Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

YouTube vừa bị sập, đến giờ vẫn hoạt động khá chập chờn tại 1 số nơi

Cách đây hơn một tiếng, thông tin YouTube bị sập được nhiều người trên toàn thế giới bắt đầu chia sẻ. Người sử dụng khi truy cập vào YouTube sẽ nhận được thông báo lỗi server: “500 Internal Server Error”.

Rất nhiều người dùng chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter về việc không thể truy cập vào trang chia sẻ video YouTube, kèm với đó là ảnh chụp màn hình với chuỗi số khó hiểu. Nhiều người còn lầm tưởng đây là một cuộc tấn công rồi deface (thay đổi nội dung) YouTube bởi thông báo này.
Thế nhưng, thực tế đây chỉ là trang báo lỗi “500 Internal Server Error” mặc định của YouTube. Trang báo lỗi này đã vài lần xuất hiện trong quá khứ, thế nhưng không biết nguyên nhân của sự cố lần này đến từ đâu. Theo thống kê, số lượng lớn người dùng không thể truy cập đến từ vùng phía Đông nước Mỹ.

Bản đồ vị trí các báo cáo sập YouTube từ trang DownDetector
Bản đồ vị trí các báo cáo sập YouTube từ trang DownDetector

Tại Việt Nam, qua thử nghiệm của chúng tôi, thì nếu là lần đầu tiên truy cập YouTube trên cửa sổ mới thì thông báo sẽ xuất hiện, sau khi refresh thì YouTube lại hoạt động bình thường, khi đổi trình duyệt thì “chuyện như chưa từng xảy ra”. Cùng thời điểm đó, nhiều người vẫn đang trực tiếp xem YouTube mà không hề gặp trở ngại này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và đưa thông tin sớm nhất về vụ việc này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Theo : http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/youtube-bat-ngo-bi-sap-google-van-im-lang-311751.html

Chiều tối 22/6 (giờ Việt Nam), trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người theo dõi đã bật ngờ bị sập trong vài phút khi người dùng truy cập vào trang web này liên tục gặp lỗi không thể truy cập.
YouTube bất ngờ bị sập, Google vẫn 'im lặng'
Theo trang tin RT, lỗi sập mạng YouTube được ghi nhận vào lúc 6 giờ 20 phút (giờ Việt Nam) chiều 22/6.
Một số người dùng khi truy cập vào địa chỉ Youtube.com liền gặp một thông báo khá hài hước: "Một nhóm các con khỉ được đào tạo đã được phái đi để đối phó với tình trạng này" cùng một đoạn ký tự văn bản lộn xộn phía dưới.
Một số người dùng đã bày tỏ sự bất ngờ cũng như dận giữ trước sự cố trên qua các trang mạng xã hội.

YouTube bất ngờ bị sập, Google vẫn 'im lặng'
Thông báo lỗi trên trang YouTube thời điểm bị sập.
Theo tìm hiểu của hãng tin RT thì sự cố trên dường như chỉ xảy ra ở một số máy chủ tại những thị trường nhất định. Tại thị trường Ấn Độ, các báo cáo đều cho biết hệ thống YouTube vẫn truy cập bình thường.
Trong khi đó, tại Việt Nam, qua tìm hiểu của phóng viên thì tại thời điểm trên, mạng YouTube cũng xảy ra hiện tượng truy cập chập chờn. Người dùng phải bấm tải lại trang web nhiều lần mới vào được nội dung video cần xem.
Hiện Google, công ty sở hữu YouTube chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố trên.
Theo VietnamPlus

Theo ZING : https://news.zing.vn/youtube-sap-mang-trong-30-phut-post370124.html


Sáng nay, dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới đã gặp phải sự cố và không thể duy trì hoạt động trong vòng 30 phút.
Ngay sau khi YouTube ngừng hoạt động, người dùng Twitter đã liên tục cập nhật thông tin về sự cố trên trang cá nhân. Theo đó, trang chủ của YouTube đã hiển thị lỗi "500 Internal Server Error" (lỗi máy chủ), người dùng không thể sử dụng tính năng phát video.
YouTube 'sap mang' trong 30 phut hinh anh 1
Thông báo lỗi khi người dùng truy cập vào YouTube sáng ngày 19/11 (giờ Việt Nam)
Theo The Verge, trong thời gian xảy ra sự cố, một số video YouTube nhúng trong các website khác vẫn có thể xem được. Do đó, có thể chỉ có trang chủ của YouTube gặp vấn đề.
Trả lời Fox News, đại diện YouTube cho biết chỉ một bộ phận người dùng gặp lỗi không hiển thị giao diện YouTube, số còn lại thì than phiền tốc độ phát video quá chậm. Việc một số lượng lớn người dùng liên tục nhấn F5 khi gặp thông báo lỗi cũng gây ra một số phiền toái cho đội ngũ kĩ thuật của YouTube.
Theo nickname Katie Combs trên Twitter, sau khi YouTube "sập", mạng xã hội Reddit cũng gặp sự cố. Tuy nhiên, Reddit không xác nhận về thông tin này. Đến thời điểm hiện tại, cả YouTube và Reddit đều đã hoạt động trở lại.

Youtube


Duy Tín

Đăng bợi:

0 nhận xét: