Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Người đàn ông chật vật dắt xe máy bị hỏng giữa trời nóng và hành động của người phụ nữ chạy SH khiến nhiều người bất ngờ

Sau khi vô tình bắt gặp người đàn ông nghèo bị hỏng xe, phải vất vả dắt bộ giữa trời nắng gắt, người phụ nữ tốt bụng đã tận tình chỉ chỗ sửa xe giá rẻ và giúp đỡ 100.000 đồng.

Những ngày này, nhiều tỉnh thành bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng với nền nhiệt lên đến hơn 40 độ C. Vì thế nếu không có việc gấp gáp hoặc cần thiết thì chẳng ai muốn bước chân ra khỏi nhà.

Thế nhưng, nóng bức kinh hoàng khi phải chạy xe ngoài đường và hứng trọn sức nóng từ mặt đường nhựa phả lên chưa là gì nếu như bạn còn phải dốc sức dắt một chiếc xe máy bị hư giữa đường.
Tìm quán sửa xe đã cực, nhưng để chi trả những khoản phí sửa chữa đối với nhiều người cũng là một nỗi lo không nhỏ. Và mới đây, câu chuyện về chú trung niên bị hỏng xe giữa đường đã được người phụ nữ đi ngang ân cần giúp đỡ đã khiến nhiều người xôn xao.
"Một câu chuyện tình người thật đẹp diễn ra ngay trước mắt mình.
Chuyện là mình đang ngồi uống nước mía ven đường ở TP. Đông Hà - Quảng Trị. Thấy một chú dắt bộ một chiếc Wave cũ trước mặt, để ý thì xe không phải thủng lốp, nghĩ chắc chú hết xăng đang dắt xe tìm chỗ đổ xăng.
Chợt nhiên, một chị chạy tới từ sau chú, rồi:
- Chị hỏi: Xe chú bị sao vậy?
- Chú: Xe hư (chú trả lời một cách ấp úng, cũng lúc đó mình mới nhận ra hai người không hề quen nhau).
- Chị tiếp: Chỗ sửa xe bên kia chú kìa, rồi chỉ vào góc đường đối diện.
- Chú miệng ấp a ấp úng: xe hư bên trong...
Lúc đó mình nhận ra chú không có tiền, ngay sau đó, chị cũng nhận ra thì phải.
Người phụ nữ tốt bụng không chỉ tìm chỗ sửa mà còn giúp đỡ 100k cho người đàn ông trung niên nghèo bị hỏng xe trên phố.
- Chị hỏi: Chú không có tiền à?
Chú ngập ngừng không nói gì...
- Chị bảo: Cháu có tiền đây nè.
Chú cứ "không, không", rồi chị vẫn mở cốp đưa cho chú 100k. Sau một lúc không nhận, chị nói mãi chú mới cầm. Rồi chị còn tận tình chỉ chú chỗ sửa xe rẻ.
Đang đi thị trường mệt giữa cái nóng như thiêu ở Quảng Trị, mà sao thấy ấm lòng, thấy vui và yêu đời làm sao!
Ai cứ bảo người giàu này nọ, ai cứ bảo cuộc sống giờ ai cũng chỉ lợi dụng nhau. Không đâu các bạn ạ "Nhân chi sơ, tính bổn thiện". Cuộc sống tươi đẹp luôn ở quanh ta, hãy sống tích cực và hướng thiện.
Chúc chị và chú luôn gặp nhiều điều may mắn", câu chuyện được một bạn chứng kiến và chia sẻ lên mạng xã hội.
Giữa dòng người ngược xuôi trên phố, có lẽ không ít người thấy ông chú đang phải gồng mình dắt xe, nhưng không phải ai cũng sẽ dừng lại để hỏi han, rồi tận tình chỉ chỗ quán sữa. Hơn thế nữa, dù 100.000 đồng không quá lớn, nhưng đối với chú trung niên có lẽ nó là quý giá lúc bấy giờ. Ngay sau khi câu chuyện về người phụ nữ tốt bụng được một tài khoản bắt gặp ở Quảng Trị và chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người ấm lòng.
"Những người mà đi lên từ cái nghèo để rồi giàu họ đều rất thương người vì bản thân cũng từng có khoảng thời gian khó khăn như vậy. Đối với nhiều bạn trẻ, 100k chỉ bằng 2 cốc trà sữa, 1 vé xem phim nhưng đối với những người lao động nghèo thì đó là cả món tiền lớn, phải lao động vất vả mới có được. Trận trọng những người tốt bụng và có tâm như chị...", bạn D.O chia sẻ.
"Giữa cái nắng như thiêu như đốt hôm nay thì việc phải dắt bộ xe đúng là một cực hình. Cảm ơn tấm lòng của chị đã giúp quãng đường về nhà của chú ngắn lại. Đôi khi chẳng cần có gì cho mà chỉ cần câu hỏi thăm nhau lúc hoạn nạn giữa những người xa lạ là cũng đủ rồi", một bạn khác chia sẻ.

Đăng bợi:

0 nhận xét: