cả Đông Nam Á phải giật mình, châu Á cũng ngưỡng mộ. Và hơn hết, ông cùng các U22 khắc tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng chức vô địch SEA Games 2019.
Từng khiến mọi người ngờ vực từ bản hợp đồng chóng vánh, HLV nóng tính Park Hang Seo đã làm nên điều phi thường cho bóng đá Việt Nam.
Việt Nam không cần SEA Games để nhắc nhở với Đông Nam Á, Việt Nam đã làm rất tốt ở các giải đấu tầm cỡ châu lục trong hai năm trở lại đây: Á quân AFC, vị trí tứ kết sau 2 kỳ ASIAD phải dừng bước ở vòng 1/8, huy chương Vàng AFF Cup và huy chương Vàng SEA Games 30 sau nỗi buồn của mùa SEA Games 29.
Cảm ơn bầu Đức, người hùng thầm lặng, người chặt rừng cao su để trồng bóng đá, người vác tù và hàng tổng đáng mến của bóng đá Việt!
Sau thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức.
Bóng đá Việt Nam rơi vào bế tắc, người hâm mộ quay lưng là những gì môn thể thao vua Việt Nam từng phải gánh chịu, nếu không muốn nói là từng phải trả giá. "Quân" không thể một ngày thiếu "tướng", lúc này VFF lao vào cuộc tìm kiếm người kế nhiệm cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.
Giữa ngổn ngang hồ sơ của gần 20 ứng viên tiềm năng, bầu Đức cùng các cộng sự đã đặt niềm tin vào vị phó tướng của HLV tài năng Guus Hiddinks. Chính bầu Đức đã là người đích thân sang Hàn Quốc đàm phán để VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo đồng thời tự bỏ tiền túi để trả lương cho vị HLV người Hàn trong sự ngờ vực của nhiều người.
Trong vai người đi tìm hình của bóng đá, bầu Đức nhận về mình những ý kiến tiêu cực rằng ông có tham vọng thâu tóm VFF, nhưng đáp lại, ông có được cái cuối cùng là sự "vui sướng và hạnh phúc vì sau những bộn bề lo toan việc kinh doanh, mình còn có những chiều ngồi xem tụi nhỏ đá bóng".
Cảm ơn U22 Việt Nam – những chiến binh quả cảm và hơn thế!
Xin cảm ơn tất cả các chiến binh quả cảm. Các anh đã đá rất hay, fair-play, đã "nỗ lực vì màu cờ sắc áo".
Giờ thì về nhà thôi, về trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ. Cảm ơn cả đội, các anh đã quá tuyệt vời rồi!
*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Đăng bợi:

1 nhận xét:

  1. Bet banker of the day | StillCasino 우리카지노 우리카지노 우리카지노 계열사 우리카지노 계열사 카지노 카지노 206Big Time Gaming launches new video slot gates of olympus

    Trả lờiXóa